chuyển khoản trên 20 tr nhưng không lấy hóa đơn

muahoaly

New Member
Hội viên mới
Cả nhà cho mình hỏi : công ty mình ở phú thọ nhưng các tài khoản ngân hàng lại ở Hà Nội do sếp ở HN nên đăng ký ở dưới đấy cho sếp dễ quản lý tài khoản và chuyển tiền. Các khoản chi cho công ty sếp đều chuyển vào tài khoản cá nhân của nhân viên trong công ty. mình muốn hỏi là mình có thể hạch toán là khoản tiền mặt được không.
Ví dụ. ngày 20/3/2018 sếp chuyển 20tr vào tài khoản nhân viên A. mình hạch toán.

Nợ 111/có 112: 20tr
 
Thế ko đúng bản chất của giao dịch. Bjo phải xác định xem thế nào: thanh toán lương, tạm ứng,trả tiền nhà cung cấp,...
 
Vấn đề khó khăn nhất của mình bây giờ là các khoản chi đều không có hóa đơn chứng từ.
Trả tiền nhà cung cấp thì sếp không ký hợp đồng, không lấy hóa đơn vì sợ mất thêm tiền thuế.
trả lương thì sợ bị phạt vì không đóng bảo hiểm.
công ty thành lập từ 2014 nhưng đến nay chưa sản xuất mà chỉ xây dựng thêm và sửa chữa lại máy móc thiết bị. các khoản mua máy móc thiết bị sửa chữa , vật tư xây dựng thì không hợp đồng, chẳng hóa đơn chứng từ nhưng lại cứ chuyển khoản. nên mình chẳng biết phải làm sao
 
bạn hãy coi đó là khoản tạm ứng cho nhân viên, định khoản N141/C112, tiếp đó bạn xử lý tiếp khoản 141 , có nhiều cách xử lý tk này, tùy thuộc vào hình thức kd của cty bạn, VD tạm ứng cho nhân viên đó để nhân viên đó thanh toán lương cho các lao động thời vụ dưới 3 tháng (đối vs năm 2018 thì ko đc) Định khoản : N334/C141, hoặc coi đó là khoản tạm ứng mua sắm đồ j đó, mấy đồ mà có thể dùng hóa đơn trực tiếp ấy, HD ấy các cửa hàng bán 3% đó...
 
Nếu sếp bạn chấp nhận chi không hóa đơn chứng từ thì bạn cho rút tiền từ tài khoản của công ty ra và chuyển vào tài khoản cho sếp. rồi sếp muốn chi gì sếp chi. Như vậy sẽ không bị khó khăn khi hạch toán, trường hợp này đã lỡ bạn hãy cho 1 lý do là chuyển tiền ứng gì đó hoặc là mua nguyên vật liệu sửa chữa máy không hóa đơn. như vậy công ty sẽ bị loại chi phí khi lên quyết toán thuế tndn
 
Vấn đề khó khăn nhất của mình bây giờ là các khoản chi đều không có hóa đơn chứng từ.
Trả tiền nhà cung cấp thì sếp không ký hợp đồng, không lấy hóa đơn vì sợ mất thêm tiền thuế.
trả lương thì sợ bị phạt vì không đóng bảo hiểm.
công ty thành lập từ 2014 nhưng đến nay chưa sản xuất mà chỉ xây dựng thêm và sửa chữa lại máy móc thiết bị. các khoản mua máy móc thiết bị sửa chữa , vật tư xây dựng thì không hợp đồng, chẳng hóa đơn chứng từ nhưng lại cứ chuyển khoản. nên mình chẳng biết phải làm sao

Hông biết bạn này còn làm ở Cty này nữa hông vậy ?
Giải thích 1 lần cho sếp biết là mua hàng không hóa đơn không đưa vào chi phí được, lương không có hợp đồng lđ không đưa vào chi phí nhân công được.
Còn mình thì không có hóa đơn không có gì hết thì mình treo tất. Treo tạm ứng khách hàng, treo tạm ứng nhân viên...
Cái chính là tìm cty khác để dzọt là 9.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top