Hướng dẫn hợp nhất dữ liệu từ nhiều nguồn
Công việc kế toán có nhiều khi bạn phải theo dõi khách hàng, theo dõi dự án, theo dõi công trình xây dựng ..v...v......có khi ở nhiều Sheet hoặc ở nhiều File. Vậy làm thế nào để ta có thể hợp nhất dữ liệu ở nhiều nguồn dữ liệu.
Để thuận tiện cho việc tham khảo, trong bài viết này tôi sẽ tuần tự hướng dẫn 4 cách thực hiện để hợp nhất dữ liệu từ nhiều nguồn dữ liệu bằng cách sử dụng Pivot Table, Consolidate, công thức hoặc bằng cách tạo Link.
I/ Hướng dẫn sử dụng Pivot Table để hợp nhất dữ liệu (Excel 2003).
Vào Data > PivotTable and PivotChart Report…
Làm xuất hiện cửa sổ PivotTable and PivotChart Wizard – Step 1 of 3 và nhấn nút Next.
Làm xuất hiện cửa sổ PivotTable and PivotChart Wizard – Step 2 of 3 và nhấn nút Next.
Cửa sổ tiếp theo là PivotTable and PivotChart Wizard – Step 2 of 3 xuất hiện, Click vào khung Range và Click vào tên Sheet1, chọn cả tiêu đề và vùng dữ liệu bên dưới tiêu đề, xong nhấn nút Add.
Click vào tên Sheet2, chọn cả tiêu đề và vùng dữ liệu bên dưới tiêu đề, xong nhấn nút Add.
Tương tự như vậy ta thực hiện lấy dữ liệu nguồn cho các sheet còn lại (sheet3, sheet4), xong nhấn nút Next, làm xuất hiện cửa sổ PivotTable and PivotChart Wizard – Step 3 of 3 , Click chọn Newworksheet và nhấn nút Finish là kết thúc, lúc này ta sẽ được kết quả hợp nhất dữ liệu của 4 sheet nguồn..
Công việc kế toán có nhiều khi bạn phải theo dõi khách hàng, theo dõi dự án, theo dõi công trình xây dựng ..v...v......có khi ở nhiều Sheet hoặc ở nhiều File. Vậy làm thế nào để ta có thể hợp nhất dữ liệu ở nhiều nguồn dữ liệu.
Để thuận tiện cho việc tham khảo, trong bài viết này tôi sẽ tuần tự hướng dẫn 4 cách thực hiện để hợp nhất dữ liệu từ nhiều nguồn dữ liệu bằng cách sử dụng Pivot Table, Consolidate, công thức hoặc bằng cách tạo Link.
I/ Hướng dẫn sử dụng Pivot Table để hợp nhất dữ liệu (Excel 2003).
Vào Data > PivotTable and PivotChart Report…
Làm xuất hiện cửa sổ PivotTable and PivotChart Wizard – Step 1 of 3 và nhấn nút Next.
Làm xuất hiện cửa sổ PivotTable and PivotChart Wizard – Step 2 of 3 và nhấn nút Next.
Cửa sổ tiếp theo là PivotTable and PivotChart Wizard – Step 2 of 3 xuất hiện, Click vào khung Range và Click vào tên Sheet1, chọn cả tiêu đề và vùng dữ liệu bên dưới tiêu đề, xong nhấn nút Add.
Click vào tên Sheet2, chọn cả tiêu đề và vùng dữ liệu bên dưới tiêu đề, xong nhấn nút Add.
Tương tự như vậy ta thực hiện lấy dữ liệu nguồn cho các sheet còn lại (sheet3, sheet4), xong nhấn nút Next, làm xuất hiện cửa sổ PivotTable and PivotChart Wizard – Step 3 of 3 , Click chọn Newworksheet và nhấn nút Finish là kết thúc, lúc này ta sẽ được kết quả hợp nhất dữ liệu của 4 sheet nguồn..
Đính kèm
Sửa lần cuối: