Cần giúp đỡ gải thích về nghiệp vụ

vien_thong

New Member
Hội viên mới
Mong các anh chị giải thích hộ em vấn đề nhỏ này:

Trong tháng 1 năm n, doanh nghiệp A có xuất hàng gởi khách hàng B.

Hiện tại đang là tháng 2 năm n. Doanh nghiệp A nhận được giấy báo: Khách hàng B đã nhận được số hàng mà doanh nghiệp A đã xuất gởi tháng trước, giá xuất kho 80.000.000đ, giá bán 100.000.000đ, thuế GTGT 10% trên giá bán, chưa thánh toán tiền.

=> Vậy các anh chị cho em hỏi: Trong tháng 2 năm n, em có phải hạch toán không ạ, và phải căn cứ trên chuẩn mực hay nguyên tắc hoặc quy định gì để xử lý nghiệp vụ này khi nó phát sinh trong tháng 2 năm n?

Em cảm ơn!
 
Ðề: Cần giúp đỡ gải thích về nghiệp vụ

Tháng 1 bạn hạch toán là hàng gửi đi bán, do khách hàng chưa chấp nhận lô hàng mà nên đk là: Nợ 157/ Có 155 : 80.000.000
Tháng 2 khách hàng đã chấp nhận lô hàng và đồng ý thanh toán thì bạn định khoản như sau:
a. Nợ 632/ Có 157 : 80.000.000
b. Nợ 131 : 110.000.000
-------Có 511 : 100.000.000
-------Có 3331: 10.000.000
 
Ðề: Cần giúp đỡ gải thích về nghiệp vụ

Tháng 1 bạn hạch toán là hàng gửi đi bán, do khách hàng chưa chấp nhận lô hàng mà nên đk là: Nợ 157/ Có 155 : 80.000.000
Tháng 2 khách hàng đã chấp nhận lô hàng và đồng ý thanh toán thì bạn định khoản như sau:
a. Nợ 632/ Có 157 : 80.000.000
b. Nợ 131 : 110.000.000
-------Có 511 : 100.000.000
-------Có 3331: 10.000.000

Bạn có thể xem lại kỹ giúp mình được không? Vì hình như ở đây không phải là họ chấp nhận hay chưa chấp nhận, mà hình như là hàng chưa tới đó bạn.

Nhưng mình thấy phát sinh rất nhiều vấn đề khó hiểu mong bạn và mọi người giải thích giúp:

+ 1. Hình như đây là hàng DN A gửi cho KH B, vậy thì hình như là gửi bán, thì bên KH B chưa bán thì làm sao phát sinh doanh thu và thuế đầu ra được.

+ 2.Theo nguyên tắc cơ sở dổn tích thì có phải là DN A phải ghi nhận ngay từ tháng 1 không, chứ không thể nào để tháng 2 mới ghi nhận đúng không, vì đây đang là đứng ở vị trí của DN A.

+ Vậy trong tháng 2, mình không rõ là DN A có phải định khoản hay hạch toán thêm đối tượng nào không nữa?
 
Ðề: Cần giúp đỡ gải thích về nghiệp vụ

Bạn đọc
điều kiện ghi nhân doanh thu nha...:anhhung:
 
Ðề: Cần giúp đỡ gải thích về nghiệp vụ

Bạn đọc
điều kiện ghi nhân doanh thu nha...:anhhung:

Sau lại đọc điều kiện ghi nhận doanh thu vậy bạn? Bên Khách hàng B chưa bán được hàng mà, mình đoán không biết doanh thu ở đây có phải thông tin gây nhiễu không?
 
Ðề: Cần giúp đỡ gải thích về nghiệp vụ

Bạn có thể xem lại kỹ giúp mình được không? Vì hình như ở đây không phải là họ chấp nhận hay chưa chấp nhận, mà hình như là hàng chưa tới đó bạn.

Nhưng mình thấy phát sinh rất nhiều vấn đề khó hiểu mong bạn và mọi người giải thích giúp:

+ 1. Hình như đây là hàng DN A gửi cho KH B, vậy thì hình như là gửi bán, thì bên KH B chưa bán thì làm sao phát sinh doanh thu và thuế đầu ra được.

+ 2.Theo nguyên tắc cơ sở dổn tích thì có phải là DN A phải ghi nhận ngay từ tháng 1 không, chứ không thể nào để tháng 2 mới ghi nhận đúng không, vì đây đang là đứng ở vị trí của DN A.

