Các anh chị ơi cho em hỏi với!
Ngày 6/4 công ty em có xuất hoá đơn đầu ra cho 1 lô hàng nhưng đến ngày 7/4 mới lấy hoá đơn đầu vào của lô hàng đó. Vậy vơi nghiệp vụ như thế thì em hạch toán như thế nào ạ?
Em cảm ơn rất nhiều!
Các anh chị ơi cho em hỏi với!
Ngày 6/4 công ty em có xuất hoá đơn đầu ra cho 1 lô hàng nhưng đến ngày 7/4 mới lấy hoá đơn đầu vào của lô hàng đó. Vậy vơi nghiệp vụ như thế thì em hạch toán như thế nào ạ?
Em cảm ơn rất nhiều!
Các anh chị ơi cho em hỏi với!
Ngày 6/4 công ty em có xuất hoá đơn đầu ra cho 1 lô hàng nhưng đến ngày 7/4 mới lấy hoá đơn đầu vào của lô hàng đó. Vậy vơi nghiệp vụ như thế thì em hạch toán như thế nào ạ?
Em cảm ơn rất nhiều!
Tại sao không lấy được hóa đơn, có thể vì lý do nào đó bên bán xuất hóa đơn muộn thì mình có thể yêu cầu họ lập bảng xác nhận ngày xuất hóa đơn nhưng phải trong tháng kê khai.
Tại sao không lấy được hóa đơn, có thể vì lý do nào đó bên bán xuất hóa đơn muộn thì mình có thể yêu cầu họ lập bảng xác nhận ngày xuất hóa đơn nhưng phải trong tháng kê khai.
Các anh chị ơi cho em hỏi với!
Ngày 6/4 công ty em có xuất hoá đơn đầu ra cho 1 lô hàng nhưng đến ngày 7/4 mới lấy hoá đơn đầu vào của lô hàng đó. Vậy vơi nghiệp vụ như thế thì em hạch toán như thế nào ạ?
Em cảm ơn rất nhiều!
- Ngày ...căn cứ vào phiếu XK bên bán và phiếu NK của mình Kế toán ĐK.
Nợ 156/Có 331 (giá chưa thuế)
- Ngày 7/4 nhận được hóa đơn ghi
Nợ 133/Có 331.
Còn thanh toán tiền hàng và ghi nhận Doanh thu phản ánh bình thường.
Bạn thân mến! Theo mình nghĩ trước khi phát sinh nghiệp vụ ( Viết HĐ cho một ai đó ) bạn phải xác định trước hàng tồn kho tại thời điểm. Nếu như hàng tồn không có mà bạn vẫn xuất hàng thì khi lấy hoá đơn dầu vào bạn phải bảo người ta ghi chú hoặc lập bảng kê cần ghi rõ là ngày lấy hàng là ngày cùng với ngày xuất HĐơn, hoặc trước đó. Còn về phần nghiệp vụ bạn hạch toán bình thường ( Như một bút toán nhập kho) Chúc bạn thành công.
Tùy theo thôi .Trường hợp trên, mua hàng lâu rồi mới lấy hóa đơn
-----------------------------------------------------------------------------------------
Bạn thân mến! Theo mình nghĩ trước khi phát sinh nghiệp vụ ( Viết HĐ cho một ai đó ) bạn phải xác định trước hàng tồn kho tại thời điểm. Nếu như hàng tồn không có mà bạn vẫn xuất hàng thì khi lấy hoá đơn dầu vào bạn phải bảo người ta ghi chú hoặc lập bảng kê cần ghi rõ là ngày lấy hàng là ngày cùng với ngày xuất HĐơn, hoặc trước đó. Còn về phần nghiệp vụ bạn hạch toán bình thường ( Như một bút toán nhập kho) Chúc bạn thành công.
Công ty em là công ty dịch vụ vận tải mà. Kế toán trước của bên em thì cứ hạch toán mỗi doanh thu thôi, còn giá vốn thì để đến cuối kỳ mới tính toán và kết chuyển. Nhưng như thế em thấy không hợp lý lắm. Các bác chỉ bảo giùm em với!
Như thế này bạn nhé.
(1)Nhập kho
Nợ TK: 156
Nợ TK: 133
Có TK: 331 ( Phải trả người bán)
(2) Xuất kho
(a)Nợ TK: 131 (Phải Thu Của Khách hàng)
Có TK: 333
Có TK: 511 (Doanh Thu Bán hàng)
(b)Nợ TK: 632 ( Giá vốn)
Có TK: 156
Chúc bạn mạnh khoẻ, thành đạt.
Công ty em là công ty dịch vụ vận tải mà. Kế toán trước của bên em thì cứ hạch toán mỗi doanh thu thôi, còn giá vốn thì để đến cuối kỳ mới tính toán và kết chuyển. Nhưng như thế em thấy không hợp lý lắm. Các bác chỉ bảo giùm em với!
Dịch vụ vận tải thì bạn phải tính giá thành cho từng dịch vụ đó, NVLTT là dầu nhớt, xăng, lốp xe.., CPNCTT là lương trả cho tài xế, lơ xe, CPSXC là khấu hao xe, sữa chữa, nầg cấp xe...
