Hóa đơn tự in theo nghị định 51

Xí Ngầu

Member
Hội viên mới
Có pac nào đã thông qua nghị định 51 xin hướng dẫn
- Kể từ ngày 1/1/2011, tất cả các công ty đều phải hoàn tất việc in hóa đơn cho đơn vị mình phải không a?
-Đơn vị mình tự in hay phải nộp đơn đặt in ở chi cục thuế?
-Nghe nói ai cũng có thông báo mà sao mình chưa có thông báo về việc này nhỉ
 
Ðề: Hóa đơn tự in theo nghị định 51

Bạn ở đâu .Mình ở Sài GÒn cũng chưa thấy gì cả
 
Ðề: Hóa đơn tự in theo nghị định 51

Nghị định số 51/2010/NĐ-CP ngày 14/05/2010
Quy định về việc in phát hành, sử dụng hoá đơn bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ; xử phạt vi phạm hành chính về hoá đơn; nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan quản lý thuế các cấp và các cơ quan, tổ chức có liên quan đến việc in, phát hành, sử dụng hoá đơn; quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của cơ quan, tổ chức cá nhân trong việc in, phát hành, sử dụng hoá đơn.

Theo đó, đối tượng áp dụng là các tổ chức, cá nhân Việt Nam kinh doanh hàng hoá, cung ứng dịch vụ trong nước hoặc bán ra nước ngoài, hoặc sản xuất kinh doanh tại Việt Nam bán ra nước ngoài; hoặc không kinh doanh nhưng có hàng hoá dịch vụ tại Việt Nam.

Doanh nghiệp được thành lập trong khu công nghiệp, khu kinh tế, khu chế xuất, khu công nghệ cao; doanh nghiệp có mức vốn điều lệ theo quy định của Bộ Tài chính; các đơn vị công lập có sản xuất, kinh doanh, được tự in hoá đơn kể từ khi có mã số thuế. Trước khi sử dụng hoá đơn, các doanh nghiệp phải lập tờ thông báo phát hành hoá đơn. Nội dung của tờ thông báo gồm: hoá đơn mẫu, ngày bắt đầu sử dụng, ngày thành lập Tờ thông báo và chữ ký của người đại diện.

Về việc lập hoá đơn cũng quy định rõ bán hàng dịch vụ có tổng thanh toán dưới 200.000 đồng mỗi lần không phải lập hoá đơn, trừ trường hợp người mua yêu cầu nhận hoá đơn. Cuối mỗi ngày, cơ sở kinh doanh lập một hoá đơn ghi số tiền bán hàng hoá, dịch vụ trong ngày thể hiện trên dòng cộng của bảng kê, ký tên và giữ liên giao cho người mua tại cuống, các liên khác luân chuyển theo quy định. Đối với việc sử dụng hoá đơn của người mua hàng, người mua hàng sử dụng hoá đơn hợp pháp để chứng minh quyền sử dụng, quyển sở hữu hàng hoá.

Bạn tham khảo chút nhé!
 
Ðề: Hóa đơn tự in theo nghị định 51

Nghị định số 51/2010/NĐ-CP ngày 14/05/2010
Quy định về việc in phát hành, sử dụng hoá đơn bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ; xử phạt vi phạm hành chính về hoá đơn; nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan quản lý thuế các cấp và các cơ quan, tổ chức có liên quan đến việc in, phát hành, sử dụng hoá đơn; quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của cơ quan, tổ chức cá nhân trong việc in, phát hành, sử dụng hoá đơn.

Theo đó, đối tượng áp dụng là các tổ chức, cá nhân Việt Nam kinh doanh hàng hoá, cung ứng dịch vụ trong nước hoặc bán ra nước ngoài, hoặc sản xuất kinh doanh tại Việt Nam bán ra nước ngoài; hoặc không kinh doanh nhưng có hàng hoá dịch vụ tại Việt Nam.

