Có được tính bổ sung chi phí tiền lương

hoanglan1711

Member
Hội viên mới
Công ty đã hoạt động được 3 năm, kế toán trước đây không tính lương của Giám đốc Công ty( CÓ THAM GIA ĐIỀU HÀNH) khi kê khai quyết toán thuế, vậy bây giờ khi phát hiện ra có được bổ sung chi phí lương không, các bạn biết thông tin cho mình nhé
 
Ðề: Có được tính bổ sung chi phí tiền lương

Công ty đã hoạt động được 3 năm, kế toán trước đây không tính lương của Giám đốc Công ty( CÓ THAM GIA ĐIỀU HÀNH) khi kê khai quyết toán thuế, vậy bây giờ khi phát hiện ra có được bổ sung chi phí lương không, các bạn biết thông tin cho mình nhé

Quan trọng là ông GĐ đó có HĐLĐ với cty ko? đã đăng ký lao động với bên LĐTBXH chưa?, nếu có thì đc tính vào chi phí hợp lý
 
Ðề: Có được tính bổ sung chi phí tiền lương

Công ty đã hoạt động được 3 năm, kế toán trước đây không tính lương của Giám đốc Công ty( CÓ THAM GIA ĐIỀU HÀNH) khi kê khai quyết toán thuế, vậy bây giờ khi phát hiện ra có được bổ sung chi phí lương không, các bạn biết thông tin cho mình nhé

Theo TT128/2003/TT-BTC mục III, phần B - hướng dẫn thi hành ND164/2003/ND-CP ngày 22/12/2003
" Các khoản chi phí hợp lý được trừ khi tính thu nhập chịu thuế là các khoản chi phí hợp lý có liên quan đến thu nhập chịu thuế trong kỳ tính thuế"

Căn cứ vào hướng dẫn trên thì chi phí hợp pháp của năm nào dc hạch toán vào năm đó. Do đó những khoản tính lương của GĐ cty ko dc bổ sung vào năm này.
 
Ðề: Có được tính bổ sung chi phí tiền lương

Căn cứ vào hướng dẫn trên thì chi phí hợp pháp của năm nào dc hạch toán vào năm đó. Do đó những khoản tính lương của GĐ cty ko dc bổ sung vào năm này.
Trừơng hợp này thời hạn tối đa là bao nhiêu Hải ầu ơ ơi?????????
 
Ðề: Có được tính bổ sung chi phí tiền lương

Thông tư nói "thu nhập chịu thuế trong kỳ tính thuế" . "kỳ tính thuế" là 1 năm thì thời hạn là 1 năm, làm jì có thời hạn tối đa là bao nhiêu nữa hả bạn.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Có được tính bổ sung chi phí tiền lương

Căn cứ vào hướng dẫn trên thì chi phí hợp pháp của năm nào dc hạch toán vào năm đó. Do đó những khoản tính lương của GĐ cty ko dc bổ sung vào năm này.

Vậy thế nào là điều chỉnh hồi tố và phi hồi tố.
Đọc lại CMKT 29, TT20/2006 & TT21/2006.
Tặng cho 1 đoạn trong TT20/2006 :
(5) Khi không thể xác định được ảnh hưởng của sai sót đến từng năm hoặc ảnh hưởng luỹ kế của sai sót thì doanh nghiệp phải điều chỉnh hồi tố sai sót kể từ năm sớm nhất mà doanh nghiệp xác định được ảnh hưởng của sai sót.
(6) Sai sót không trọng yếu của các năm trước được sửa chữa bằng cách điều chỉnh phi hồi tố vào báo cáo tài chính năm hiện tại.
 
Ðề: Có được tính bổ sung chi phí tiền lương

cho mình hỏi :
1.mình đã làm thông báo lao động cho BLĐTBXH từ tháng 8 năm ngoái nhưng đến nay lao động đã có nhiều biến đổi. vậy có cần lên BLĐTBXH để kê khai thông báo không?.nếu không kê khai thì có bị phạt không.
2. Cty mình là công ty mới chưa làm nội quy lao động và thỏa ước lao động tập thể gì hết. vậy cái này nếu không làm có làm sao không?
Mọi người tham mưu giúp tôi nhé! xin cám ơn mọi người nhiều
 
Ðề: Có được tính bổ sung chi phí tiền lương

Vậy thì doanh nghiệp này bị thiệt hại quá, trong khi thuế TNDN cứ phải nộp tăng do kế toán không hạch toán tiếc nhỉ
Còn việc hồi tố thì cụ thể như thế nào, có làm rắc rối vơis chi cục thuế thuế nơi doanh nghiệp đang hoạt động không nếu có thể hồi tố được thì tốt quá
thông tin ch mình với cảm ơn nhiều
 
