Hóa đơn GTGT không ghi thuế suất

binh0985

Member
Hội viên mới
Mấy bác cho em hỏi nữa!
Em có nhận được 1 cái hóa đơn về dịch vụ phần mềm. trị giá 468.000 sử dụng 12 tháng.
Cty kia xuất hóa đơn GTGT nhưng phần thuế suất không ghi. tiền thuế gtgt = 0.
Vậy cái hóa đơn này có kê vào BC thuế không nhỉ?:xinloinhe:
 
Mấy bác cho em hỏi nữa!
Em có nhận được 1 cái hóa đơn về dịch vụ phần mềm. trị giá 468.000 sử dụng 12 tháng.
Cty kia xuất hóa đơn GTGT nhưng phần thuế suất không ghi. tiền thuế gtgt = 0.
Vậy cái hóa đơn này có kê vào BC thuế không nhỉ?:xinloinhe:

Phần mềm là đối tượng không chịu thuế GTGT, do đó không cần kê khai hóa đơn này.
 
Ðề: Re: Hóa đơn GTGT không ghi thuế suất

Vậy tại sao cty kia lại dùng hóa đơn GTGT?

- Phần mềm tin học là một trong những mặt hàng được ưu tiên về thuế (không chịu thuế GTGT).
- Không dùng hóa đơn GTGT thì dùng hóa đơn gì, khi bán phải xuất hóa đơn GTGT chứ còn gì nữa.
- Bạn cứ kê khai bình thường trong bảng kê mua vào, phần trăm thuế = 0 là được.

---------- Post added at 01:32 PM ---------- Previous post was at 01:28 PM ----------

Cty đó kinh doanh nhiều mặt hàng chứ không riêng gì sản phẩm phần mềm.

Cho dù công ty đó chỉ kinh doanh mỗi mặt hàng phần mềm cũng cần phải xuất hóa đơn bình thường.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Re: Hóa đơn GTGT không ghi thuế suất

Phần mềm là đối tượng không chịu thuế GTGT, do đó không cần kê khai hóa đơn này.

Vẫn kê khai bình thường, cột thuế suất ghi thuế suất 0%
 
Ðề: Re: Hóa đơn GTGT không ghi thuế suất

Thuế suất 0% thì kê khai gì.

Vẫn kê khai bình thường được, có sao đâu. Mà đúng nguyên tắc thì kể cả không chịu thuế hoặc chịu thuế 0% vẫn phải kê khai bình thường. Chẳng qua do không ảnh hưởng gì đến tiền thuế nên được xuê xoa cho qua thôi.
 
Ðề: Re: Hóa đơn GTGT không ghi thuế suất

Vẫn kê khai bình thường được, có sao đâu. Mà đúng nguyên tắc thì kể cả không chịu thuế hoặc chịu thuế 0% vẫn phải kê khai bình thường. Chẳng qua do không ảnh hưởng gì đến tiền thuế nên được xuê xoa cho qua thôi.

Hóa đơn không có thuế không cần phải kê khai, vấn đề của việc kê khai thuế hàng tháng là kê khai những mặt hàng chịu thuế.
 
Ðề: phiếu nhập xuất kho & định khoản

mọi người cho mình hỏi.
công ty mình kinh doanh về thiết bị máy tính, khi mình vào làm thì không thấy có phiếu nhập kho và phiếu xuất kho, mà chỉ dựa vào hóa đơn mua vào và bán ra, vậy cho mình hỏi như vậy có được không? vì khi nhập hàng vào là bán ra liền nên không có hàng trong kho, khi mình lên sổ sách thì số chứng từ sẽ là số hóa đơn mua vào và bán ra.
và còn cái này nữa cho mình hỏi luôn:
khi mua hàng trả bằng tiền mặt mình định khoản như sau
Nợ TK 156
Có TK 111
vậy lập phiếu chi thì mình phải định khoản như thế nào để đưa lên sổ sách cho nó khớp với số tiền mà mình đã định khoản ở trên?
vì mình mới ra trường nên cũng chưa có kinh nghiệm và đây là lần đầu tiên mình đặt câu hỏi trên diễn đàn nên có gì sai sót mong mọi người giúp đỡ.
cảm ơn mọi người rất nhiều!
 