+ Vậy trong tháng 2, mình không rõ là DN A có phải định khoản hay hạch toán thêm đối tượng nào không nữa?
Bạn nói một hồi mà làm cho người đọc loạn cả óc, thế rốt cuộc bạn gửi bán đại lý hay bạn chỉ gửi bán cho khách hàng bình thường :k5197769:
 
Ðề: Cần giúp đỡ gải thích về nghiệp vụ

Không! Mình đâu muốn làm mọi người khó hiểu. Cụ thể đề nó như vầy, mình chỉ đang thắc mắc ở câu số 3 thôi, mong bạn và mọi người xem giúp:


Tại một DN thương mại có tình hình sau đây:

BẢNG CÂN ĐỐI KẾ TOÁN
Ngày 31/01/n
Tài Sản: Số tiền Nguồn vốn Số tiền
Tiền mặt 10tr Phai tra cho nguoi ban 60tr
TGNH 20tr Thue va cac khoan phai nop 10tr
Hàng hóa 70tr Nguon von kinh doanh 300tr
Hàng gửi đi bán 80tr Lai chua phan phoi 30tr
TSCĐHH 250tr
Hao mòn TS (30tr)
Tổng cộng TS 400tr Tổng cộng NV 400tr

Trong tháng 2/n có các nghiệp vụ kinh tế phát sinh như sau:
1. Xuất kho một số hàng hoá bán trực tiếp cho khách hàng , giá xuất kho 40.000.000, giá bán chưa có thuế 60.000.000đ, thuế GTGT 10% trên giá bán, khách hàng chưa trả tiền.
2. Nhập kho một số hàng hoá, giá mua 30.000.000, thuế gtgt 10% trên giá mua, chưa trả tiền cho người bán.
3. Nhận được giấy báo: Khách hàng đã nhận được số hàng mà DN xuất gởi tháng trước, giá xuất kho 80.000.000, giá bán 100.000.000đ, thuế GTGT 10% trên giá bán, chưa thanh toán tiền.
4. Tiền lương phải trả:
· Nhân viên bán hàng: 5.000.000
· Nhân viên quản lý DN: 10.000.000
5. Trích khấu hao TSCĐ:
· Bộ phận bán hàng: 500.000đ
· Bộ phận quản lý DN: 1.000.000đ
6. Chi phí khác do bộ phận bán hàng: 50.000đ, bộ phận quản lý DN: 100.000đ trả bằng tiền mặt.
Yêu cầu:
1. Mở TK vào đầu tháng 2/n.
2. Định khoản các nghiệp vụ kinh tế phát sinh trong tháng và phản ánh vào các TK có liên quan.
3. Xác định kết quả kinh doanh của tháng 2/n.
4. Lập bảng cân đối tài khoản và bảng cân đối kế toán vào cuối tháng 2/n.
theo phương pháp FIFO.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Cần giúp đỡ gải thích về nghiệp vụ

Thế theo bạn thì bạn đk như thế nào??? Mình cần biết cách hiểu của bạn thì mới có thể giải thích được
 
Ðề: Cần giúp đỡ gải thích về nghiệp vụ

Không! Mình đâu muốn làm mọi người khó hiểu. Cụ thể đề nó như vầy, mình chỉ đang thắc mắc ở câu số 3 thôi, mong bạn và mọi người xem giúp:


Tại một DN thương mại có tình hình sau đây:

BẢNG CÂN ĐỐI KẾ TOÁN
Ngày 31/01/n
Tài Sản: Số tiền Nguồn vốn Số tiền
Tiền mặt 10tr Phai tra cho nguoi ban 60tr
TGNH 20tr Thue va cac khoan phai nop 10tr
Hàng hóa 70tr Nguon von kinh doanh 300tr
Hàng gửi đi bán 80tr Lai chua phan phoi 30tr
TSCĐHH 250tr
Hao mòn TS (30tr)
Tổng cộng TS 400tr Tổng cộng NV 400tr

