công trình xây dựng

becoi_bp

New Member
Hội viên mới
cả nhà cho e hỏi.Từ khi khởi công 1 công trình đến lúc hòan thành có các khoản tạm ứng hoặc thanh toán khối lượng hoàn thành.vậy khi xuất hóa đơn thì mình mới ghi nhận doanh thu phải k ạ.bên e cuối công trình mới xuất hóa đơn 1 lần.Cả nhà có thể chỉ e cụ thể cách định khoản được k?
+ Khi Nhận công trình tạm ứng
+ Thanh toán khối lượng hoàn thành 1 phần công việc
+ Xuất hóa đơn, nghiệm thu công trình
 
Ðề: công trình xây dựng

1 tam ứng:
N 111, 112
C 131 ci tiết
2. thanh toán 1 phần ghi nhận như tạm ứng
3.
+ ghi nhận giá vốn: N632/ C154
+ ghi nhận DT : N131/C511, C3331
 
Ðề: công trình xây dựng

bạn fải xuất hóa đơn và ghi nhận doanh thu theo các đợt thanh toán chứ k fải xog ct bạn mới xuất hóa đơn 1 lần.
Khi nhận tạm ứng: N1121/C 131
Khi xuất hóa đơn ghi nhận doanh thu: N131
C33331
C5111
 
Ðề: công trình xây dựng

bạn fải xuất hóa đơn và ghi nhận doanh thu theo các đợt thanh toán chứ k fải xog ct bạn mới xuất hóa đơn 1 lần.
Khi nhận tạm ứng: N1121/C 131
Khi xuất hóa đơn ghi nhận doanh thu: N131
C33331
C5111
Cái đó vụ ghi nhân doanh thu theo kỳ thanh toán, cái này hên xui nha bạn, tùy thuộc vào công trình thôi
 
Ðề: công trình xây dựng

bên em cứ xong công trình mới xuất hóa đơn 1 lần
 
Ðề: công trình xây dựng

Theo mình nghĩ, vì đã ký hợp đồng rồi mới nhận tạm ứng nên đã có doanh thu tạm tính, mình ghi nhận như sau:
- Tạm ứng: N 131 / C 3387 : tổng giá trị hợp đồng = 1.000.000
N 1121 / C 131 : số tiền tạm ứng = 200.000
- Nghiệm thu lần 1:
+ Xuất hóa đơn lần 1: N 3387 / C 511, 33311 : giá trị nghiệm thu lần 1 = 500.000
+ khi nhận tiền lần 1: N 1121 / C 131 = 500.000
- Nghiệm thu hoàn thành:
+ Xuất hóa đơn: N 3387 / C 511, 33311 = 500.000
+ Khi nhận tiền: N 1121 / C 131 = 300.000

Mình nghĩ với công ty có nhiều hợp đồng triển khai cùng lúc, cách này sẽ giúp mình hệ thống được số liệu tương đối chính xác của doanh thu (chưa kể phần phát sinh thêm) để có thể hoạch định kế hoạch kinh doanh sắp tới chính xác hơn, số liệu kế toán nắm cũng hoàn hảo hơn và cụ thể hơn -> có lẽ Sếp sẽ thấy mình OK hơn chăng ???

Các bạn góp ý cho mình với nha. Cảm ơn.
 
Ðề: công trình xây dựng

cty mình kết thúc công trình mới xuất hóa đơn 1 lần chứ k xuất theo từng lần nghiệm thu.cho nên mình k biết khi nào mới hạch toán doanh thu
 
Ðề: công trình xây dựng

cả nhà cho e hỏi.Từ khi khởi công 1 công trình đến lúc hòan thành có các khoản tạm ứng hoặc thanh toán khối lượng hoàn thành.vậy khi xuất hóa đơn thì mình mới ghi nhận doanh thu phải k ạ.bên e cuối công trình mới xuất hóa đơn 1 lần.Cả nhà có thể chỉ e cụ thể cách định khoản được k?
+ Khi Nhận công trình tạm ứng
+ Thanh toán khối lượng hoàn thành 1 phần công việc
+ Xuất hóa đơn, nghiệm thu công trình
Bạn xem lại hợp đồng xem sao, bạn nói thanh toán KLHT 1 phần công việc theo mình hiểu là cứ lần nào họ thanh toán tiền là bạn phải xuất hóa đơn căn cứ theo giá trị tuơng ứng họ trả (gọi là tạm tính cũng được), chứ ít khi công trình lớn mà xuất hóa đơn 1 lần
 
