Ðề: Hạch toán hoa hồng đại lý bán hàng đúng giá( QĐ 15)
- Câu hỏi bạn đặt ra đọc bị mâu thuẫn, phải nên hỏi rằng chi phí hợp lý sẽ được cơ quan thuế chấp nhận với điều kiện thế nào?
- Kế tiếp, bạn đang nói về hoa hồng của vé ca nhạc lại chuyển qua chi phí khi xác định thu nhập chịu thuế????
- Đối với trường hợp của bạn, giá tính thuế là hoa hồng được hưởng chưa có thuế GTGT. Nhưng đây là vé thì nó đã bao gồm thuế GTGT, bạn cũng nên lưu ý.
- Tặng bạn 1 đoạn trích ra từ Thông tư 32
- Và 1 đoạn từ thông tư 134
- Còn thiếu gì thì pác [you] bổ sung tiếp cho King Tiger nhé.
Công ty tôi có nhận làm đại lý bán vé xem ca nhạc, khoản hoa hồng được hưởng phải xuất hóa đơn GTGT làm thế nào:
- "Tiêu tiền" hoa hồng từ việc bán vé xem ca nhạc? các khoản chi phí nào được thuế chấp nhận mà không bị tính thuế thu nhập doanh nghiệp?
- Câu hỏi bạn đặt ra đọc bị mâu thuẫn, phải nên hỏi rằng chi phí hợp lý sẽ được cơ quan thuế chấp nhận với điều kiện thế nào?
- Kế tiếp, bạn đang nói về hoa hồng của vé ca nhạc lại chuyển qua chi phí khi xác định thu nhập chịu thuế????
- Đối với trường hợp của bạn, giá tính thuế là hoa hồng được hưởng chưa có thuế GTGT. Nhưng đây là vé thì nó đã bao gồm thuế GTGT, bạn cũng nên lưu ý.
- Tặng bạn 1 đoạn trích ra từ Thông tư 32
Cơ sở hạch toán phụ thuộc, cơ sở nhận làm đại lý bán hàng hoá dưới các hình thức thì khi bán hàng phải lập hoá đơn theo quy định, đồng thời lập Bảng kê hàng hoá bán ra (theo mẫu số 02/GTGT ban hành kèm theo Thông tư này) gửi về cơ sở có hàng hoá điều chuyển đến hoặc hàng hoá gửi bán đại lý để các cơ sở này lập hoá đơn GTGT cho hàng hoá thực tế tiêu thụ. Trường hợp cơ sở có số lượng và doanh số hàng hoá bán ra lớn, Bảng kê có thể lập cho 05 ngày hay 10 ngày một lần. Trường hợp hàng hoá bán ra có thuế suất thuế GTGT khác nhau phải lập bảng kê riêng cho hàng hoá bán ra theo từng nhóm thuế suất.
- Và 1 đoạn từ thông tư 134
Đối với cơ sở kinh doanh nhận làm đại lý, ký gửi bán hàng đúng giá quy định của cơ sở kinh doanh giao đại lý, ký gửi là tiền hoa hồng được hưởng theo hợp đồng đại lý, ký gửi hàng hoá.
Nguyên tắc xác định các khoản chi phí không tính vào chi phí hợp lý:
1.1. Các khoản chi không có đầy đủ hoá đơn, chứng từ theo quy định hoặc hoá đơn, chứng từ không hợp pháp.
1.2. Các khoản chi không liên quan đến việc tạo ra doanh thu, thu nhập chịu thuế trong kỳ tính thuế.
1.3. Các khoản chi do nguồn kinh phí khác đài thọ.
- Còn thiếu gì thì pác [you] bổ sung tiếp cho King Tiger nhé.