Ðề: Hóa đơn tự in theo nghị định 51
mình cũng ở chi cục thuế đống đa. Bạn có thể hướng dẫn cho mình cách tự xác định hình thức hoá đơn tự in được không? mình chẳng biết cty thuộc loại hình thức nào mà đk cả.
Cty mình là cty cổ phần, thành lập 2008 vốn điều lệ 1tỷ, chưa có doanh thu.
1 năm chỉ sd hết khoảng 10 tờ hđ gtgt (từ 2008 -> nay vẫn chưa dùng hết 01quyển hđ mua của chi cục thuế)
Bạn biết thì hướng dẫn giúp mình nhé.
Mình cảm ơn nhiều
Theo nghị định 51 / HÓA ĐƠN TỰ IN
1. Doanh nghiệp được thành lập theo quy định của pháp luật trong khu công nghiệp, khu kinh tế, khu chế xuất, khu công nghệ cao; doanh nghiệp có mức vốn điều lệ theo quy định của Bộ Tài chính; các đơn vị sự nghiệp công lập có sản xuất, kinh doanh theo quy định của pháp luật được tự in hóa đơn kể từ khi có mã số thuế.
2. Tổ chức, cá nhân kinh doanh trừ các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, được tự in hóa đơn để sử dụng cho việc bán hàng hóa, dịch vụ nếu có đủ các điều kiện sau:
a) Đã được cấp mã số thuế;
b) Có doanh thu bán hàng hóa, dịch vụ;
c) Không bị xử phạt về các hành vi vi phạm pháp luật về thuế theo mức do Bộ Tài chính quy định trong 365 (ba trăm sáu mươi lăm) ngày liên tục tính đến ngày thông báo phát hành hóa đơn tự in;
d) Có hệ thống thiết bị đảm bảo cho việc in và lập hóa đơn khi bán hàng hóa, dịch vụ;
đ) Là đơn vị kế toán theo quy định của Luật Kế toán và có phần mềm bán hàng hóa, dịch vụ gắn liền với phần mềm kế toán, đảm bảo việc in và lập hóa đơn chỉ được thực hiện khi nghiệp vụ kế toán phát sinh.
3. Hóa đơn tự in đảm bảo nguyên tắc mỗi số hóa đơn chỉ được lập một lần. Số lượng liên hóa đơn được in căn cứ vào yêu cầu sử dụng cụ thể của nghiệp vụ bán hàng. Tổ chức, cá nhân có trách nhiệm tự quy định bằng văn bản về số lượng liên hóa đơn.
Công ty bạn chưa thu lợi nhuận nên ko tự in được đâu, vì vậy bạn đặt in hóa đơn.
1. Soạn mẫu hóa đơn cần in ( Nội dung hóa đơn y như mẫu cũ, bạn có thể chèn thêm logo của công ty bạn cũng được)
2. Tìm nhà in ( Tổ chức nhận in hóa đơn phải là doanh nghiệp có Giấy phép hoạt động ngành in)
3. Phải có hợp đồng với nhà in: Hợp đồng in hóa đơn được thể hiện bằng văn bản, trong đó phải ghi rõ số lượng, ký hiệu, số thứ tự hóa đơn đặt in, đồng thời kèm theo mẫu hóa đơn.
4. Phát hành hóa đơn
- Tổ chức, cá nhân kinh doanh trước khi sử dụng hóa đơn cho việc bán hàng hóa, dịch vụ phải lập Tờ thông báo phát hành hóa đơn.
-Nội dung Tờ thông báo phát hành hóa đơn gồm: hóa đơn mẫu, ngày bắt đầu sử dụng, ngày lập Tờ thông báo phát hành và chữ ký của người đại diện trước pháp luật.
-Hóa đơn mẫu là bản in đúng, đủ các nội dung trên liên hóa đơn giao cho người mua loại sẽ phát hành, có số hóa đơn là một dãy các chữ số 0 và in chữ “Mẫu” trên tờ hóa đơn.
-Tờ thông báo phát hành hóa đơn được gửi đến cơ quan thuế nơi tổ chức, cá nhân phát hành thông báo đóng trụ sở chính, trong thời hạn mười ngày, kể từ ngày ký thông báo phát hành và niêm yết ngay tại các cơ sở sử dụng hóa đơn để bán hàng hóa, dịch vụ trong suốt thời gian sử dụng hóa đơn.
Mình biết sơ sơ vậy? bạn nào biết chi tiết hơn thì chỉ nhé!