Ðề: Có được tính bổ sung chi phí tiền lương

Vậy thế nào là điều chỉnh hồi tố và phi hồi tố.
Đọc lại CMKT 29, TT20/2006 & TT21/2006.
Tặng cho 1 đoạn trong TT20/2006 :

Ai muốn làm theo chuẩn mực thì cứ làm
Còn tớ cứ theo TT hướng dẫn mà làm, mai mốt khỏi phải giải thích dài dòng
mà Ông thuế ống vui thì cho là hợp lệ, ko vui thì ống cho là chi phí ko hợp lệ ai làm jì dc ống.
 
Ðề: Có được tính bổ sung chi phí tiền lương

Ai muốn làm theo chuẩn mực thì cứ làm
Còn tớ cứ theo TT hướng dẫn mà làm, mai mốt khỏi phải giải thích dài dòng
mà Ông thuế ống vui thì cho là hợp lệ, ko vui thì ống cho là chi phí ko hợp lệ ai làm jì dc ống.

Tôi làm theo TT hướng dẫn đó chứ. Ông thuế nào dám loại ra mà vui với buồn.
TT 20, 21 ko phải của ông BTC hử ???
 
Ðề: Có được tính bổ sung chi phí tiền lương

Tôi làm theo TT hướng dẫn đó chứ. Ông thuế nào dám loại ra mà vui với buồn.
TT 20, 21 ko phải của ông BTC hử ???

"TT128/2003/TT-BTC mục III, phần B - hướng dẫn thi hành ND164/2003/ND-CP ngày 22/12/2003"
ko phải của BTC à, chẳng lẽ TT này hướng dẫn sai?? :confuse1:
 
Ðề: Có được tính bổ sung chi phí tiền lương

Căn cứ vào hướng dẫn trên thì chi phí hợp pháp của năm nào dc hạch toán vào năm đó. Do đó những khoản tính lương của GĐ cty ko dc bổ sung vào năm này.

Công ty người ta đã hoạt động được 3 năm rồi (2006,2007,2008). Chỉ được tính vào chi phí hợp lý phần lương năm 2008 của ông Giám đốc thôi, khoản lương năm 2006,2007 của ống không được tính vào chi phí hợp lý vì năm 2006,2007 đã quyết toán thuế TNDN rồi.

TT134/2007
III. CÁC KHOẢN CHI PHÍ KHÔNG TÍNH VÀO CHI PHÍ HỢP LÝ KHI XÁC ĐỊNH THU NHẬP CHỊU THUẾ
...
a) Chi phí tiền lương, tiền công và các khoản phụ cấp phải trả cho người lao động nhưng hết thời hạn nộp hồ sơ quyết toán thuế năm thực tế chưa chi
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Có được tính bổ sung chi phí tiền lương

Công ty người ta đã hoạt động được 3 năm rồi (2006,2007,2008). Chỉ được tính vào chi phí hợp lý phần lương năm 2008 của ông Giám đốc thôi, khoản lương năm 2006,2007 của ống không được tính vào chi phí hợp lý vì năm 2006,2007 đã quyết toán thuế TNDN rồi.

TT134/2007

Ai lại hiểu cái đoạn trích trên như thế. Chú ý chữ chi phí đầu dòng đoạn trích trên nhé.
Lương tháng 13 đã trích trước vào chi phí tháng 12.
Đến khi quyết toán chưa chi thì loại cái phần Lương này ra.
@ HA : Vậy cái thằng 20,21 chắc con rơi con rớt của BTC quá.
 
Ðề: Có được tính bổ sung chi phí tiền lương

Ai lại hiểu cái đoạn trích trên như thế. Chú ý chữ chi phí đầu dòng đoạn trích trên nhé.
Lương tháng 13 đã trích trước vào chi phí tháng 12.
Đến khi quyết toán chưa chi thì loại cái phần Lương này ra.
@ HA : Vậy cái thằng 20,21 chắc con rơi con rớt của BTC quá.

Thế phải hiểu đoạn đó như thế nào? theo Triết thì tiền lương của ông GĐ năm 2006,2007 chưa trích, sang năm 2008 trích bù và chi trả thì vẫn được tính vào chi phí hợp lý hả?
 
Ðề: Có được tính bổ sung chi phí tiền lương

Thế phải hiểu đoạn đó như thế nào? theo Triết thì tiền lương của ông GĐ năm 2006,2007 chưa trích, sang năm 2008 trích bù và chi trả thì vẫn được tính vào chi phí hợp lý hả?