Trong tháng 2/n có các nghiệp vụ kinh tế phát sinh như sau:
1. Xuất kho một số hàng hoá bán trực tiếp cho khách hàng , giá xuất kho 40.000.000, giá bán chưa có thuế 60.000.000đ, thuế GTGT 10% trên giá bán, khách hàng chưa trả tiền.
2. Nhập kho một số hàng hoá, giá mua 30.000.000, thuế gtgt 10% trên giá mua, chưa trả tiền cho người bán.
3. Nhận được giấy báo: Khách hàng đã nhận được số hàng mà DN xuất gởi tháng trước, giá xuất kho 80.000.000, giá bán 100.000.000đ, thuế GTGT 10% trên giá bán, chưa thanh toán tiền.
4. Tiền lương phải trả:
· Nhân viên bán hàng: 5.000.000
· Nhân viên quản lý DN: 10.000.000
5. Trích khấu hao TSCĐ:
· Bộ phận bán hàng: 500.000đ
· Bộ phận quản lý DN: 1.000.000đ
6. Chi phí khác do bộ phận bán hàng: 50.000đ, bộ phận quản lý DN: 100.000đ trả bằng tiền mặt.
Yêu cầu:
1. Mở TK vào đầu tháng 2/n.
2. Định khoản các nghiệp vụ kinh tế phát sinh trong tháng và phản ánh vào các TK có liên quan.
3. Xác định kết quả kinh doanh của tháng 2/n.
4. Lập bảng cân đối tài khoản và bảng cân đối kế toán vào cuối tháng 2/n.
theo phương pháp FIFO.

cái này là bán hàng vì có giá bán kia mà ^^
còn câu tiền hàng chưa thanh toán chắc là khách hàng chấp nhận công nợ đúng k ạ?
 
Ðề: Cần giúp đỡ gải thích về nghiệp vụ

Đây là mình chỉ đang thắc mắc câu 3 thôi:

Mình nghĩ như vậy: Từ hồi tháng 1 năm n thì DN A đã có số dư của TK hàng gửi đi bán, tứ là 157 đúng không.

Đến tháng 2 năm n, các bạn đọc kỹ câu 3, ghi là "khách hàng đã nhận được số hàng mà DN đã "xuất gởi" tháng trước, giá xuất kho là 80tr, mấy bạn so lại số dư đầu kỳ tháng 1 của TK 157 xem có phải là 80tr không.

Vậy mình nghị là từ tháng 1: DN A sẽ hạch toán thế này:
Nợ TK 157: 80tr
Có TK 156: 80tr
Tháng 2: chỉ là bên kia nhận được vậy chẳng ghi nhận gì hết.

Có điều mình không biết làm vậy có đúng không, vì mình không hiểu là ông ra đề là Tiến sĩ hẳn hoi, ổng cho dòng "chưa thanh toán tiền" với mục đích gì, và cả doanh thu, và thuế suất đầu ra nữa chứ!
 
Ðề: Cần giúp đỡ gải thích về nghiệp vụ

theo mình thì vẫn phải ghi nhận
vì bên người ta dùng từ nchua thanh toán ở đây chăc hẳn bên nhận hàng phải chấp nhận thanh toán công nợ
còn vấn đề "xuất gửi" có thể là tháng 1 bên nhận hàng chỉ làm nhiệm vụ nhận đại lý.. cho bên xuất hàng nhưng đến tháng 2 bên đó lại mốn mua hàng của bên xuất thì sao? trưònghwpj này vẫn có thể xảy ra đúng k nhỉ? ^^
thêm nữa dù là giáo sư tiến sĩ thì cũng có nhiều luc nhầm mà
có khi luc ra đề ổng không để ý thì sao? :gaitai:
 
Ðề: Cần giúp đỡ gải thích về nghiệp vụ

theo mình thì vẫn phải ghi nhận
vì bên người ta dùng từ nchua thanh toán ở đây chăc hẳn bên nhận hàng phải chấp nhận thanh toán công nợ
còn vấn đề "xuất gửi" có thể là tháng 1 bên nhận hàng chỉ làm nhiệm vụ nhận đại lý.. cho bên xuất hàng nhưng đến tháng 2 bên đó lại mốn mua hàng của bên xuất thì sao? trưònghwpj này vẫn có thể xảy ra đúng k nhỉ? ^^
thêm nữa dù là giáo sư tiến sĩ thì cũng có nhiều luc nhầm mà
có khi luc ra đề ổng không để ý thì sao? :gaitai:

Bạn đọc kỹ đi: Ổng ghi thế này nè bạn: ""khách hàng "Đã nhận được" số hàng mà DN đã xuất gởi tháng trước", đã nhận được chứ không phải là chấp nhận mua bạn nhé, câu 3 đang là ở tháng 2/n, còn nó nói tháng trước là tháng 1/n, bạn so số dư đầu kỳ tháng 2 của 157 có phải là 80tr không, mình nghĩ có thể đây là "ý đồ" "gây nhiễu" thông tin, nhằm phân hóa trình độ người làm bài tập của ông ấy, nhưng không biết có đúng không thôi?

