CÁCH TÍNH HÀNG DDP.

Trang Logistics

New Member
Hội viên mới
Chào các bạn.
Mình đang rơi vào 1 trường hợp không biết cách xử lý ra sao. Công ty mình là cty về logistics (Mình là kế toán công ty, cty mới hoạt động) . Mình gặp phải 1 trường hợp sau:
Sếp nhận 1 lô hàng DDP (người bán chịu tất cả chi phí, giao hàng tận công ty của người mua) . Bên người bán (shipper) là công ty bên Hà Lan. Công ty mình chịu trách nhiệm khai báo hải quan, đóng thuế, đóng tất cả phí , kéo hàng về đến Đà Nẵng cho bên người mua (consignee) . Nhưng công ty mình ở TP.HCM , không có khả năng làm phần này nên đã nhờ 1 đại lý khác làm giùm. Đại lý sẽ làm khai báo hải quan, đóng thuế, đóng tất cả phí , kéo hàng về đến Đà Nẵng cho bên người mua (consignee). Vấn đề xảy ra là:
1. Hải quan khi xuất hóa đơn lưu công, lưu bãi... cho bên consignsee không phải bên mình hay đại lý ( vì trên tờ khai hải quan người nhận hàng là consignee) nhưng thật sự chi phí này là do đại lí trả giùm.
2. Đại lý chỉ xuất hóa đơn phần phí họ làm dv, phần chi phí họ bỏ ra mà xuất hóa đơn cho consignee mình vẫn phải thanh toán đại lý.
Giả sử : hải quan xuất hóa đơn 1 triệu, thuế VAT 0.1tr
Đại lý xuất hóa đơn 9tr, thuế VAT 0.9tr cho công ty mình
Công ty mình thanh toán là 10tr, thuế 1tr.
3. Sau đó, mình lấy chứng từ + hóa đơn bán ra, gửi cho shipper yêu cầu thanh toán.
Giả sử công ty mình xuất hóa đơn là 11tr, VAT 1.1tr nhưng mình thu khách hàng 13.2tr
Theo các bạn mình làm thu hộ, chi hộ được không ? Liệu mình có đóng thuế cho hàng DDP không ? Hàng này là hàng phi mậu dịch ( hàng bảo hàng sản phẩm)
Mong các bạn giúp mình
 
Sao bạn không xuất hóa đơn luôn là 13.2 tr?
Tức là giá trị hợp đồng với bên Shipper Hà Lan bao gồm tất cả các khoản chi hộ, khoản thuếmà bên bạn phải trả để đưa lô hàng tới nơi (và một phần lãi của bên bạn)!
 
Sao bạn không xuất hóa đơn luôn là 13.2 tr?
Tức là giá trị hợp đồng với bên Shipper Hà Lan bao gồm tất cả các khoản chi hộ, khoản thuếmà bên bạn phải trả để đưa lô hàng tới nơi (và một phần lãi của bên bạn)!
- MÌNH CỘNG NHẦM, XIN LỖI BẠN LÀ 12.2TR
- MÌNH KHÔNG THỂ XUẤT 12.2TR VÌ PHẦN MÌNH CHI HỘ CÓ HĐ KHÔNG PHẢI TÊN CTY MÌNH - TÊN CHỦA NGƯỜI MUA ( CTY KHÔNG - ĐƯỢC KHẤU TRỪ THUẾ GTGT, KHÔNG PHẢI GIÁ VỐN CỦA MÌNH) .
PHẦN CHI HỘ KHÔNG XUẤT HÓA ĐƠN ĐƯỢC VÌ KHÔNG PHẢI DOANH THU CỦA CTY. MÌNH CHI HỘ CHO HÀ LAN, SAU ĐÓ HÀ LAN SẼ TRẢ LẠI TIỀN NÀY CHO MÌNH.
- CHỪNG NÀO PHẦN CHI HỘ CHO HÀ LAN MÀ HẢI QUAN GHI TÊN CTY MÌNH TRÊN HĐ, MÌNH SẼ TÍNH LÀ GIÁ VỐN CỦA MÌNH VÀ XUẤT HÓA ĐƠN CÓ PHẦN ĐÃ CHI HỘ TRONG ĐÓ.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top