Ðề: công trình xây dựng

cty mình kết thúc công trình mới xuất hóa đơn 1 lần chứ k xuất theo từng lần nghiệm thu.cho nên mình k biết khi nào mới hạch toán doanh thu
Điều 8. Thời điểm xác định thuế GTGT (TT06/2012)
.....
5. Đối với xây dựng, lắp đặt là thời điểm nghiệm thu, bàn giao công trình, hạng mục công trình, khối lượng xây dựng, lắp đặt hoàn thành, không phân biệt đã thu được tiền hay chưa thu được tiền.
.....

Điều 14. Lập hóa đơn (TT64/2013)
.....
Ngày lập hóa đơn đối với xây dựng, lắp đặt là thời điểm nghiệm thu, bàn giao công trình, hạng mục công trình, khối lượng xây dựng, lắp đặt hoàn thành, không phân biệt đã thu được tiền hay chưa thu được tiền.
Trường hợp giao hàng nhiều lần hoặc bàn giao từng hạng mục, công đoạn dịch vụ thì mỗi lần giao hàng hoặc bàn giao đều phải lập hóa đơn cho khối lượng, giá trị hàng hóa, dịch vụ được giao tương ứng.

.....
Nêu có thực hiện nghiệm thu bàn giao theo tiến độ công trình thi công và có hồ sơ thể hiện công tác này, nhất thiết bạn phải lập hóa đơn theo từng lần cho từng hạng mục. Không làm việc này chắc chắn DN bạn sẽ gặp phiền phức khi cơ quan thuế kiểm tra (để tránh rắc rối, trong hợp đồng ban đầu nên thể hiện bằng kiểm tra giai đoạn thi công thay vì nghiệm thu hạng mục, tạm ứng % giá trị hợp đồng thay vi thanh toán theo tiến độ và chỉ nghiệm thu bàn giao khi hoàn tất công trình xây dựng)
Việc ghi nhận các nghiệp vụ phát sinh:
- Khi ứng trước tiền của bên giao thầu (chung cho cả phần hoàn thành 1 phần khối lượng)
N 112/C131
- Khi quyết toán,nghiệm thu bàn giao công trình hoàn thiện:
N 131/C 511; C3331



 
Ðề: công trình xây dựng

trường hợp Bạn này nghe mùi thôi là biết xuất sau khi bàn giao rùi . Vì đối vs chủ đầu tư xịn thì chẳng bao h để xuất HD cuối ctrinh2 all đêu theo bb nghiệm thu và hồ sơ hoàn công cuối :)
 
Ðề: công trình xây dựng

uhm trong hợp đồng cũng hok nói nên công ty elm cũng xuất HĐ 1 lần tổng
chả biết sao không
nguyên tắc là nghiệm thu thanh toán đợt nào bạn fải xuất hóa đơn của đợt đấy k cần biết là đã thu tiền hay chưa?bên m cũng làm về bên xd nhưng chưa bjờ xong ct mới xuất hóa đơn như cty bạn cả?
những năm trước ct bạn vẫn làm vậy ak?
 
Ðề: công trình xây dựng

bên cty mình 2 năm nay thấy họ đều làm vậy, cuối ct mới xuất hđ.Do ct có giá trị nhỏ à hơn 1 tỷ hoặc vài trăm triệu thôi.
 
Ðề: công trình xây dựng

cty mình kết thúc công trình mới xuất hóa đơn 1 lần chứ k xuất theo từng lần nghiệm thu.cho nên mình k biết khi nào mới hạch toán doanh thu

Khi nghiệm thu hoàn thành là bắt buộc bạn phải xuất hóa đơn (nếu xuất trễ bạn sẽ bị phạt) và ghi nhận doanh thu:
N111,112/C511,33311
 