Mình sợ có thể là mình chưa hiểu ý gì đấy tỏng này, và lại là người hiều sai? xem lại kỹ giúp mình đi nha!
 
Ðề: Cần giúp đỡ gải thích về nghiệp vụ

Bên B đã giấy báo nhận được hàng thì cũng đồng nghĩa với việc họ đã chấp nhận lô hàng rồi, chưa thanh toán thì là do họ chưa có tiền trả nên xin gia hạn trả trong thời gian nào đấy thì có làm sao đâu bạn. Miễn sao họ cứ chấp nhận lô hàng là cho vào doanh thu được rồi. Đừng nghĩ phức tạp, hãy nghĩ đơn giản thôi

---------- Post added at 09:40 ---------- Previous post was at 09:38 ----------

Bạn đọc kỹ đi: Ổng ghi thế này nè bạn: ""khách hàng "Đã nhận được" số hàng mà DN đã xuất gởi tháng trước", đã nhận được chứ không phải là chấp nhận mua bạn nhé, câu 3 đang là ở tháng 2/n, còn nó nói tháng trước là tháng 1/n, bạn so số dư đầu kỳ tháng 2 của 157 có phải là 80tr không, mình nghĩ có thể đây là "ý đồ" "gây nhiễu" thông tin, nhằm phân hóa trình độ người làm bài tập của ông ấy, nhưng không biết có đúng không thôi?

Mình sợ có thể là mình chưa hiểu ý gì đấy tỏng này, và lại là người hiều sai? xem lại kỹ giúp mình đi nha!

Chẳng phải trên đề bài ghi là "Khách hàng B đã nhận được số hàng mà doanh nghiệp A đã xuất gởi tháng trước đề đã có câu này mà sao bạn cứ phải lăn tăn cái gì thế nhỉ
 
Ðề: Cần giúp đỡ gải thích về nghiệp vụ

Bên B đã giấy báo nhận được hàng thì cũng đồng nghĩa với việc họ đã chấp nhận lô hàng rồi, chưa thanh toán thì là do họ chưa có tiền trả nên xin gia hạn trả trong thời gian nào đấy thì có làm sao đâu bạn. Miễn sao họ cứ chấp nhận lô hàng là cho vào doanh thu được rồi. Đừng nghĩ phức tạp, hãy nghĩ đơn giản thôi

Trời ơi! Nhưng nó là nhận được giấy báo hàng "xuất gởi" mà bạn, ổng nói xuất gởi chớ ổng đâu nói "xuất bán", từ tháng trước, mà nó lại còn treo số sư đầu kỳ tháng 2/n của 157 là 80.000.000 trùng với giá xuất kho của câu 3 là 80tr luôn nè.

Nó đâu nói gì là mua hay chấp nhận mua hay gia hạn đâu các bạn!

Hình như ý đồ ổng nói là bên khách hàng là đại lý đó các bạn, nghĩa là nói thêm như vầy, khi tháng 2/n khách hàng nhận được thì sẽ ghi Nợ TK 003, còn khi nào họ bán được, thì ông DN mới định khoản là:

Nợ TK 131 (Khách hàng làm đại lý)
Có TK 33311:
Có TK 511:

Chứ chưa có gì làm sau ghi doanh thu được phải không các bạn?
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Cần giúp đỡ gải thích về nghiệp vụ

Hì hì, mình hiểu những thắc mắc của bạn. Nếu người ra đề viết "Hàng gửi đã bán được với giá 100tr, chưa VAT 10% và chưa thanh toán tiền" chắc có lẽ sẽ rõ ràng hơn ^^
 
Ðề: Cần giúp đỡ gải thích về nghiệp vụ

dẫu sao đây cũng chỉ là 1 bài tập thôi, nếu là xuất bán cho đại lý thì sẽ ghi rõ là xuất bán cho đại lý bởi vì nó còn vướng đến vấn đề chia hoa hồng đại lý nữa, còn đây ghi là khách hàng B bạn nhé. Ở đây mình phải hiểu là bên B đã nhận được hàng và chấp nhận lô hàng rồi thì mới có câu tiếp theo là chưa thanh toán tiền, chứ nếu họ chưa chấp nhận lô hàng thì đề bài sẽ có câu là bên B chưa đồng ý thanh toán lô hàng thì lúc đấy mới chưa ghi nhận doanh thu nhé
 
