Hóa đơn thông thường có được tính vào chi phí hay không?

nga_vinana

New Member
Hội viên mới
Cả nhà ơi cho e hỏi chút ạ?
Khi em đi mua hàng ở 1 công ty, em nhận được hóa đơn thông thường, vậy hóa đơn này có được tính vào chi phí hợp lý ko ạ>
Cả nhà trả lời e nhé!
 
Ðề: Hóa đơn thông thường

Cả nhà ơi cho e hỏi chút ạ?
Khi em đi mua hàng ở 1 công ty, em nhận được hóa đơn thông thường, vậy hóa đơn này có được tính vào chi phí hợp lý ko ạ>
Cả nhà trả lời e nhé!

Hoàn toàn được tính vào chi phí hợp lý của DN.
 
Ðề: Hóa đơn thông thường

Bạn đã mua hàng ở công ty sao không yêu cầu họ xuất hoá đơn đỏ, lúc đó có thuế đầu vào khấu trừ nữa. Với hoá đơn thông thường bạn vẫn được tính vào chi phí hợp lý.
 
Ðề: Hóa đơn thông thường

Cả nhà ơi cho e hỏi chút ạ?
Khi em đi mua hàng ở 1 công ty, em nhận được hóa đơn thông thường, vậy hóa đơn này có được tính vào chi phí hợp lý ko ạ>
Cả nhà trả lời e nhé!
Hoá đơn có đầy đủ thông tin DN, Địa chỉ, MST công ty bạn và không tẩy xoá, rách nát thì đều hợp lý nhé.
 
Ðề: Hóa đơn thông thường

Hóa đơn thông thường nếu có đầy đủ thông tin về Công ty của em như : tên đơn vị, địa chỉ, mã số thuế... thì được hạch toán vào chi phí em nhé, chúc em thành công.
 
Ðề: Hóa đơn thông thường

ban coi đây là 1 khoản chi phí hợp lý nhé.mình cũng thống nhất quan điểm với mọi người.
 
Ðề: Hóa đơn thông thường

Là chi phí hợp lý rồi còn gì, chỉ có điều hóa đơn thông thường thì không được kê khai hoàn thuế thôi.
 
Ðề: Hóa đơn thông thường

Trước tiên bạn phải coi xem trị giá hoá đơn đó là bao nhiêu nhé. Nếu trên 100.000 thì phải viết hoá đơn GTGT đó. Còn tất nhiên hoá đơn thông thường từ 100.000 rở xuống thì vẫn tính vào chi phí hợp lý rùi.
 
Ðề: Hóa đơn thông thường

hoàn toàn có thể tính vào chi phí mà nhưng chúng ta chỉ không được hưởng VAT thôi
-----------------------------------------------------------------------------------------
dgtrang bị nhầm hoá đơn bán hàng và hoá đơn thông thường rồi
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Hóa đơn thông thường có được tính vào chi phí hay không?

Cả nhà ơi cho e hỏi chút ạ?
Khi em đi mua hàng ở 1 công ty, em nhận được hóa đơn thông thường, vậy hóa đơn này có được tính vào chi phí hợp lý ko ạ>
Cả nhà trả lời e nhé!

Muốn tính vào chi phí hợp lý thì phải xem cái nội dung mua hàng hóa đó có phù hợp với luật thuế TNDN hay không, chứ không phải xem đó là hóa đơn gì nhé em.
 
Ðề: Hóa đơn thông thường có được tính vào chi phí hay không?

nếu là hoá đơn thông thường có đầy đủ thông tin về doanh nghiệp thì đương nhiên được tính vào chi phí hợp lý mà
 
Ðề: Hóa đơn thông thường có được tính vào chi phí hay không?

nếu là hoá đơn thông thường có đầy đủ thông tin về doanh nghiệp thì đương nhiên được tính vào chi phí hợp lý mà

Còn phải xem nó có phù hợp hay liên quan đến hoạt động SXKD của DN hay không nữa chứ, đâu phải mọi cái hoá đơn mang tên DN đều là CP hợp lý của DN hết đâu (Vd: sếp mua TV, dàn karaoke cho gia đình nhưng viết hoá đơn về Cty, đi metro mua sữa cho con, đồ ăn, dao chén dĩa, xà bông,....hoá đơn vẫn mang tên Cty được vậy) hihi..
 