Thông thường khi hạch toán bán hàng người ta hạch toán luôn doanh thu và giá vốn. Đối với doanh nghiệp sản xuất hoặc thương mại thì việc xuất hàng, theo dõi doanh thu giá vốn rất phức tạp. Ví dụ như cùng trong một tháng giá SP có thế biến động theo thị trường, người ta phải căn cứ giá từng thời điểm để hạch toán và có chiến lược. Mặt khác khi xuất hàng mà giá vốn có nhiều đơn giá khác nhau thì việc theo dõi phản ánh đúng giá vốn cũng là vấn đề ( Giá nhập trước xuất trước hoặc giá nhập sau xuất trước)
Minh đã thấy có nhiều đơn vị khi sử dụng phần mền KT không để ý nhiều đến giá vốn dẫn đến tình trạng hạch toán bị sai ( hàng còn giá vốn hết, hàng hết giá vốn còn...)
Thế nhé. Chúc bạn thành công!
Như thế này bạn nhé.
(1)Nhập kho
Nợ TK: 156
Nợ TK: 133
Có TK: 331 ( Phải trả người bán)
(2) Xuất kho
(a)Nợ TK: 131 (Phải Thu Của Khách hàng)
Có TK: 333
Có TK: 511 (Doanh Thu Bán hàng)
(b)Nợ TK: 632 ( Giá vốn)
Có TK: 156
Chúc bạn mạnh khoẻ, thành đạt.
Các bác ơi, đầu vào của bên em là các loại cước, phí do hãng tàu xuất hoá đơn, còn đầu ra cũng là các loại cước, phí công ty em xuất ra cho các công ty có hàng hoá xuất nhập khẩu.
Các bác ơi, đầu vào của bên em là các loại cước, phí do hãng tàu xuất hoá đơn, còn đầu ra cũng là các loại cước, phí công ty em xuất ra cho các công ty có hàng hoá xuất nhập khẩu.
DN của bạn làm DV, về cơ bản thì vãn phải tuân theo quy trình SX tức là đầu vào trước rồi mới có đầu ra. Việc xử lý tình huống có hóa đơn đầu ra rồi mà chưa có hóa đơn đầu vào chỉ là nhất thời không thể lạm dụng nó liên tục được, bạn nên cố vấn cho các bậc lãnh đạo tuân thủ quy định viêc mua bán hàng gắn liền với hóa đơn, được như vậy người làm kế toán sẽ đỡ vất vả và DN tránh được nguy cơ bị xử phạt.
Chúc bạn thành công.
Các anh chị ơi cho em hỏi với!
Ngày 6/4 công ty em có xuất hoá đơn đầu ra cho 1 lô hàng nhưng đến ngày 7/4 mới lấy hoá đơn đầu vào của lô hàng đó. Vậy vơi nghiệp vụ như thế thì em hạch toán như thế nào ạ?
Em cảm ơn rất nhiều!
Hạch toán như kiểu hàng về mà hóa đơn chưa về!
Nợ 156: giá tạm tính theo báo giá
Có 331:
Chú ý ko có thuế.
KHi hóa đơn vè hạch toán thuế, néu chênh lệch giữa giá tạm tính và giá tren Hóa đơn thì điêu chỉnh tăng ghi bổ sung Nơ TK 156, giảm ghi âm cho 156. hoặc ghi có 156 ghi rõ là điều chỉnh giảm do chênh lệch gía tạm tính và giá hóa đơn
*> Khi xuất cứ Bình thường
- Ngày ...căn cứ vào phiếu XK bên bán và phiếu NK của mình Kế toán ĐK.
Nợ 156/Có 331 (giá chưa thuế)
- Ngày 7/4 nhận được hóa đơn ghi
Nợ 133/Có 331.
Còn thanh toán tiền hàng và ghi nhận Doanh thu phản ánh bình thường.
Mình đồng ý với quan điểm của bạn thuy85, trường hợp bạn nêu ra không phải là các doanh nghiệp ít gặp phải trong hạch toán kế toán. Việc bạn nhập hàng trước sau đó mới lấy hoá đơn là chuyện bình thường( kể cả là ngày hoá đơn viết sau ngày nhập hàng). Thường thì trong các trường hợp đó, khi nhập hàng về bạn căn cứ vào các chứng từ nhập hàng kèm theo của bên bán và biên bản nhận hàng của thủ kho bạn làm " Phiếu nhập kho với nội dung " Tạm nhập hàng..." và định khoản với bút toán: Nợ Tk 152, 156/ Có 111,112,331. Sau đó khi nhận được hoá đơn bạn hạch toán thêm phần VAT đầu vào ( nếu có ) ghi : Nợ 1331/ Có 111,112,331. Còn trên phần hoá đơn bán hàng bạn hạch toán như bán hàng bình thường. Chúc bạn thành công!Một lưu ý nhỏ với bạn là lần sau trước khi viết VAT đầu ra bạn nên kiểm tra lại phần đầu vào của mình( nếu còn thì viết Ok, còn nếu đã hết thì bạn nên nhập bổ sung hoặc là viết hoá đơn đầu ra lùi thời gian lại so với ngày nhập)