Ðề: Cần giúp đỡ gải thích về nghiệp vụ

Hì hì, mình hiểu những thắc mắc của bạn. Nếu người ra đề viết "Hàng gửi đã bán được với giá 100tr, chưa VAT 10% và chưa thanh toán tiền" chắc có lẽ sẽ rõ ràng hơn ^^

Hình như không phải vậy đâu bạn à? Các bạn xem kỹ lại đi. Cái câu 3 này, không phải ý ổng nói là hàng này DN họ gửi bán cho khách hàng từ tháng 1, nhưng tháng 2 khách hàng mới nhận được.

Mà ý ổng nói là từ tháng 1 ông DN đã xuất gởi, xuất gởi nó dùng 157 khác xuất bán nha mọi người (vì chưa được hạch toán doanh thu), bên ông khách hàng sẽ treo trên TK ngoại bảng là 003, thì chắc chắn rằng đấy không phải là TS của ông khách hàng (vì TK ngoại bảng 003 mà), thì làm sao mà ông DN hạch toán doanh thu - tức là chuyển giao tài sản phù hợp với điều kiện ghi nhân Dt được hả bạn!

---------- Post added at 09:59 ---------- Previous post was at 09:53 ----------

dẫu sao đây cũng chỉ là 1 bài tập thôi, nếu là xuất bán cho đại lý thì sẽ ghi rõ là xuất bán cho đại lý bởi vì nó còn vướng đến vấn đề chia hoa hồng đại lý nữa, còn đây ghi là khách hàng B bạn nhé. Ở đây mình phải hiểu là bên B đã nhận được hàng và chấp nhận lô hàng rồi thì mới có câu tiếp theo là chưa thanh toán tiền, chứ nếu họ chưa chấp nhận lô hàng thì đề bài sẽ có câu là bên B chưa đồng ý thanh toán lô hàng thì lúc đấy mới chưa ghi nhận doanh thu nhé

Ấy chết! Bạn xem kỹ lạo đi! Ổng chi ghi là bên B nhận được hàng thôi, chứ không có từ "chấp nhận" đâu bạn, có thể mình nghĩ ở đây là ổng nói chưa thanh toán tiền, tức là ông B này chưa được hàng (có thể là ổng muốn "gây nhiễu" để người làm lạc đề - nhưng ổng dùng từ (dùng ý thiếu chính xác).

Chứ các bạn thử nghĩ mình treo tài khoản 157 đầu kỳ làm gì, mà mình không ghi giảm nó, thì làm sao bảng CĐKT khi làm cuối cùng sẽ cân được đúng không! Nếu là xuất bán thì dùng 155,156 chứ dùng 157 làm gì (sai nguyên tắc hạch toán), hơn nữa giá trị số tiền ở hai ý đều là 80tr mà.

Tức là khi nào ông B bán được ổng sẽ hạch toán đồng thời 2 bút toán là:

Có 003: 80tr

Và Nợ khoản thu người mua 111,112...
Có 331 (ông DN gửi hàng)

Rồi từ đây ông DN mới hạch toán bút toán doanh thu như mình đã nói ở trên! Các bạn xem kỹ lại dùm mình đi!
 
Ðề: Cần giúp đỡ gải thích về nghiệp vụ

"Ấy chết! Bạn xem kỹ lạo đi! Ổng chi ghi là bên B nhận được hàng thôi, chứ không có từ "chấp nhận" đâu bạn, có thể mình nghĩ ở đây là ổng nói chưa thanh toán tiền, tức là ông B này chưa được hàng (có thể là ổng muốn "gây nhiễu" để người làm lạc đề - nhưng ổng dùng từ (dùng ý thiếu chính xác)."
=> nhìu nghiệp vụ đâu có từ "chấp nhận" thanh toán? ý câu này có thể được diễn đạt dưới cách khác mà chẳng hạn trong trường hơp này là tiền hàng chưa thanh toán
nếu giả sử bạn nói nó chưa đc"chấp nhận" vậy cái chưa thanh toán tiền lấy căn cứ đâu để ghi là chưa thanh toán tiền?

