Ðề: Kê khai như thế nào đối với hóa đơn GTGT thay thế và hủy
Trong trường hợp DN đã kê khai thuế GTGT đầu ra của tháng 04/2014 cho tờ HĐ số 00001xx nhưng sau đó người mua phát hiện sai sót nên đã yêu cầu lập hóa đơn mới thay thế vào tháng 05/2014. Như vậy sẽ xử lý như thế nào với tờ HĐ sai khi đã kê khai rồi? Và HĐ thay thế sẽ được kê khai như thế nào cho hợp lý?
Trên bảng kê hàng hóa dịch vụ bán ra sẽ thể hiện như thế nào?
Đối với trường hợp hóa đơn bán hàng hóa dịch vụ đã lập, đã giao người mua, đã kê khai thuế nhưng sau đó phát hiện có sai sót thì bắt buộc phải có thỏa thuận hoặc lập hóa đơn khác để thay thế, điều chính...
Cách làm có thể có sự khác nhau nhưng về mục đích cuối cùng, trọng tâm là kê khai đúng, đủ các nội dung kinh tế cũng như về nghĩa vụ thuế với nhà nước!
Bạn có thể tham khảo các công văn hướng dẫn của cơ quan thuế như:
CV 7275 ngày 08/10/2013 Cục Thuế TP. HCM
CV 1104 ngày 04/04/2014 Tổng Cục Thuế
CV 2031 ngày 19/12/2012 Cục thuế Trà Vinh
.......
TỔNG CỤC THUẾ CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
| | |