Cơ quan thuế kiểm tra những gì?

Linh.coi

New Member
Hội viên mới
Cho mình hỏi với! Cty mình mới TL, nộp hồ sơ để mua hóa đơn nhưng vẫn chưa mua được vì lần đầu cơ quan thuế xuống kiểm tra công ty mình bị sai địa chỉ phải làm lại ĐKKD. Mình đã làm lại ĐKKD nhưng cq thuế đã ác cảm với bên mình rồi, lần này mình muốn không sảy ra sơ xuất gì khi thuế Ktra để có thể mua HĐ. Vậy bạn nào biết thì cho mình hay là bên thuế thường kiểm tra những gì đối với cơ sở KD mới TL? mình lo lắng quá vì có hàng về nhập kho và đã phát sinh một số nghiệp vụ KT nhưng sổ sách giấy tờ bên mình còn lung tung quá.
 
Ðề: Cơ quan thuế kiểm tra những gì?

bên thuế chỉ đến xác minh địa chỉ và có nguời làm chứng ví dụ như chủ nhà chẳng hạn họ cùng ký vào biên bản xác minh là được . bạn phải chuẩn bị hợp đồng mua vào .
 
Ðề: Cơ quan thuế kiểm tra những gì?

Bạn đừng lo lắng quá! Đúng là lần đầu bên CTy bạn có sơ suất. Nhưng lần này bạn đã đăng ký lại giấy ĐKKD rồi thì không sao cả đâu. Họ xuống chỉ để xác minh xem có đúng là CTy bạn ở tại địa điểm như đã đang ký hay không mà thôi! Có thể họ sẽ hỏi những câu như là: Cty bạn kinh doanh mặt hàng gì? Văn phòng này CTy bạn thuê hay là tài sản của CTy? Sau đó họ sẽ lập biên bản làm việc và kêu giám đốc ký tên và thêm 1 ngươi nữa (có thể là nhân viên Cty bạn) ký tên vào để làm chứng đúng địa chỉ. Đó chẳng qua là thủ tục thôi bạn ạ!

Hàng đã về nhập kho và nếu bạn đã xuất hàng đi bán (giả sử vào ngày: 20/05/09) thì sau khi bạn mua được hóa đơn (giả sử ngày: 05/06/2009) bạn phải xuất hóa đơn cho khách hàng và ghi ngày sau ngày mua hóa đơn (giả sử ngày: 06/06/2009).
 
Ðề: Cơ quan thuế kiểm tra những gì?

Bạn đừng lo họ chỉ xem lần này địa chỉ kinh doanh trong giấy phép và địa điểm thực tế có đúng hay chưa. công ty bạn có trang bị thiết bị máy móc thiết bị chưa, có nhân viên chưa. Nếu là mặt bằng thuê thì phải có hợp đồng thuê nhà nhưng phải có công chứng nhe bạn. Rồi người làm chứng là chủ nhà cho thuê nếu không thì phải nhờ đến a công an khu vực ký vào biên bản làm việc đó bạn.
Chúc bạn vui.
 
Ðề: Cơ quan thuế kiểm tra những gì?

Cho mình hỏi với! Cty mình mới TL, nộp hồ sơ để mua hóa đơn nhưng vẫn chưa mua được vì lần đầu cơ quan thuế xuống kiểm tra công ty mình bị sai địa chỉ phải làm lại ĐKKD. Mình đã làm lại ĐKKD nhưng cq thuế đã ác cảm với bên mình rồi, lần này mình muốn không sảy ra sơ xuất gì khi thuế Ktra để có thể mua HĐ. Vậy bạn nào biết thì cho mình hay là bên thuế thường kiểm tra những gì đối với cơ sở KD mới TL? mình lo lắng quá vì có hàng về nhập kho và đã phát sinh một số nghiệp vụ KT nhưng sổ sách giấy tờ bên mình còn lung tung quá.

Để không có cảm giác đó sao bạn không hỏi Phòng hổ trợ DN?
Khi bạn nộp hồ sơ sao không hỏi luôn cần chuẩn bị những gì.
Mà sai địa chỉ là lỗi của bạn sao bạn lại nói là CQ thuế ác cảm?

Sẽ có 2 lần kiểm tra:
- CQ thuế kiểm tra để bán hóa đơn (vì Hóa đơn GTGT tính thuế GTGT theo PP khấu trừ kèm điều kiện là DN có hệ thống sổ kế toán theo QĐ15 hoặc QĐ48, nếu không có sổ kế toán hoàn chỉnh thì sẽ tính thuế theo PP trực tiếp hóa đơn bán hàng thông thường).
- UBND kiểm tra về ĐKKD, đăng ký lao động.

Như vậy lần đầu kiểm tra của CQ thuế sẽ kiểm tra 1 số nội dung trong GCN ĐKKD như địa chỉ, bảng hiệu cty, QĐ bổ nhiệm GĐ, KTT, hệ thống sổ kế toán đã mở chưa ...
Bạn sẽ phải khai PP khấu hao TSCĐ, PP hạch toán hàng tồn kho ...

Nếu sổ sách còn lung tung nhưng bạn phải trình ra: đã xác định hình thức kế toán (NKC hay CTGS hay NK-SC hay NKCT) và đã mở các loại sổ cái, sổ chi tiết và sổ tổng hợp theo quy định của hình thức đã chọn ấy.
* Nội dung cụ thể các nghiệp vụ đã phát sinh ghi chép như thế nào thì chưa kiểm tra đâu, chỉ kiểm tra xem bạn có mở các loại sổ đó chưa thôi.

Tóm lại là chỉ để chắc chắn rằng DN có kế toán am hiểu Luật DN và các Luật thuế để đảm bảo không có chuyện đáng tiếc.
Còn những chuyện như sai địa chỉ là chuyện quá sơ đẳng, hiếm có ai sai như vậy.

Đến lần sau, khi UBND xuống kiểm tra sẽ có đại diện Phòng Kinh tế, Phòng Thống kê, Phòng Lao động - BHXH, Công An, Thuế và đại diện tổ dân phố ...

Khi đó sẽ kiểm tra tiếp về: Điều lệ, Giấy phép (nếu ngành nghề cần giấy phép), GCN phần góp vốn, các QĐ bổ nhiệm, Khai trình sử dụng lao động, BHXH, các báo cáo thống kê, các tờ khai thuế ...
 
Ðề: Cơ quan thuế kiểm tra những gì?

Bạn đừng lo họ chỉ xem lần này địa chỉ kinh doanh trong giấy phép và địa điểm thực tế có đúng hay chưa. công ty bạn có trang bị thiết bị máy móc thiết bị chưa, có nhân viên chưa. Nếu là mặt bằng thuê thì phải có hợp đồng thuê nhà nhưng phải có công chứng nhe bạn. Rồi người làm chứng là chủ nhà cho thuê nếu không thì phải nhờ đến a công an khu vực ký vào biên bản làm việc đó bạn.
Chúc bạn vui.

Người làm chứng có thể là người hàng xóm cũng được.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top