Sửa lần cuối:
Ðề: phiếu nhập xuất kho & định khoản

mọi người cho mình hỏi.
công ty mình kinh doanh về thiết bị máy tính, khi mình vào làm thì không thấy có phiếu nhập kho và phiếu xuất kho, mà chỉ dựa vào hóa đơn mua vào và bán ra, vậy cho mình hỏi như vậy có được không? vì khi nhập hàng vào là bán ra liền nên không có hàng trong kho, khi mình lên sổ sách thì số chứng từ sẽ là số hóa đơn mua vào và bán ra.
và còn cái này nữa cho mình hỏi luôn:
khi mua hàng trả bằng tiền mặt mình định khoản như sau
Nợ TK 156
Có TK 111
vậy lập phiếu chi thì mình phải định khoản như thế nào để đưa lên sổ sách cho nó khớp với số tiền mà mình đã định khoản ở trên?
vì mình mới ra trường nên cũng chưa có kinh nghiệm và đây là lần đầu tiên mình đặt câu hỏi trên diễn đàn nên có gì sai sót mong mọi người giúp đỡ.
cảm ơn mọi người rất nhiều!


- Giờ làm lại phiếu dựa vào hóa đơn là ổn rồi.
- Lập phiếu chi cũng là N156 C111 chứ sao nữa.
 
Re: Ðề: phiếu nhập xuất kho & định khoản

mọi người cho mình hỏi.
công ty mình kinh doanh về thiết bị máy tính, khi mình vào làm thì không thấy có phiếu nhập kho và phiếu xuất kho, mà chỉ dựa vào hóa đơn mua vào và bán ra, vậy cho mình hỏi như vậy có được không? vì khi nhập hàng vào là bán ra liền nên không có hàng trong kho, khi mình lên sổ sách thì số chứng từ sẽ là số hóa đơn mua vào và bán ra.
và còn cái này nữa cho mình hỏi luôn:
khi mua hàng trả bằng tiền mặt mình định khoản như sau
Nợ TK 156
Có TK 111
vậy lập phiếu chi thì mình phải định khoản như thế nào để đưa lên sổ sách cho nó khớp với số tiền mà mình đã định khoản ở trên?
vì mình mới ra trường nên cũng chưa có kinh nghiệm và đây là lần đầu tiên mình đặt câu hỏi trên diễn đàn nên có gì sai sót mong mọi người giúp đỡ.
cảm ơn mọi người rất nhiều!

1.Dùng số hóa đơn hay số phiếu nhập xuất đều được hết.không có vấn đề gi.
2. Lúc mua hàng ghi: N156/C111
Viết phiếu chi kèm theo cái hóa đơn đó. Không hạch toán nữa vì N156/C111 là đã hạch toán rồi.

---------- Post added at 03:53 PM ---------- Previous post was at 03:30 PM ----------

- Giờ làm lại phiếu dựa vào hóa đơn là ổn rồi.
- Lập phiếu chi cũng là N156 C111 chứ sao nữa.
Cái này có vấn đề àhh nha.
VD: Lúc mua về hạch toán: N156/C111: 10mil
Viết phiếu chi : N156/C111: 10mil.
Vậy tổng N156: 20mil ha?
Chỉ hạch toán 1 lần thôi. Viết phiếu chi cần gì hạch toán nữa chứ. Kẹp vào tờ hóa đơn là ok.
 
Ðề: phiếu nhập xuất kho & định khoản

mọi người cho mình hỏi.
công ty mình kinh doanh về thiết bị máy tính, khi mình vào làm thì không thấy có phiếu nhập kho và phiếu xuất kho, mà chỉ dựa vào hóa đơn mua vào và bán ra, vậy cho mình hỏi như vậy có được không? vì khi nhập hàng vào là bán ra liền nên không có hàng trong kho, khi mình lên sổ sách thì số chứng từ sẽ là số hóa đơn mua vào và bán ra.
và còn cái này nữa cho mình hỏi luôn:
khi mua hàng trả bằng tiền mặt mình định khoản như sau
Nợ TK 156
Có TK 111
vậy lập phiếu chi thì mình phải định khoản như thế nào để đưa lên sổ sách cho nó khớp với số tiền mà mình đã định khoản ở trên?
vì mình mới ra trường nên cũng chưa có kinh nghiệm và đây là lần đầu tiên mình đặt câu hỏi trên diễn đàn nên có gì sai sót mong mọi người giúp đỡ.
cảm ơn mọi người rất nhiều!