"Chứ các bạn thử nghĩ mình treo tài khoản 157 đầu kỳ làm gì, mà mình không ghi giảm nó, thì làm sao bảng CĐKT khi làm cuối cùng sẽ cân được đúng không! Nếu là xuất bán thì dùng 155,156 chứ dùng 157 làm gì (sai nguyên tắc hạch toán), hơn nữa giá trị số tiền ở hai ý đều là 80tr mà."
=> treo ở đầu kỳ đến tháng 2 xảy ra nghiệp vụ kia mình vẫn tiến hành ghi giảm(nợ 632/có 157_ chứ có phải k ghi giảm đâu?
tháng 1 bên kia chưa chấp nhận đồng ý mua hàng,chưa chấp nhận sẽ trả khoản tiền để có khoan hàng này(vì khi nghiệp vụ kin tế hát sinh là ta phải tiến hành ghi sổ rồi)=>phải ghi tăng 157 đến tháng 2 bên nhận mua hàng của mình thi mới ghi nhân doah thu chứ :gaitai:
 
Ðề: Cần giúp đỡ gải thích về nghiệp vụ

"Ấy chết! Bạn xem kỹ lạo đi! Ổng chi ghi là bên B nhận được hàng thôi, chứ không có từ "chấp nhận" đâu bạn, có thể mình nghĩ ở đây là ổng nói chưa thanh toán tiền, tức là ông B này chưa được hàng (có thể là ổng muốn "gây nhiễu" để người làm lạc đề - nhưng ổng dùng từ (dùng ý thiếu chính xác)."
=> nhìu nghiệp vụ đâu có từ "chấp nhận" thanh toán? ý câu này có thể được diễn đạt dưới cách khác mà chẳng hạn trong trường hơp này là tiền hàng chưa thanh toán
nếu giả sử bạn nói nó chưa đc"chấp nhận" vậy cái chưa thanh toán tiền lấy căn cứ đâu để ghi là chưa thanh toán tiền?

"Chứ các bạn thử nghĩ mình treo tài khoản 157 đầu kỳ làm gì, mà mình không ghi giảm nó, thì làm sao bảng CĐKT khi làm cuối cùng sẽ cân được đúng không! Nếu là xuất bán thì dùng 155,156 chứ dùng 157 làm gì (sai nguyên tắc hạch toán), hơn nữa giá trị số tiền ở hai ý đều là 80tr mà."
=> treo ở đầu kỳ đến tháng 2 xảy ra nghiệp vụ kia mình vẫn tiến hành ghi giảm(nợ 632/có 157_ chứ có phải k ghi giảm đâu?
tháng 1 bên kia chưa chấp nhận đồng ý mua hàng,chưa chấp nhận sẽ trả khoản tiền để có khoan hàng này(vì khi nghiệp vụ kin tế hát sinh là ta phải tiến hành ghi sổ rồi)=>phải ghi tăng 157 đến tháng 2 bên nhận mua hàng của mình thi mới ghi nhân doah thu chứ :gaitai:

Không đâu bạn ạ! Theo mình nghĩ thì nghiệp vụ này DN sẽ không hạch toán, cho đến khi nào họ nhận được giấy báo bán được hàng của bên khách hàng nhận hàng gởi bán từ doanh nghiệp!

Mục đích ông ấy cho doanh thu và thuế suất đầu ra, chỉ là dữ kiện cho "dư" thôi, và chỉ được sử dụng khi bên nhận gởi bán được hàng, còn trường hợp này thì chưa sử dụng.

Còn dòng "chưa thanh toán tiền", thì câu này có lẽ ông ấy cho vào với mục đích "gây nhiễu", nhưng thực chất là làm sai nội dung đề. Ý đồ ổng nói như vậy là ổng muốn mình hiểu đến giờ ổng chưa bán được hàng, khi nào ổng bán được rồi, thì ổng mới thành toán tiền cho doanh nghiệp gởi hàng.

Mình nói như vậy! Bạn thấy có hợp lý không?
 
Ðề: Cần giúp đỡ gải thích về nghiệp vụ

bạn hiểu đúng rồi đấy , ở nv 3 nghĩa là : bên khách hàng đã chấp nhận hàng bạn gửi bán từ tháng 1 , nên nv3 bạn hạch toán doanh thu và giá vốn theo nguyên tắc điều kiên ghi nhận doanh thu , dòng chưa thanh toán nghĩa là khách hàng chưa thanh toán nó đi theo nv luôn mà bạn...bạn treo vào 131 thôi.." đôi khi hãy hiểu vấn đề thật đơn giản để tìm lối đi riêng":lienhoantat::bdance:
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top