Doanh nghiệp được thành lập trong khu công nghiệp, khu kinh tế, khu chế xuất, khu công nghệ cao; doanh nghiệp có mức vốn điều lệ theo quy định của Bộ Tài chính; các đơn vị công lập có sản xuất, kinh doanh, được tự in hoá đơn kể từ khi có mã số thuế. Trước khi sử dụng hoá đơn, các doanh nghiệp phải lập tờ thông báo phát hành hoá đơn. Nội dung của tờ thông báo gồm: hoá đơn mẫu, ngày bắt đầu sử dụng, ngày thành lập Tờ thông báo và chữ ký của người đại diện.

Về việc lập hoá đơn cũng quy định rõ bán hàng dịch vụ có tổng thanh toán dưới 200.000 đồng mỗi lần không phải lập hoá đơn, trừ trường hợp người mua yêu cầu nhận hoá đơn. Cuối mỗi ngày, cơ sở kinh doanh lập một hoá đơn ghi số tiền bán hàng hoá, dịch vụ trong ngày thể hiện trên dòng cộng của bảng kê, ký tên và giữ liên giao cho người mua tại cuống, các liên khác luân chuyển theo quy định. Đối với việc sử dụng hoá đơn của người mua hàng, người mua hàng sử dụng hoá đơn hợp pháp để chứng minh quyền sử dụng, quyển sở hữu hàng hoá.

Bạn tham khảo chút nhé!



i này thì mình có đọc rồi nhưng mà hướng dẫn cụ thể thì chưa thấy gì
 
Ðề: Hóa đơn tự in theo nghị định 51

Mình mới nhận thông báo nè: thông báo ngày 12/8/2010 có hướng dẫn cụ thể luôn
 
Ðề: Hóa đơn tự in theo nghị định 51

Để triển khai thực hiện tốt Nghị định 51, thông báo đến các doanh nghiệm các nội dung sau:
1. Đối tượng đựợc tạo hóa đơn tự in, hóa đơn đặt in: Theo quy định tại Nghị định 51, kể từ ngày 1/1/2011 cơ quan thuế sẽ không bán hóa đơn cho các cơ sở kinh doanh là doanh nghiệp và các đơn vị sự nghiệp công lập có sản xuất, kinh doanh theo quy định của pháp luật. Các doanh nghiệp phải tự in hóa đơn, hoặc đặt in hóa đơn, hoặc tạo hóa đơn điệntử để lập và giao cho người mua hàng hóa, dịch vụ. Hóa đơn tự in, đặt in, hóa đơn điện tử được hiểu như sau:
- Hóa đơn tự in là hóa đơn do doanh nghiệp tự in ra trên các thiết bị tin học, máy tính tiền hoặc các loại máy khác khi bán hàng hóa dịch vụ
- Hóa đơn điên tử là tập hợp các thông điệp dữ liệu điện tử về bán hàng hóa, dịch vụ đượck hởi tạo, lập, gửi nhận, lưu trữ và quản lý theo quy định tại Luật giao dịch điện tử và các văn bản hướng dẫn thi hành
-Hóa đơn đặt in là hóa đơn do doanh nghiệp đặt in theo mẫu để sử dụng cho hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ.
2. Một số công việc các DN phải thực hiện từ nay đến cuối năm 2010 để tự in hóa đơn, đặt in hóa đơn hoặc tạo hóa đơn điện tử để sử dụng từ ngày 1/1/2011:
-Đối với DN đang sử dụng hóa đơn do BTC phát hành cần căn cứ vào tình hinh thực têsử dụng hóa đơn trong thời gian qua, số lượng hóa đơn chưa sử dụng còn tồn đến thời điểm hiện tại, để lập kế hoạch mua hóa đơn sử dụng với số lượng phù hợp với tình hình hoạt động SXKD của DN trong thời gian từ nay cho đến cuối năm 2010, hạn chế tối đa trường hợp hóa đơn chưa sử dụng còn tồn đọng số lượng lớn đến thời điểm 31/12/2010, tránh gây lãng phí.
- Đối với các đơn đang sử dụng hóa đơn tự in theo Nghị định 89/2002/NĐ-CP ngày 7/11/2002 của CP quy định về việc in, phát hành, sử dụng, quản lý hóa đơn: Căn cứ tình hình thực tế sử dụng hóa đơn trong thời gian qua, số lượng hóa đơn chưa sử dụng còn tồn đến thời điểm hiện tại, để lập kế hoạch đặt in hóa đơn sử dụng với số lượng phù hợp với tình hình hoạt động SXKD của DN trong thời gian từ nay cho đến cuối năm 2010, hạn chế tối đa trường hợp hóa đơn chưa sử dụng còn tồn đọng số lượng lớn đến thời điểm 31/12/2010, tránh gây lãng phí.
- Căn cứ tình hình thực tế về vốn điều lệ, quy mô hoạt động, trình độ, năng lực quản lý (hệ thống thiết bị tin học, phần mềm bán hàng, phần mềm kế toán...)và đối chiếu các quy định tại điều 6,7,8 Nghị định 51, doanh nghiệp tự xác định đơn vị mình thuộc trường hợp nào để có kế hoạch đặng ký tự in hóa đơn, hoặc đặt in hoặc tạo hóa đơn điện tử để sử dụng
Thời gian đăng ký chậm nhất là 15/9/2010
 
