Hóa đơn thông thường có được tính vào chi phí hay không?

Ðề: Hóa đơn thông thường có được tính vào chi phí hay không?

Cả nhà ơi cho e hỏi chút ạ?
Khi em đi mua hàng ở 1 công ty, em nhận được hóa đơn thông thường, vậy hóa đơn này có được tính vào chi phí hợp lý ko ạ>
Cả nhà trả lời e nhé!

HĐ thông thường vẫn tính vào chi phí hợp lý đó bạn. Nhưng nó k đc khấu trừ thuế GTGT.
 
Ðề: Hóa đơn thông thường có được tính vào chi phí hay không?

ừ mình cũng nghĩ vậy bởi khi hịc thuế mình thấy còn sem cái nào phù hợp với chi phí tinhd thuế mới cho vào chi phí đó , bảng sem bảnh danh mục tinhd thuế nhé
 
Ðề: Hóa đơn thông thường có được tính vào chi phí hay không?

Vậy nếu mình mua vé máy bay,họ chỉ xuất phiếu thu thôi.có VAT ,có địa chỉ cty,MST đầy đủ.Trị giá 9triệu Vậy mình có khai vao thuế được ko vậy mọi người?
 
Ðề: Hóa đơn thông thường có được tính vào chi phí hay không?

Các anh chị ơi thế như chi Dagtrang nói thì Hoá đơn thông thường có giá trị từ 100.000 trở lên thì không được tính vào chi phí hợp lý ạ?
-----------------------------------------------------------------------------------------
Các anh chị giúp em câu hỏi này với vì bên công ty đang có 1 HĐ thông thường trị giá trên 3tr
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Hóa đơn thông thường có được tính vào chi phí hay không?

zậy cho mình hỏi nếu là công ty mua vật tư ở những cơ sở nhỏ về sản xuất mà chỉ có hóa đơn lẻ thui mình có được tính vào chi phí hợp lý khi làm báo cáo tài chính k zậy? nếu được thì căn cứ theo thông tư nào của chính phủ
 
Ðề: Hóa đơn thông thường có được tính vào chi phí hay không?

hoá đơn bán lẻ không được đưa vào chi phí hợp lý
 
Ðề: Hóa đơn thông thường có được tính vào chi phí hay không?

anh chị à em hỏi tí.là hóa đơn thông thường thì là chi phí hợp lí chứ còn phải xem nội dung gì nữa ,có phải thế không à
 
Ðề: Hóa đơn thông thường có được tính vào chi phí hay không?

hoá đơn bán lẻ không được đưa vào chi phí hợp lý
Theo mình ngĩ , hóa đơn bán lẻ sẽ đưa vào chi phí hợp lý (nếu trên HĐ bán lẻ có ghi rõ tên đơn vị, MST, địa chỉ của bên bán hàng)
Mình thường đi mua VPP cho cty như giấy in A4, bút bi, Kẹp giấy... Chi phí dưới 100 ngàn thì họ sẽ xuất Hđ bán lẻ cho mình và đóng mộc đỏ vào HĐ bán lẻ đó đó

---------- Post added at 10:24 ---------- Previous post was at 10:19 ----------

anh chị à em hỏi tí.là hóa đơn thông thường thì là chi phí hợp lí chứ còn phải xem nội dung gì nữa ,có phải thế không à
HĐ Thông thường được tính vào chi phí hợp lý và sẽ ke khai vào mục " Hàng hóa, dịch vụ ko đủ điều kiện khấu trừ" của Bảng kê hàng hóa DV mua vào đó bạn
 
Ðề: Hóa đơn thông thường có được tính vào chi phí hay không?

Các anh chị ơi thế như chi Dagtrang nói thì Hoá đơn thông thường có giá trị từ 100.000 trở lên thì không được tính vào chi phí hợp lý ạ?
-----------------------------------------------------------------------------------------
Các anh chị giúp em câu hỏi này với vì bên công ty đang có 1 HĐ thông thường trị giá trên 3tr

Phải phân biệt rỏ hai loại HĐ này: 1/ HĐ bán lẻ, 2/HĐ BH thông thường... Loại hóa đơn thông thương: Gồm 3 liên có 1 liên màu đỏ (giao KH) có tên cơ sở bán hàng có dấu MST, loại này được tính vào chi phí hợp lý.( Bởi vì cơ sở này đã đăng ký nộp thuế và khi ta mua hàng thì ta đã trả thuế trong đó rồi)...Loại HĐ ko có các yếu tố này thì không hợp lý...
 
Ðề: Hóa đơn thông thường

Làm gì có Thông Tư nào ban hành ngày 24/5/2010 quy định về quản lý hóa đơn, chỉ có ND 51/2010/ND-CP thôi, mà ND này tới 01/01/2011 mới có hiệu lực chứ bây giờ vẫn dưới 100K
Mặc dù giá trị dưới 100k ko bắt buộc người bán xuất hóa đơn nhưng khi người mua muốn đưa vào chi phí tính thuế thì phải có hóa đơn đỏ mới nói chuyện với thuế nhé.[/QUOTE
Em thấy nếu dưới 200k thôi mà yêu cầu hóa đơn họ cũng thường nói là không có. Nên đành ghi hóa đơn lẻ thôi
 
Cả nhà ơi cho e hỏi chút ạ?
Khi em đi mua hàng ở 1 công ty, em nhận được hóa đơn thông thường, vậy hóa đơn này có được tính vào chi phí hợp lý ko ạ>
Cả nhà trả lời e nhé!

Chào bạn, có rất nhiều trưong hợp mình mua hàng hóa, dịch vụ lại không có hóa đơn GTGT thì những hóa đơn còn lại có thể xài được không?
Hôm nay, mình xin chia sẻ đôi chút. ngoài hóa đơn GTGT còn có hóa đơn bán hàng (thường gọi là hóa đơn không VAT) và không có hóa đơn.
trường hợp hóa đơn bán hàng thì bạn cứ đưa vào chi phí (nhưng phải tuân thủ từ 20trieu phải chuyển khoản) nhưng không có VAT để khấu trừ.
trường hợp không hóa đơn, bạn làm bảng kê hóa đơn theo mẫu những dịch vụ, hàng hóa không có hóa đơn và đưa vào chi phí (phải hợp lý).
Chúc bạn thành công.
dautusaigonvn@gmail.com
https://www.facebook.com/dichvudautusaigon/?ref=aymt_homepage_panel
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top