Hóa đơn hợp lệ

Nga Heo

New Member
Hội viên mới
Cả nhà cho em hỏi vấn đè này với ạ.
Hóa đơn tên công ty, nhưng địa chỉ và MST không đúng thì hóa đơn nay có hợp lệ không ?. Có được tính vào CP hợp lệ không? Nếu kê khai vào rồi thì có phải loại ra không ạ?
 
-Bạn nên lập biên bản điều chỉnh giửa 2 bên xác dịnh lại nội dung sai .
-Nếu không thì điều chỉnh loại HĐ đó (hạ sách) nếu TT thuế hỏi có mua sao loại (bí)
 
UHm. cảm ơn banj. Cho mình hỏi thêm là : Giờ bị đang bị mắc sai 2 tháng liền , thnags 3 và tháng 6, Vậy mình có thể điềều chỉnh gộp vào tháng này và làm bổ sung của tháng 3 và tháng 6 không?
 
THÔNG TƯ​
Số: 39/2014/TT-BTC Hà Nội, ngày 31 tháng 3 năm 2014

HƯỚNG DẪN THI HÀNH NGHỊ ĐỊNH SỐ 51/2010/NĐ-CP NGÀY 14 THÁNG 5 NĂM 2010 VÀ NGHỊ ĐỊNH SỐ 04/2014/NĐ-CP NGÀY 17 THÁNG 01 NĂM 2014 CỦA CHÍNH PHỦ QUY ĐỊNH VỀ HÓA ĐƠN BÁN HÀNG HÓA, CUNG ỨNG DỊCH VỤ​


Điều 20. Xử lý đối với hóa đơn đã lập

1. Trường hợp lập hóa đơn chưa giao cho người mua, nếu phát hiện hóa đơn lập sai, người bán gạch chéo các liên và lưu giữ số hóa đơn lập sai.

2. Trường hợp hóa đơn đã lập và giao cho người mua nhưng chưa giao hàng hóa, cung ứng dịch vụ hoặc hóa đơn đã lập và giao cho người mua, người người bán và người mua chưa kê khai thuế nếu phát hiện sai phải hủy bỏ, người bán và người mua lập biên bản thu hồi các liên của số hóa đơn đã lập sai. Biên bản thu hồi hóa đơn phải thể hiện được lý do thu hồi hóa đơn. Người bán gạch chéo các liên, lưu giữ số hóa đơn lập sai và lập lại hóa đơn mới theo quy định.

3. Trường hợp hóa đơn đã lập và giao cho người mua, đã giao hàng hóa, cung ứng dịch vụ, người bán và người mua đã kê khai thuế, sau đó phát hiện sai sót thì người bán và người mua phải lập biên bản hoặc có thỏa thuận bằng văn bản ghi rõ sai sót, đồng thời người bán lập hóa đơn điều chỉnh sai sót. Hóa đơn ghi rõ điều chỉnh (tăng, giám) số lượng hàng hóa, giá bán, thuế suất thuế giá trị gia tăng…, tiền thuế giá trị gia tăng cho hóa đơn số…, ký hiệu… Căn cứ vào hóa đơn điều chỉnh, người bán và người mua kê khai điều chỉnh doanh số mua, bán, thuế đầu ra, đầu vào. Hóa đơn điều chỉnh không được ghi số âm (-).

4. Hướng dẫn xử lý đối với hóa đơn đã lập trong một số trường hợp cụ thể thực hiện theo Phụ lục 4 ban hành kèm theo Thông tư này.



+Trường hợp 01: nếu chưa kê khai thuế thì trả lại bên bán

- Biên bản thu hồi hóa đơn sai

- Xuất hóa đơn khác thay thế hóa đơn sai giao lai cho bên bạn

- Khai báo thuế (bên mua khai báo bình thường, bên bán hóa đơn bị trả lại kê vào mục xóa bỏ ở BC26)

+Trường hợp 02: cả hai bên đã khai báo thuế

- Bên bán và mua lập biên bản điểu chỉnh hóa đơn sai sót

- Bên bán xuất lại hóa đơn mới phần nội dung (ghi rõ hóa đơn thay thế là hóa đơn số ngày tháng năm)

- Bên bán ko cần thu hồi hóa đơn củ, bên mua cũng ko phải trả lại hóa đơn củ

Hóa đơn điều chỉnh này bên bán kê khai trên bảng kê đầu ra, bên mua kê khai trên bảng kê đầu vào trên phần mềm hỗ trợ kê khai thuế HTKK của kỳ lập hóa đơn điều chỉnh (không điều chỉnh về doanh thu và tiền thuế GTGT nên, các chỉ tiêu này trên các bảng kê ghi bằng không (0)).
 
