Chào các bạn.
Mình đang rơi vào 1 trường hợp không biết cách xử lý ra sao. Công ty mình là cty về logistics (Mình là kế toán công ty, cty mới hoạt động) . Mình gặp phải 1 trường hợp sau:
Sếp nhận 1 lô hàng DDP (người bán chịu tất cả chi phí, giao hàng tận công ty của người mua) . Bên người bán (shipper) là công ty bên Hà Lan. Công ty mình chịu trách nhiệm khai báo hải quan, đóng thuế, đóng tất cả phí , kéo hàng về đến Đà Nẵng cho bên người mua (consignee) . Nhưng công ty mình ở TP.HCM , không có khả năng làm phần này nên đã nhờ 1 đại lý khác làm giùm. Đại lý sẽ làm khai báo hải quan, đóng thuế, đóng tất cả phí , kéo hàng về đến Đà Nẵng cho bên người mua (consignee). Vấn đề xảy ra là:
1. Hải quan khi xuất hóa đơn lưu công, lưu bãi... cho bên consignsee không phải bên mình hay đại lý ( vì trên tờ khai hải quan người nhận hàng là consignee) nhưng thật sự chi phí này là do đại lí trả giùm.
2. Đại lý chỉ xuất hóa đơn phần phí họ làm dv, phần chi phí họ bỏ ra mà xuất hóa đơn cho consignee mình vẫn phải thanh toán đại lý.
Giả sử : hải quan xuất hóa đơn 1 triệu, thuế VAT 0.1tr
Đại lý xuất hóa đơn 9tr, thuế VAT 0.9tr cho công ty mình
Công ty mình thanh toán là 10tr, thuế 1tr.
3. Sau đó, mình lấy chứng từ + hóa đơn bán ra, gửi cho shipper yêu cầu thanh toán.
Giả sử công ty mình xuất hóa đơn là 11tr, VAT 1.1tr nhưng mình thu khách hàng 13.2tr
Theo các bạn mình làm thu hộ, chi hộ được không ? Liệu mình có đóng thuế cho hàng DDP không ? Hàng này là hàng phi mậu dịch ( hàng bảo hàng sản phẩm)
Mong các bạn giúp mình
Mình đang rơi vào 1 trường hợp không biết cách xử lý ra sao. Công ty mình là cty về logistics (Mình là kế toán công ty, cty mới hoạt động) . Mình gặp phải 1 trường hợp sau:
Sếp nhận 1 lô hàng DDP (người bán chịu tất cả chi phí, giao hàng tận công ty của người mua) . Bên người bán (shipper) là công ty bên Hà Lan. Công ty mình chịu trách nhiệm khai báo hải quan, đóng thuế, đóng tất cả phí , kéo hàng về đến Đà Nẵng cho bên người mua (consignee) . Nhưng công ty mình ở TP.HCM , không có khả năng làm phần này nên đã nhờ 1 đại lý khác làm giùm. Đại lý sẽ làm khai báo hải quan, đóng thuế, đóng tất cả phí , kéo hàng về đến Đà Nẵng cho bên người mua (consignee). Vấn đề xảy ra là:
1. Hải quan khi xuất hóa đơn lưu công, lưu bãi... cho bên consignsee không phải bên mình hay đại lý ( vì trên tờ khai hải quan người nhận hàng là consignee) nhưng thật sự chi phí này là do đại lí trả giùm.
2. Đại lý chỉ xuất hóa đơn phần phí họ làm dv, phần chi phí họ bỏ ra mà xuất hóa đơn cho consignee mình vẫn phải thanh toán đại lý.
Giả sử : hải quan xuất hóa đơn 1 triệu, thuế VAT 0.1tr
Đại lý xuất hóa đơn 9tr, thuế VAT 0.9tr cho công ty mình
Công ty mình thanh toán là 10tr, thuế 1tr.
3. Sau đó, mình lấy chứng từ + hóa đơn bán ra, gửi cho shipper yêu cầu thanh toán.
Giả sử công ty mình xuất hóa đơn là 11tr, VAT 1.1tr nhưng mình thu khách hàng 13.2tr
Theo các bạn mình làm thu hộ, chi hộ được không ? Liệu mình có đóng thuế cho hàng DDP không ? Hàng này là hàng phi mậu dịch ( hàng bảo hàng sản phẩm)
Mong các bạn giúp mình