Ðề: Hóa đơn tự in theo nghị định 51

chắc thời hạn đăng ký mỗi nơi một khác hả???mình ở chi cục thuế Đống Đa-HN. Hôm lên nộp tờ khai thấy ghi hạn đăng ký là 30/08/2010.
-----------------------------------------------------------------------------------------
Nhân đây mình gửi các bạn mẫu "Phiếu đăng ký sử dụng hóa đơn"
1.Tên đơn vị
2.Mã số thuế
3.Địa chỉ
4.Hình thức sử dụng hóa đơn
- Doanh nghiệp đặt in hóa đơn £
- Doanh nghiệp tự in hóa đơn £
- Doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử £
......., ngày....tháng ....năm
Thủ trưởng đơn vị
( Ký, đóng dấu và ghi rõ họ tên)
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Hóa đơn tự in theo nghị định 51

chắc thời hạn đăng ký mỗi nơi một khác hả???mình ở chi cục thuế Đống Đa-HN. Hôm lên nộp tờ khai thấy ghi hạn đăng ký là 30/08/2010.
-----------------------------------------------------------------------------------------
Nhân đây mình gửi các bạn mẫu "Phiếu đăng ký sử dụng hóa đơn"
1.Tên đơn vị
2.Mã số thuế
3.Địa chỉ
4.Hình thức sử dụng hóa đơn
- Doanh nghiệp đặt in hóa đơn £
- Doanh nghiệp tự in hóa đơn £
- Doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử £
......., ngày....tháng ....năm
Thủ trưởng đơn vị
( Ký, đóng dấu và ghi rõ họ tên)

mình cũng ở chi cục thuế đống đa. Bạn có thể hướng dẫn cho mình cách tự xác định hình thức hoá đơn tự in được không? mình chẳng biết cty thuộc loại hình thức nào mà đk cả.
Cty mình là cty cổ phần, thành lập 2008 vốn điều lệ 1tỷ, chưa có doanh thu.
1 năm chỉ sd hết khoảng 10 tờ hđ gtgt (từ 2008 -> nay vẫn chưa dùng hết 01quyển hđ mua của chi cục thuế)
Bạn biết thì hướng dẫn giúp mình nhé.
Mình cảm ơn nhiều
 
Ðề: Hóa đơn tự in theo nghị định 51

Các ọan nên liên hệ trực tiếp với chi cục thuế quản lý mình đi nhé, Đã có thông báo về việc thực hịên nghị dịnh 51 rồi đó. Phải làm bản đang ký tình hình sử dụng là đặt iin hay tự in hay HĐ điện tử trước gỳa 30/8 đó. Nhanh lên đừng ở đó mà cãi nhau nữa nhé
-----------------------------------------------------------------------------------------
Dù mười năm dùng hết một quyển các bạn vẫn phải đăng ký hình thức cho HĐ đấy nhé
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Hóa đơn tự in theo nghị định 51