Mình cũng làm bên Cty kinh doanh các thiết bị liên quan tới máy tính nè.
Khi mua và bán hàng thì bạn pải nhập vào phần mềm( Nếu cty bạn sử sụng phần mềm KT). Nếu k bạn vẫn phải làm phiếu nhập và phiếu xuất kho bình thường.( Bạn dựa vào hóa đơn nhé )
Nếu k bạn làm sao biết được hàng nào còn hàng nào hết. Bạn nên làm cái bảng Tổng hợp nhập xuất tồn hàng hóa - như vậy sẽ dễ dàng quản lý hàng hóa hơn.
Mặc dũ bán hàng ngay nhưng bạn vẫn nên nhập qua kho.
Khi mua hàng chi bằng TM bạn định khoản:
Nợ TK 156:
Nợ TK 133
Có TK 111:
Chi bằng TM bạn phải lập PC rồi
Chúc bạn thành công!
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Re: Ðề: phiếu nhập xuất kho & định khoản

Cái này có vấn đề àhh nha.
VD: Lúc mua về hạch toán: N156/C111: 10mil
Viết phiếu chi : N156/C111: 10mil.
Vậy tổng N156: 20mil ha?
Chỉ hạch toán 1 lần thôi. Viết phiếu chi cần gì hạch toán nữa chứ. Kẹp vào tờ hóa đơn là ok.

:xinloinhe:
Xài phần mềm có chế độ khử trùng trong trường hợp này quen rồi.
Trên phiếu chi vẫn phải ghi rõ Nợ 156 Có 111, Phiếu nhập cũng vậy chứ sao. Chẳng qua vào sổ thì chỉ ghi 1 lần.
 
thuế suất 0% và không chịu thuế là 2 cái khác nhau hoan toàn đấy
 
Re: Ðề: Re: Hóa đơn GTGT không ghi thuế suất

Vẫn kê khai bình thường, cột thuế suất ghi thuế suất 0%

sax,tưởng không chiu thuế và thuế 0% là khác nhau,đx ko chiu thuế thì sao lai kê 0% ,phải để trống chứ
 
Ðề: Hóa đơn GTGT không ghi thuế suất

không cần phải kê khai HD ,khi hóa đơn ko có phần thuế suất
 
Ðề: phiếu nhập xuất kho & định khoản

theo mình chính xác là thuế đó dc nhà nước ưu tiên nên vẩn cho mức thuế suất 0% nên vẫn phải ke trên hóa đơn GTGT và thuế đầu ra và đầu vào kó có thôi!
 
Ðề: phiếu nhập xuất kho & định khoản

mọi người cho mình hỏi.
công ty mình kinh doanh về thiết bị máy tính, khi mình vào làm thì không thấy có phiếu nhập kho và phiếu xuất kho, mà chỉ dựa vào hóa đơn mua vào và bán ra, vậy cho mình hỏi như vậy có được không? vì khi nhập hàng vào là bán ra liền nên không có hàng trong kho, khi mình lên sổ sách thì số chứng từ sẽ là số hóa đơn mua vào và bán ra.
và còn cái này nữa cho mình hỏi luôn:
khi mua hàng trả bằng tiền mặt mình định khoản như sau
Nợ TK 156
Có TK 111
vậy lập phiếu chi thì mình phải định khoản như thế nào để đưa lên sổ sách cho nó khớp với số tiền mà mình đã định khoản ở trên?
vì mình mới ra trường nên cũng chưa có kinh nghiệm và đây là lần đầu tiên mình đặt câu hỏi trên diễn đàn nên có gì sai sót mong mọi người giúp đỡ.
cảm ơn mọi người rất nhiều!

1.Thường thì khi nhập số liệu kế toán sẽ lập phiếu nhập, xuất kho sau khi tính giá.

2.Khi mua hang ghi:
N156_C331
Khi có phiếu chi ghi N331_C111
Thế là xong. Hehe...
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top