Ðề: Hóa đơn thông thường có được tính vào chi phí hay không?

vậy hóa đơn bán lẻ của các cửa hàng thì có được coi là chi phí hợp lý ko ạ?
 
Ðề: Hóa đơn thông thường có được tính vào chi phí hay không?

vậy hóa đơn bán lẻ của các cửa hàng thì có được coi là chi phí hợp lý ko ạ?

Hoá đơn bán lẻ (hoá đơn chợ) nếu có mức < 100.000 thì có thể được (cái này sử dụng hên xui khi QT thui) hay nhất là không nên đưa vào (chưa có một VB nào qui định cho trường hợp này) vì TT130 nói rõ:
TT130/2008.
1.1. Khoản chi thực tế phát sinh liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp;
1.2. Khoản chi có đủ hoá đơn, chứng từ hợp pháp theo quy định của pháp luật.
 
Ðề: Hóa đơn thông thường có được tính vào chi phí hay không?

Nếu mua hàng thông thường như văn phòng phẩm, các hàng hoá mán tại chợ nhưng giá trị không quá 1triệu đồng. thì khi thanh toán vẫn được coi là hợp lệ.
giao dịch với cty khác nên lấy hoá đơn đỏ nha!!!!
 
Ðề: Hóa đơn thông thường

Trước tiên bạn phải coi xem trị giá hoá đơn đó là bao nhiêu nhé. Nếu trên 100.000 thì phải viết hoá đơn GTGT đó. Còn tất nhiên hoá đơn thông thường từ 100.000 rở xuống thì vẫn tính vào chi phí hợp lý rùi.

Bây giờ là 200.000 mới phải xuất HĐ đỏ
Thông tu ban hành ngày 24/5/2010 về quản lý hoá đơn đấy
 
Ðề: Hóa đơn thông thường

Bây giờ là 200.000 mới phải xuất HĐ đỏ
Thông tu ban hành ngày 24/5/2010 về quản lý hoá đơn đấy

Làm gì có Thông Tư nào ban hành ngày 24/5/2010 quy định về quản lý hóa đơn, chỉ có ND 51/2010/ND-CP thôi, mà ND này tới 01/01/2011 mới có hiệu lực chứ bây giờ vẫn dưới 100K
Mặc dù giá trị dưới 100k ko bắt buộc người bán xuất hóa đơn nhưng khi người mua muốn đưa vào chi phí tính thuế thì phải có hóa đơn đỏ mới nói chuyện với thuế nhé.
 
Ðề: Hóa đơn thông thường

Làm gì có Thông Tư nào ban hành ngày 24/5/2010 quy định về quản lý hóa đơn, chỉ có ND 51/2010/ND-CP thôi, mà ND này tới 01/01/2011 mới có hiệu lực chứ bây giờ vẫn dưới 100K
Mặc dù giá trị dưới 100k ko bắt buộc người bán xuất hóa đơn nhưng khi người mua muốn đưa vào chi phí tính thuế thì phải có hóa đơn đỏ mới nói chuyện với thuế nhé.

Dưới 100k không bắt buộc xuất HĐ GTGT nhưng người mua có quyền yêu cầu người bán xuất HĐ GTGT bình thường theo TT 120,
 
Ðề: Hóa đơn thông thường có được tính vào chi phí hay không?

Cả nhà ơi cho e hỏi chút ạ?
Khi em đi mua hàng ở 1 công ty, em nhận được hóa đơn thông thường, vậy hóa đơn này có được tính vào chi phí hợp lý ko ạ>
Cả nhà trả lời e nhé!

Theo mình thì trên hoá đơn đó phải có đầy đủ thông tin về bên bán hàng cho bạn: Tên công ty, đ/c, mst. Ngoài ra, bạn phải có phiếu thu, trên phiếu thu có đóng dấu treo của công ty. Khách hàng bên mình vẫn yêu cầu như vậy.
 
Ðề: Hóa đơn thông thường có được tính vào chi phí hay không?

Cả nhà ơi cho e hỏi chút ạ?
Khi em đi mua hàng ở 1 công ty, em nhận được hóa đơn thông thường, vậy hóa đơn này có được tính vào chi phí hợp lý ko ạ>
Cả nhà trả lời e nhé!
Hợp lý bạn à. Cứ thế mà làm nhé!
thân!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top