Ðề: công trình xây dựng

cả nhà cho e hỏi.Từ khi khởi công 1 công trình đến lúc hòan thành có các khoản tạm ứng hoặc thanh toán khối lượng hoàn thành.vậy khi xuất hóa đơn thì mình mới ghi nhận doanh thu phải k ạ.bên e cuối công trình mới xuất hóa đơn 1 lần.Cả nhà có thể chỉ e cụ thể cách định khoản được k?
+ Khi Nhận công trình tạm ứng
+ Thanh toán khối lượng hoàn thành 1 phần công việc
+ Xuất hóa đơn, nghiệm thu công trình
b ah, nếu trong quá trình thực hiện hđ mà ko phát sinh các khoản nghiệm thu theo tùng giai đoạn mà chỉ phát sình nghiệm thu lúc hoàn thành công trình thì bạn chỉ cần xuất hóa đơn theo giá trị nghiệm thu cuối kỳ ( lúc mà CT đã hoàn thành) còn các khoản tạm ứng phát sinh lúc đang thực hiện CT thì b chỉ nên theo dõi ngoài thôi nhé.
Nếu đang thực hiện HĐ mà có phát sinh các khoản nghiệm thu theo giai đoạn thì bạn cứ xuất HĐ theo từng giai đoạn đó.DV: nghiệm thu GD 1 b xuất HĐ theo GD 1 N131, hoặc N112/ C511, 3331.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: công trình xây dựng

Loại công trình cuốn chiếu làm đến đâu nghiệm thu đến đó ( gọi là phân đoạn, nghiệm thu giai đoạn, Theo tiến độ)=> gọi là nghiệm thu giai đoạn thi công, hạng mục nào làm xong nghiệm thu luôn , thanh toán xuất hóa đơn luôn
Giai đoạn 1: biên bản nghiệm thu giai đoạn 1 + biên bản xác nhận khối lượng giai đoạn 1 + bảng quyết toán khối lượng giai đoạn 1 => xuất hóa đơn tài chính giai đoạn 1
Giai đoạn 2: biên bản nghiệm thu giai đoạn 2 + biên bản xác nhận khối lượng giai đoạn 2 + bảng quyết toán khối lượng giai đoạn 2 => xuất hóa đơn tài chính giai đoạn 2
……………….cho đến khi kết thúc công trình
Giai đoạn 2: biên bản nghiệm thu giai đoạn 3 + biên bản xác nhận khối lượng giai đoạn 3 + bảng quyết toán khối lượng giai đoạn 3 => xuất hóa đơn tài chính giai đoạn 3 đồng thời cũng là lần cuối
……………….cho đến khi kết thúc công trình

=> Kết thúc công trình = công + 3 giai đoạn cộng lại : biên bản nghiệm thu khi hoàn thành công trình đưa vào sử dụng + biên bản xác nhận khối lượng hoàn thành + bảng quyết toán khối lượng công trình => xuất hóa đơn tài chính + thanh lý hợp đồng

= > Vậy nếu bên chủ đầu tư yêu cầu xuất 03 hóa đơn thì bạn phải là 03 cái nghiệm thu để xuất hóa đơn nhược bằng không nếu ko làm thì chỉ xem các lần chuyển tiền là tạm ứng không phải xuất hóa đơn


+ Loại công trình hoàn thành đại cục => tức bên thi công phải thi công xây dựng hết các hạng mục toàn bộ => tiến hành nghiệp thu hoàn thành công trình đưa vào sử dụng
=> Kết thúc công trình : biên bản nghiệm thu khi hoàn thành công trình đưa vào sử dụng + biên bản xác nhận khối lượng hoàn thành + bảng quyết toán khối lượng công trình => xuất hóa đơn tài chính + thanh lý hợp đồng
= > Các đợt chuyển tiền trên chỉ xem là thanh toán tạm ứng cho nhà thầu thi công ko phải xuất hóa đơn mà chỉ xuất hóa đơn khi có biên bảng nghiệm thu công trình hoàn thành
 
Ðề: công trình xây dựng

cả nhà cho e hỏi.Từ khi khởi công 1 công trình đến lúc hòan thành có các khoản tạm ứng hoặc thanh toán khối lượng hoàn thành.vậy khi xuất hóa đơn thì mình mới ghi nhận doanh thu phải k ạ.bên e cuối công trình mới xuất hóa đơn 1 lần.Cả nhà có thể chỉ e cụ thể cách định khoản được k?
+ Khi Nhận công trình tạm ứng
+ Thanh toán khối lượng hoàn thành 1 phần công việc
+ Xuất hóa đơn, nghiệm thu công trình
Bạn LUZ đã trả lời rồi, thực tế như bên bạn thì cứ làm như Luz thôi
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top