Điều chỉnh là :
1- Trả lại HĐ lập HĐ khác kê khai lại
2-Lập BB điều chỉnh nội dung sai (2 bên xác nhận) không điều chỉnh trên tờ khai
 
+Hóa đơn điều chỉnh có hai cách xuất:

- Cách 01: ghi lại y trang hóa đơn củ
hd%20dc%201.jpg


Cách xuất thứ 02: ghi lại đúng nhưng phần tiền để trống
hd%20dc%202.jpg



Xuất cách 01 hay 02 đều chẳng sao cả miễn sao khi bạn khia báo thuế phần tiền ghi =0 là ok

hd%20dc%203.jpg
 
Chắc bạn hok đọc kĩ câu hỏi? Đó là SAI MÃ SỐ THUẾ. Không phải sai kí hiệu, hay số tiền.....Vậy nên chỉ có cách điều chỉnh giảm số thuế đã khai thôi bạn àh

(CV 4099/CT-TTHT ngày 2/6/2014)

TỔNG CỤC THUẾ
CỤC THUẾ TP HỒ CHÍ MINH
-------


CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 4099/CT-TTHT
V/v: Hóa đơn chứng từ

TP. Hồ Chí Minh, ngày 02 tháng 6 năm 2014


Kính gửi:

Công ty TNHH Thang Máy Otis Việt Nam
Địa chỉ: 473 Điện Biên Phủ, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
MST: 0100114226
Trả lời văn bản số 120514/HTKK-HCM ngày 12/05/2014 của Công ty về hóa đơn chứng từ; Cục thuế TP có ý kiến như sau:

Căn cứ Khoản 3, Điều 18 Thông tư số 64/2013/TT-BTC ngày 15 tháng 5 năm 2013 của Bộ Tài chính hướng dẫn về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ (có hiệu lực thi hành từ ngày 01/07/2013 đến hết ngày 31/05/2014):

“Trường hợp hóa đơn đã lập và giao cho người mua, đã giao hàng hóa, cung ứng dịch vụ, người bán và người mua đã kê khai thuế, sau đó phát hiện sai sót thì người bán và người mua phải lập biên bản hoặc có thỏa thuận bằng văn bản ghi rõ sai sót, đồng thời người bán lập hóa đơn điều chỉnh sai sót. Hóa đơn ghi rõ điều chỉnh (tăng, giảm) số lượng hàng hóa, giá bán, thuế suất thuế giá trị gia tăng…, tiền thuế giá trị gia tăng cho hóa đơn số…, ký hiệu… Căn cứ vào hóa đơn điều chỉnh, người bán và người mua kê khai điều chỉnh doanh số mua, bán, thuế đầu ra, đầu vào. Hóa đơn điều chỉnh không được ghi số âm (-)”

Căn cứ Khoản 3, Điều 20 Thông tư số 39/2014/TT-BTC ngày 31 tháng 3 năm 2014 của Bộ Tài chính hướng dẫn về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ hướng dẫn xử lý đối với hóa đơn đã lập (có hiệu lực thi hành từ ngày 01/06/2014):

“Trường hợp hóa đơn đã lập và giao cho người mua, đã giao hàng hóa, cung ứng dịch vụ, người bán và người mua đã kê khai thuế, sau đó phát hiện sai sót thì người bán và người mua phải lập biên bản hoặc có thỏa thuận bằng văn bản ghi rõ sai sót, đồng thời người bán lập hóa đơn điều chỉnh sai sót. Hóa đơn ghi rõ điều chỉnh (tăng, giảm) số lượng hàng hóa, giá bán, thuế suất thuế giá trị gia tăng…, tiền thuế giá trị gia tăng cho hóa đơn số…, ký hiệu… Căn cứ vào hóa đơn điều chỉnh, người bán và người mua kê khai điều chỉnh doanh số mua, bán, thuế đầu ra, đầu vào. Hóa đơn điều chỉnh không được ghi số âm (-)”.

Căn cứ quy định trên, trường hợp Công ty lập hóa đơn giao cho khách hàng chỉ ghi sai chỉ tiêu trên hóa đơn như: Tên, địa chỉ, mã số thuế … các sai sót này không làm tăng giảm số thuế GTGT phải nộp, số thuế GTGT còn được khấu trừ thì Công ty và khách hàng lập biên bản điều chỉnh nội dung đã ghi sai, đồng thời Công ty lập hóa đơn điều chỉnh, trên hóa đơn ghi rõ nội dung đã ghi sai; nội dung điều chỉnh; số hóa đơn, ký hiệu, ngày tháng năm của hóa đơn đã lập cần điều chỉnh; hóa đơn điều chỉnh này bên bán kê khai trên bảng kê đầu ra, bên mua kê khai trên bảng kê đầu vào trên phần mềm hỗ trợ kê khai thuế HTKK của kỳ lập hóa đơn điều chỉnh (không điều chỉnh về doanh thu và tiền thuế GTGT nên, các chỉ tiêu này trên các bảng kê ghi bằng không (0)).

Cục Thuế TP thông báo Công ty biết để thực hiện theo đúng quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật đã được trích dẫn tại văn bản này./.





Nơi nhận:- Như trên;
- KT 2;
- P. PC;
- Lưu VT; TTHT. 137380-1553/14 thêu

KT. CỤC TRƯỞNG
PHÓ CỤC TRƯỞNG




Trần Thị Lệ Nga
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top