Thì bài trên mình đã trả lời. Đoạn trích đó phải hiểu là bạn đã đưa tiền Lương vào chi phí rồi nhưng đến thời điểm Quyết toán thuế TNDN chưa chi thì khi quyết toán loại phần chi phí này ra.
VD :
Bạn đã đưa tiền lương T13 vào chi phí T12 : N622,641,642.../C334
Đến thời điểm Quyết toán bạn chưa có bút toán : N334/C111,112
Thì khi Quyết toán bạn loại phần chi phí N622,641,642... này ra.
Nếu tiền lương GĐ ko đụng chạm gì đến phần 2.3 Mục chi phí ko hợp lý của TT134/2007 thì bây giờ chúng ta chi ra và hạch toán vào chi phí hợp lý của năm 2008.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Có được tính bổ sung chi phí tiền lương

Thì bài trên mình đã trả lời. Đoạn trích đó phải hiểu là bạn đã đưa tiền Lương vào chi phí rồi nhưng đến thời điểm Quyết toán thuế TNDN chưa chi thì khi quyết toán loại phần chi phí này ra.
VD :
Bạn đã đưa tiền lương T13 vào chi phí T12 : N622,641,642.../C334
Đến thời điểm Quyết toán bạn chưa có bút toán : N334/C111,112
Thì khi Quyết toán bạn loại phần chi phí N622,641,642... này ra.
Nếu tiền lương GĐ ko đụng chạm gì đến phần 2.3 Mục chi phí ko hợp lý của TT134/2007 thì bây giờ chúng ta chi ra và hạch toán vào chi phí hợp lý của năm 2008.

Xem lại thằng TT134/2007
III. CÁC KHOẢN CHI PHÍ KHÔNG TÍNH VÀO CHI PHÍ HỢP LÝ KHI XÁC ĐỊNH THU NHẬP CHỊU THUẾ
...
a) Chi phí tiền lương, tiền công và các khoản phụ cấp phải trả cho người lao động nhưng hết thời hạn nộp hồ sơ quyết toán thuế năm thực tế chưa chi

Theo hướng dẫn trên thì tiền lương của GĐ năm 2006,2007 sẽ ko được tính vào chi phí hợp lý( không phân biệt đã trích hay chưa trích)
 
Ðề: Có được tính bổ sung chi phí tiền lương

Xem lại thằng TT134/2007


Theo hướng dẫn trên thì tiền lương của GĐ năm 2006,2007 sẽ ko được tính vào chi phí hợp lý( không phân biệt đã trích hay chưa trích)

Ai mà đọc ngắt ý thế bạn cái gì cũng có đầu, đuôi.
Nếu ngắt ý như thế sao Mục III Thông tư 134/2007 bạn ko đọc kiểu này :
III. CÁC KHOẢN CHI PHÍ KHÔNG TÍNH VÀO CHI PHÍ HỢP LÝ KHI XÁC ĐỊNH THU NHẬP CHỊU THUẾ
 
Ðề: Có được tính bổ sung chi phí tiền lương

Ai mà đọc ngắt ý thế bạn cái gì cũng có đầu, đuôi.
Nếu ngắt ý như thế sao Mục III Thông tư 134/2007 bạn ko đọc kiểu này :

ai đọc gắt ý gì đâu bạn. Mình chỉ trích nguyên văn TT134 thôi. Cái chỗ màu đỏ đó là muốn bạn chú ý phần đó thôi
 
Ðề: Có được tính bổ sung chi phí tiền lương

Chỗ tớ cũng đang rơi vào cái vòng luẩn quẩn đó đây. Bọn tớ là xí nghiệp trực thuộc tổng công ty. Công trình thì đã thi công xong trong năm 2008. Đang chờ pit. Phải pit xong mới hết gói thầu và mới làm thanh lý. Vấn đề rắc rối là hết năm rồi. Tổng tớ giữ lại 5% lương. Nếu sang năm 2009 mới lấy lương thì có được không? Các bạn cho tớ ý kiến với.
 
Ðề: Có được tính bổ sung chi phí tiền lương

Công ty đã hoạt động được 3 năm, kế toán trước đây không tính lương của Giám đốc Công ty( CÓ THAM GIA ĐIỀU HÀNH) khi kê khai quyết toán thuế, vậy bây giờ khi phát hiện ra có được bổ sung chi phí lương không, các bạn biết thông tin cho mình nhé
Nếu chưa quyết toán với cơ quan thuế thì lập báo cáo quyết toán điều chỉnh cho những năm còn thời hạn điều chỉnh theo qui định của TT20/2006.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top