Hỏi về sổ sách kế toán

bj_o0o_bj

New Member
Hội viên mới
Mọi người làm ơn cho em hỏi 1 chút.
Em mới nhận kế toán của 1 công ty, báo cáo thuế thì không có gì thắc mắc nhưng khi đụng vào sổ thì hoa mắt luôn. Từ trước đến nay công ty chỉ sử dụng các TK 111, 133, 642, 331, 511. Tất cả chi phí đều cho vào 642 cả, ko quan tâm là chi phí gì, mà thuế kt thấy cũng ko đề cập gì. Vậy em nên tiếp tục sử dụng TK 642 để lên chi phí hay phải chia ra cho từng thứ ạ.
 
B hỏi bao hàm rộng quá nhiều ng ko đủ t.gian để trả lời !
 
tại không biết phải hỏi ít ít như thế nào, chỉ mún hỏi là có nên tiếp tục hệ thống sổ theo như người ta làm hay tự làm lại sổ của mình thui ạ.
 
Mình nghĩ bạn nên tách ra cho dễ theo dõi. Năm 2015 bạn làm sổ mới là được mà
 
Bao giờ đến hết năm người ta cũng chốt tất cả tài khoản từ đầu 1 đến đ

u 4, sang năm mới thì kết chuy

n số dư. Nếu năm cũ làm sai, là kt mới khi vào cứ từ số đó làm tiếp phần của mình không cần sửa. Bạn lấy số dư của các tk có sẵn, còn các tk chưa có thì coi như s

dư bằng 0. Tiếp tục theo dõi hạch toán theo đúng theo từng nghiệp vụ phát sinh là được!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top