Chi tiền hoa hồng

Phán Quan

Member
Hội viên mới
Xin cho hỏi vấn đề sau:
Chi tiền hoa hồng cho nhận viên thì có được tính chi phí hợp lý không và hoạch toán vào tài khoản nào ?
 
Ðề: Chi tiền hoa hồng

Chi tiền hoa hồng cho nhân viên phải được quy định trong hợp đồng lao động, có phiếu chi rõ ràng, khấu trừ thuế TNCN nếu trên 5tr. Hoa hồng thì đưa vào chi phí bán hàng 641. Chúc bạn thành công!:thumbup:
 
Ðề: Chi tiền hoa hồng

Xin cho hỏi vấn đề sau:
Chi tiền hoa hồng cho nhận viên thì có được tính chi phí hợp lý không và hoạch toán vào tài khoản nào ?

+ Chi tiền hoa hồng thì bạn cần coi xem quy chế kinh doanh và hợp đồng lao động của DN bạn như thế nào, một số bộ phận như công nhân, nhân viên kế toán, bảo vệ thì hưởng mức lương cơ bản nhất định theo tháng. Riêng bộ phận nhân viên bán hàng thì họ sẽ hưởng 1 ít lương căn bản còn phần còn lại sẽ hưởng lương trên doanh thu (tức hoa hồng trên doanh thu) của DN bạn: Trường hợp này thì lương hưởng trên doanh thu nếu được quy định rõ trên hợp đồng lao động hoặc quy chế hoạt động của cty( thu đúng và chi đúng) thì tiền hoa hồng trả cho nhân viên được tính vào chi phí hợp lý của DN bạn. Khi trả tiền hoa hồng cho nhân viên bạn hạch toán trình tự như sau:
- Cuối tháng xác định hoa hồng của nhân viên được hưởng hạch toán:
Nợ TK 6421 ( theo quyết định 48/2006/QĐ-BTC)
Nợ TK 641 (theo quyết định 15/2006/QĐ-BTC)
Có TK 334
- Thanh toán :
Nợ TK 334
Có TK 111,112

Chào bạn!
 
mn cho e hỏi bên cty e trả hhkd 2 lần. lần 1 vào 15 hàng tháng, lần 2 vào ngày cuối cùng của tháng, chốt lương hàng tháng từ 25 tháng này đến hết 24 tháng sau. ví dụ 05/07 trả lương tháng 6, ngày 15/06 trả hhkd lần 1, 30/06 trả hhkd lần 2, trả trên tk ngân hàng của cty, vậy e phải thể hiện trên bảng thanh toán lương ntn cho hợp lý ạ và khi trả hhkd nên ghi nội dung ntn cho hợp lý và đc chấp nhận vào làm cp hợp lý ạ. em cảm ơn ạ. em vẫn còn non nên mong ac giúp đỡ ạ
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top