Hàng tồn kho là hoa tươi - Cần giải đáp gấp

huyenlan

New Member
Hội viên mới
Công ty mình kinh doanh dịch vụ hoa tươi. Hoa tươi nhập đầu vào không có hóa đơn GTGT mà chỉ có hóa đơn bán lẻ hoặc phiếu bán hàng của đại lý thôi. Chị kế toán cũ làm như thế này : căn cứ vào hóa đơn bán lẻ , lập ra phiếu nhập hàng ( Ko phải phiếu nhập kho đâu ạ ), trên phiếu nhập hàng nội dung y như cái hóa đơn bán lẻ ấy ạ ( tức là ghi từng loại hoa, số lượng, đơn giá, số tiền....), rồi sau đó lại lập Phiếu nhập kho nữa, trên phiếu nhập kho, phần nội dung thì chỉ ghi là " Hoa tươi" và tổng số tiền thôi, chứ ko chi tiết từng loại. Khi xuất kho cũng chỉ ghi trên Phiếu xuất kho là " Hoa tươi" và số tiền xuất ra thôi. Làm thế này có đúng ko, mong đc giải đáp
 
Ðề: Hàng tồn kho là hoa tươi - Cần giải đáp gấp

Sao chị kế toán của bạn làm chung chung vậy? Hoa tươi thì có đa dạng các loại hoa + giá của mỗi loại hoa cũng khác nhau. Ghi chung trong phiếu xuất kho hay nhập kho như thế sao biết công ty đã bán hoa gì??? Hiện tại công ty còn những loại hoa gì??? Hay hoa nào bán được nhiều hay bán ít mà có kế hoạch điều chỉnh để lấy hoa về chứ???
Theo Rùa thì: Chi tiết hàng hóa đến mức có thể, càng chi tiết càng tốt
 
Tồn kho hoa tươi là chiện bình thường mà bạn, Hoa tươi để tử lạnh được mấy tháng đến hàng năm ấy chứ. Chi tiết ra tường laọi hoa là được thui mà
 
Ðề: Hàng tồn kho là hoa tươi - Cần giải đáp gấp

Tui thì nghi ngờ lắm chị kế toán trước làm ăn như thế chắc bi giờ giàu lắm hả ?
You đừng làm như chị ấy nha .
Kế toán thì càng chi tiết bao nhiêu càng tốt cho công ty bấy nhiêu mà .
Hãy làm tốt công việc của người kế toán ;à được rùi .
 
Ðề: Hàng tồn kho là hoa tươi - Cần giải đáp gấp

Theo mình nên hạch toán chi tiết theo từng loại hoa, và từng đại lý nữa (nếu nhập hoa của nhiều đại lý), như thế sẽ dễ dàng theo dõi hơn.
 
Ðề: Hàng tồn kho là hoa tươi - Cần giải đáp gấp

Thực tế thì công ty mình kinh doanh bên cửa hàng Cafe là chính, hoa là phụ thôi, gần giống như 1 cửa hàng hoa chứ không phải kinh doanh lớn.
Bên mình bán hoa lẻ nhiều, nhưng chỉ ghi nhận doanh thu những nghiệp vụ mà phải ghi hóa đơn GTGT cho khách thôi ( để trốn thuế). Cho nên lượng hoa đầu vào của hoa không khớp với lượng bán ra trên sổ sách. Mình thấy chị kế toán cũ lấy doanh thu trên hóa đơn x 60% --> giá vốn ---> từ đó tính để khai lượng hoa nhập vào> Ví dụ trong tháng có các hóa đơn bán hàng của ngày 03, 07 , 10.... thì chị ấy lập phiếu nhập kho trước đó 1 ngày , giá trị = 60% của hóa đơn bán hàng sau đó. Híc, cuối tháng chẳng có tồn kho gì cả.
Mà mình hỏi thêm, đầu vào mua hoa không có hóa đơn, vậy mình kê khai như thế nào để đc trừ vào chi phí hợp lý. Mỗi lần nhập như vậy lập " Bảng kê hàng hóa dịch vụ mua vào không có hóa đơn" , hay là " Bảng kê mua hàng".
Nếu mình làm y như chị kế toán, nhưng viết Phiếu Nhập kho và Phiếu Xuất Kho chi tiết ra thì có được không
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top