Có nhất thiết phải làm bảng chấm công không?

lethithuhanh

Member
Hội viên mới
Moi người cho em hỏi chút, có cần phải làm bảng chấm công không? Vì từ năm 2009 đến giờ em không làm bảng này thì có sao không ah? Trong hợp đồng với người lao động bên em ghi trong tiền lương đã bao gồm cả BHXH và người lao động tự nộp nên không đóng BHXH. Như vậy có hợp lý không ah?
 
Ðề: Có nhất thiết phải làm bảng chấm công không?

Moi người cho em hỏi chút, có cần phải làm bảng chấm công không? Vì từ năm 2009 đến giờ em không làm bảng này thì có sao không ah? Trong hợp đồng với người lao động bên em ghi trong tiền lương đã bao gồm cả BHXH và người lao động tự nộp nên không đóng BHXH. Như vậy có hợp lý không ah?

Không có bảng chấm công thì kế toán tính lương cho nhân viên kiểu gì? Làm sao biết ai đi làm ai nghỉ mà chi lương?
 
Ðề: Có nhất thiết phải làm bảng chấm công không?

Bảng chấm công có hay không là tuỳ vào từng DN, nhưng thông thường thì phải có bảng chấm công để dễ tính lương. Bên bạn đã đăng ký tham gia BHXH chưa ? hay tham gia rồi nhưng Công ty không đóng mà bắt NV phải tự đóng?
 
Ðề: Có nhất thiết phải làm bảng chấm công không?

Vậy là công ty bạn hào phóng với những người không đi làm đó. Nếu công ty bạn có ít nhân viên và chưa đủ điều kiện để tham gia đóng BHXH thì công ty có trả đủ tiền lương cho nhân viên, để nhân viên tự đóng BHXH theo hình thức tự nguyện.
 
Ðề: Có nhất thiết phải làm bảng chấm công không?

Giải pháp tốt nhát là các kế toán lương nên ạpp bảng chấm công vì bảng chấm công ko chỉ đơn thùân giúp ta dễ tính lương mà nó còn giúp ta nhận định được mức độ làm việc của mỗi nhân viên,khi có vấn đề về công thì ta cũng có cơ sở để chứng minh công của nv đó.Nếu tôi là 1 kế toán lương chắc chắn tôi sẽ lập bảng chấm công! Đó còn là sự công bằng nữa đó bạn
 
Ðề: Có nhất thiết phải làm bảng chấm công không?

Em cũng muốn hỏi là công ty mới thành lập vì có ít nhân viên và HĐ Lao động ghi rõ các khoản BH người lao động tự nộp. Như vậy có sao ko ah ? Nhờ mọi người chỉ giúp Em với nhé. Em cám ơn cả nhà !
 
Ðề: Có nhất thiết phải làm bảng chấm công không?

Mình thấy hầu hết các công ty sẽ tính trừ vào lương các khoản bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp chứ để người lao động tự nộp là sao?
 
Ðề: Có nhất thiết phải làm bảng chấm công không?

Không làm bảng chấm công thì kế toán căn cứ vào đâu để tính lương hả bạn????????????? :khonghiu: hay là công ty bạn giao công việc khoán cho nhân viên???????????? nghĩa là giao cho nhân viên việc này........ cuối tháng phải làm xong, nếu xong thì trả lương, ko xong thì trừ lương :khonghiu:
 
Ðề: Có nhất thiết phải làm bảng chấm công không?

Dạ, tại công ty mới thành lập nên chưa tham gia đóng BH nên mới thoả thuận trong HĐLĐ là lương bgồm các khoản BH ah. Làm như vậy có sao ko ah ? Cả nhà chỉ cho Em với !
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top