Sau khi thực hiện xong nghiệm vụ, thanh toán tạm ứng.
Làm 2 bước.
bước 1 : Thu hồi tiền tạm ứng:
Có 141
Nợ 111
bước 2 :
Có 111
Nợ các tài khoản (đã chi).
Sau khi thực hiện xong nghiệm vụ, thanh toán tạm ứng.
Làm 2 bước.
bước 1 : Thu hồi tiền tạm ứng:
Có 141
Nợ 111
bước 2 :
Có 111
Nợ các tài khoản (đã chi).
Các bác làm cho tiện xong rồi bây giờ thànhquen rồi.
Làm như vậy thì làm sao có chứng từ đính kèm hả cho các khoản thu thừa, hoặc chi thiếu cho tk 141, lại phải giải trình lung tung...
Các bác làm cho tiện xong rồi bây giờ thànhquen rồi.
Làm như vậy thì làm sao có chứng từ đính kèm hả cho các khoản thu thừa, hoặc chi thiếu cho tk 141, lại phải giải trình lung tung...
Bên tớ thì cứ thừa ứng thì một là thu hồi nhập quỹ như bác Vansi, hai là có thể thu hồi hoàn ứng cho cá nhân đã được cấp mã.
Lúc ấy tớ hạch toán: Nợ 1111
Có 141 (người được cấp mã)
Bạn Vansi ơi! Sai nguyên tắc kế toán là sao vậy????? chỉ cần cái tên tài khoản ứng trước (tạm ứng) bản thân nó đã thể hiện đầy đủ ý nghĩa rồi.
Tài khoản này chỉ có mỗi chức năng theo dõi tiền ứng và hoàn ứng của nhân viên thôi. Không dính gì đến các tài khoản nào khác ngoài tài khoản 1111, chỉ khi nào bạn mất khả năng chi trả, bị trừ vào lương thì khi đó sẽ dính đến 334. hi hi hi
Rất cám ơn bạn đã góp ý.
Vì khoản thu hoàn ứng là số tiền không có thật mà những khoản tiền không có thật mà bạn lập phiếu thu tiền vào thì có phải là sai không nào; TK 141 là tạm ứng ban đầu để nhân viên có tièn chi thôi, còn khi hoàn ứng thì thùy theo mục đích mà ghi nhận vào các TK khác (chi phi, 641,642,627..., hàng tồn kho 152, 153, 154, 155... hay TK 331, 338 ) chứ không hạch toán thu lại tiền của nhân viên. Vì nếu hạch toán thu tiền của nhân viên thì khi bạn lập báo cào lưu chuyển tiền tệ thì luồng tiền thu chi sẽ bị ảo và bị dềnh lên.
Sau khi thực hiện xong nghiệm vụ, thanh toán tạm ứng.
Làm 2 bước.
bước 1 : Thu hồi tiền tạm ứng:
Có 141
Nợ 111
bước 2 :
Có 111
Nợ các tài khoản (đã chi).
Nếu như vậy thì định khoản như trên là sai nguyên tác kế toán à? Mình thấy chỗ mình làm thì kế toán thanh toán toàn định khoản như thế thôi à. Vậy mà sao công ty mình kiểm toán mấy năm trước không thấy ý kiến gì về vấn đè này hết. Bác Vansi cho mình ý kiến nhé.
Nếu như vậy thì định khoản như trên là sai nguyên tác kế toán à? Mình thấy chỗ mình làm thì kế toán thanh toán toàn định khoản như thế thôi à. Vậy mà sao công ty mình kiểm toán mấy năm trước không thấy ý kiến gì về vấn đè này hết. Bác Vansi cho mình ý kiến nhé.
Đồng ý với ý kiến của bác Vansi0780, hợp lý và đúng bản chất của kế toán (Rất ảnh hưởng đến BCLCTT của Cty đó bạn). Còn thu lại hết tạm ứng, rùi chi ra thì không hợp lý bởi lẽ trên Phiếu thanh toán tạm ứng có khoản còn phải nộp lại hoặc yêu cầu chi thêm nếu vượt khoản tạm ứng nhé.
Sau khi thực hiện xong nghiệm vụ, thanh toán tạm ứng.
Làm 2 bước.
bước 1 : Thu hồi tiền tạm ứng:
Có 141
Nợ 111
bước 2 :
Có 111
Nợ các tài khoản (đã chi).
đúng rồi đó như bạn là thu tiền tạm ứng rồi lại chi các khoản cần phải chi là không hợp lý nếu làm như bạn thì mình sẽ chi trực tiếp cho các việc cần chi mà không qua tạm ứng
Đồng ý kiến.
Bổ sung thêm nếu không hoàn ứng có thể trừ vào lương. Cái này mình hay làm lắm này, mấy ông cứ ôm tiền đi mà không làm thanh toán,hoàn ứng là cuối tháng mình trừ hết vào lương