Mong các anh chị giải thích hộ em vấn đề nhỏ này:
Trong tháng 1 năm n, doanh nghiệp A có xuất hàng gởi khách hàng B.
Hiện tại đang là tháng 2 năm n. Doanh nghiệp A nhận được giấy báo: Khách hàng B đã nhận được số hàng mà doanh nghiệp A đã xuất gởi tháng trước, giá xuất kho 80.000.000đ, giá bán 100.000.000đ, thuế GTGT 10% trên giá bán, chưa thánh toán tiền.
=> Vậy các anh chị cho em hỏi: Trong tháng 2 năm n, em có phải hạch toán không ạ, và phải căn cứ trên chuẩn mực hay nguyên tắc hoặc quy định gì để xử lý nghiệp vụ này khi nó phát sinh trong tháng 2 năm n?
Em cảm ơn!
Trong tháng 1 năm n, doanh nghiệp A có xuất hàng gởi khách hàng B.
Hiện tại đang là tháng 2 năm n. Doanh nghiệp A nhận được giấy báo: Khách hàng B đã nhận được số hàng mà doanh nghiệp A đã xuất gởi tháng trước, giá xuất kho 80.000.000đ, giá bán 100.000.000đ, thuế GTGT 10% trên giá bán, chưa thánh toán tiền.
=> Vậy các anh chị cho em hỏi: Trong tháng 2 năm n, em có phải hạch toán không ạ, và phải căn cứ trên chuẩn mực hay nguyên tắc hoặc quy định gì để xử lý nghiệp vụ này khi nó phát sinh trong tháng 2 năm n?
Em cảm ơn!