Nếu đến giờ vẫn chưa nhận được Thông Báo của CCT thì các bạn gọi điện lên fòng HTTT của CCT để được biết, nhêìu khi TB gửi bằng đường bưu điện có thể thất lạc,
Gửi các bạn tham khảo, file Đăng Ký Hình Thức SD Hoá Đơn.
Hạn nộp đăng ký là ngày 30/08/2010
 

Đính kèm

  • ĐANGKYHINHTHUCSUDUNGHOADON.doc
    31 KB · Lượt xem: 446
Ðề: Hóa đơn tự in theo nghị định 51

có phải gủi kèm giấy tờ gì kèm theo phiếu đăng ký ko ban?
 
Ðề: Hóa đơn tự in theo nghị định 51

bên Hoàng Mai cũng có thông báo là 30/08 là hết hạn đó, bạn các bạn lên trực tiếp chi cục thuế của mình để đc hướng dẫn nhé
 
Ðề: Hóa đơn tự in theo nghị định 51

Cho em hỏi một chút, là gửi lên cơ quan thuế file đăng ký hình thức sử dụng hoá đơn, thế còn mẫu hoá đơn thì như thế nào ạ, có phải mình tự chế mẫu hoá đơn và gửi kèm với bản đăng ký luôn không?
 
Ðề: Hóa đơn tự in theo nghị định 51

Cho em hỏi một chút, là gửi lên cơ quan thuế file đăng ký hình thức sử dụng hoá đơn, thế còn mẫu hoá đơn thì như thế nào ạ, có phải mình tự chế mẫu hoá đơn và gửi kèm với bản đăng ký luôn không?

Hiện tại, DN chỉ fải nộp đăng ký hình thức sd hoá đơn.
 
Ðề: Hóa đơn tự in theo nghị định 51

Các bác xem lại xem phiếu đăng ký hình thức sử dụng hóa đơn em tải về có cần phải kinh thưa kình gửi gì ko? Bỏi em thấy chỉ có thông tin của DN thôi chứ ko thấy nói j đến nơi mình sẽ gủi đến! hay tự bổ sung?
 
Ðề: Hóa đơn tự in theo nghị định 51

ôi cái này chắc chỉ gửi lên để họ tổng hợp lại thôi mà...không cần phải kính gửi gì đâu...đây chỉ là phiếu đăng ký thui, có phải đơn đăng ký đâu ...chỉ cần ghi tên công ty, địa chỉ, mã số thuế, rồi sử dụng hình thức nào thik tích vào thui...^^
 
Ðề: Hóa đơn tự in theo nghị định 51

ngày 25/08/2010 mình có hỏi cục thuế Tp.HCM về việc Cty mình 1 tháng xuất chỉ vài HĐ. Vậy theo Nghị định 51/2010/NĐ - CP thì Cty có bắt buộc phải làm hóa đơn tự in...., Thì trên Cục thuế Tp.HCM trả lời đó là nghị định thôi, bây giờ đang chờ thông tư thì mới có hướng dẫn cụ thể đến các DN chứ bây giờ họ cũng không biết trả lời sao nữa. nên các bạn ráng chờ thông tư ấy ra nha...
 
Ðề: Hóa đơn tự in theo nghị định 51

ai cần phiếu đăng ký hóa đơn tự in, hóa đơn điện tử, hóa đơn đặt in thì mình sẽ gửi mail cho. Vì mình chưa thể update lên mạng được....
 
Ðề: Hóa đơn tự in theo nghị định 51

Ngày 28 này tại khách sạn la thành có tổ chức hội thảo bên MISA kết hợp với chi cục thuế Đống Đa nói về nghị định 51 đấy. Hội thảo này hoàn toàn miễn phí mọi người có thể đăng ký tham gia bằng cách gửi phiếu đăng ký về esales@han.misa.com.vn với nội dung:
1. Tên công ty
2. Danh sách người tham gia
3. Số ĐT liên hệ
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top