chào các anh chị!
công ty mình có đặt cọc tiền hàng cho bên bán 20tr bằng tiền mặt. giá trị lô hàng cty mình mua là 390.000.000đ, 2 bên cty thỏa thuận ghi trên hóa đơn là 321.000.000đ, số còn lại trả ngoài, trả vào tk riêng của giám đốc cty bên bán hoặc tiền mặt. thực ra cty mình kinh doanh gỗ, khi mua hàng toàn đc ghi hóa đơn với đơn giá nhỏ hơn đơn giá thực tế rất nhiều. khi nhận được hàng và hóa đơn thì bên bán bảo chuyển khoản đúng số tiền 321.000.000đ ghi trên hóa đơn. mình nghĩ nếu đã thỏa thuận ghi đơn giá nhỏ hơn, trị giá 321 triệu như vậy và trên hợp đồng đã thỏa thuận đặt cọc 20tr thì khi chuyển khoản trả nốt phải trừ đi 20tr chứ. nhưng theo yêu cầu của xếp vẫn trả theo bên bán yêu cầu. vậy trường hợp này mọi người giúp mình nên hoạch toán như thế nào mới đúng. thực ra thì mình hạch toán là: N156/C331: 321tr , vì cty mình tính thuế PP trực tiếp.và khi chuyển khoản thanh toán: N331/C11221tr
còn khoản đặt cọc kia phản ánh bên nội bộ thôi. nghiệp vụ này xẩy ra từ tháng 5, giờ ngồi nghĩ lại mình thấy sao sao ấy.
như vậy thì khi cq thẩm quyền kiểm tra và nhìn vào hợp đồng, chứng từ.... như vậy thì có sao không nhỉ?
mọi người tư vấn giúp em với ạ! cảm ơn mọi người ạ!
công ty mình có đặt cọc tiền hàng cho bên bán 20tr bằng tiền mặt. giá trị lô hàng cty mình mua là 390.000.000đ, 2 bên cty thỏa thuận ghi trên hóa đơn là 321.000.000đ, số còn lại trả ngoài, trả vào tk riêng của giám đốc cty bên bán hoặc tiền mặt. thực ra cty mình kinh doanh gỗ, khi mua hàng toàn đc ghi hóa đơn với đơn giá nhỏ hơn đơn giá thực tế rất nhiều. khi nhận được hàng và hóa đơn thì bên bán bảo chuyển khoản đúng số tiền 321.000.000đ ghi trên hóa đơn. mình nghĩ nếu đã thỏa thuận ghi đơn giá nhỏ hơn, trị giá 321 triệu như vậy và trên hợp đồng đã thỏa thuận đặt cọc 20tr thì khi chuyển khoản trả nốt phải trừ đi 20tr chứ. nhưng theo yêu cầu của xếp vẫn trả theo bên bán yêu cầu. vậy trường hợp này mọi người giúp mình nên hoạch toán như thế nào mới đúng. thực ra thì mình hạch toán là: N156/C331: 321tr , vì cty mình tính thuế PP trực tiếp.và khi chuyển khoản thanh toán: N331/C11221tr
còn khoản đặt cọc kia phản ánh bên nội bộ thôi. nghiệp vụ này xẩy ra từ tháng 5, giờ ngồi nghĩ lại mình thấy sao sao ấy.
như vậy thì khi cq thẩm quyền kiểm tra và nhìn vào hợp đồng, chứng từ.... như vậy thì có sao không nhỉ?
mọi người tư vấn giúp em với ạ! cảm ơn mọi người ạ!
Sửa lần cuối: