Ðề: Các anh chị thích làm việc trên chế độ kế toán theo Quyết định 15 hay 48 hơn ạ?
-Thưa bạn giám đốc là người chịu trách nhiệm toàn phần cho mọi hoạt động của công ty, là người chịu trách nhiệm cao nhất nên quyền lực cũng tối thượng dĩ nhiên các vấn đề tài chính tiền và tài sản giám đốc có quyền quyết định kế toán trưởng là người làm thuê: hoạt động như một chuyên viên hoặc chuyên gia về sổ sách báo cáo, rà soát về kỹ thuật trong nghiệp vụ tài chính cho công ty, được giám đốc ủy nhiệm chi cho = > bạn nói đúng nhưng họ là người làm thuê cao cấp thưa bạn
- Việc bất kiêm nhiệm và tách bạch các chức danh để họ ko có cơ hội biển thủ , ăn cắp tiền và của công thưa bạn => cái đó bạn nói đúng
Trách nhiệm chính:
+ Kiểm tra kiểm soát các vấn đề về cách hoạch toán sổ sách kế toán có đúng vơi chuẩn mực kế toán ( tài khoản, QĐ 15 hay QĐ 48, mẫu biểu, chứng từ)
+ Thiết lập đầy đủ và gửi đúng hạn các báo cáo kế toán, thống kê và quyết toán theo qui định của Nhà nước và Điều lệ Công ty. Tổ chức phổ biến và hướng dẫn thi hành kịp thời các chế độ, thể lệ tài chánh, kế toán do Nhà nước ban hành cho các cấp thừa hành thuộc hệ thống kế toán ?" thống kê .. Như các báo cáo : thuế tháng quý năm, sử dụng hóa đơn, báo cáo tài chính, các luật thuế mới bạn hành……….
+ Kiểm tra việc bảo quản, lưu trữ các tài liệu kế toán: các hóa đơn chứng từ, sổ sách, …..
Các hóa đơn đầu vào kế toán phải kiểm tra lại xem đó có phải là hóa đơn hợp pháp và hợp lệ không, có nên đưa vào hay không hay loại ra
+ Thực hiện quản lý hoạt động ngân sách của doanh nghiệp. Hoạch định và đưa ra những quyết định tài chánh ngắn hạn.
-Các khoản thu tiền vào ko cần trình kế toán trưởng và giám đốc công ty, nhưng tất cả các khoản chi ra dù lớn hay bé đều phải trình qua kế toán trưởng trước rồi kế toán trưởng ký duyệt mới đến tay giám đốc xem và ký duyệt => mới ra được đến cửa của THỦ QUỸ thưa bạn, nếu kế toán trưởng nó xem thấy ko hợp lý , hoặc nghi ngờ ví dự khoản đó mua về nhưng người mua cạo bỏ , tẩy xóa ghi khống lên, thay đổi nội dung số tiền ……=> kế toán trưởng ko duyệt đố bạn lấy được tiền
- Kế toán trưởng phải theo dõi cân đối các khoản thu vào chi ra, nếu thấy công nợ 131 cao thì hối ngay kế toán công nợ truy thu = mọi cách để lấy tiền về, nếu ko được kế toán trưởng có quyền đề xuất đuổi việc tìm người thay thế, xem các khoản công nợ phải trả 331 là bao nhiêu để lập kế hoạch nhỏ giọt cà fe chi thanh toán từ từ mục đích chiếm dụng vốn của người ta vào mục đích của mình
- Thiết lập vấn đề tài chính các phòng ba bê: như phòng kế toán chi phí tối đa được cấp là bao nhiêu để mua: giấy A4, bút, thước, tài liệu khác, tiền chi cho thuế má,tiền điện thoại, văn phòng phẩm khác ,các khoản chi tạm ứng tối đa bao nhiêu điều kiện cần đủ để quyết toán tạm ứng……….
Đầu năm tài chính thiết lập quy chế lương thưởng dự kiến cho năm: bao nhiêu cho phòng kế hoạch, bao nhiêu cho phòng kinh doanh, bao nhiêu cho kế toán, bao nhiêu cho nhân công chính thức, bao nhiêu cho nhân công thời vụ, xây dựng quỹ tiền đóng bảo hiểm dự tính đóng cho bao nhiêu người ….
- Giám đốc đòi mua xe hơi camry = 5.000.000.000 cho oách cho sang với bạn gái , kế toán trưởng trình cái báo cáo tiền mặt còn 1.000.000 đồng đang nợ khách hàng 10.000.000.000 trong khi công nợ phải thu = 1.000.000.000 => Kế toán trưởng phán: ông muốn mua lấy tiền nhà ông ra mà mua,giám đốc nói mày cứ lấy hết tiền và tài sản công ty đi thế chấp mua đi cho tao ngay tức thì nếu ko tao cho nghĩ tìm người khác thay mày, thế là nhắm mắt làm nữa tháng sau tuyên bố phá sản giám đốc vào tu ngồi bóc lịch chơi sao lại gọi kế toán trưởng đi cùng cho có bạn đánh bài cho vui í mà
- Kế toán trưởng phải cân đối thu chi lãi lỗ cho doanh nghiệp sao cho giảm tiền thuế phải đóng: thuế GTGT, TNDN, TNCN…..cập nhật luật để áp dụng cho đúng luật
…………………
=> Nếu bạn biết điều binh khiển tướng thì ko có vị trí nào thừa, và ko có ai ngồi không online đánh game cả ngày thưa bạn, nên nhớ giám đốc bóc lịch thì kế toán trưởng cũng theo hầu vì tính chất đó ko thể xem nhẹ chức danh này, bạn đọc một số bài báo sẽ hiểu
---------- Post added at 103 ---------- Previous post was at 10:18 ----------
Hóa đơn ngày 17/5/2013 vẫn áp dụng QĐ TT 203
Nợ 211/ có 331 = 22.000.000
Bạn phải chuyển khoản mới được khấu trừ VAT đầu vào
Nợ 331/ có 112= 22.000.000
Nếu là hóa đơn bán hàng thông thường thì
Nợ 211/ có 111 = 22.000.000
Cuối tháng 5: 31/05/2013
Khấu hao : chia làm 3 năm
Nợ 642/ có 214 = 22.000.000 / 3/12 = 611,111/30= 20,370 x15= 305,556
Sang tháng 6/2013: 10/06/2013 áp thông tư 45
Kháu hao
Nợ 642/ có 214 = 22.000.000 / 3/12 = 611,111/30= 20,370 x9= 183,333
Nợ 153= 21,511,111
Nợ 214=183,333+305,556= 488,889
Có 211= 22.000.000
Nợ 242/ có 153 = 21,511,111
30/06/2013: khấu hao cho 2 năm cho nhanh
Nợ 642/ có 242 = 21,511,111/ 2/12 = 896,296 /30= 29,877 x21= 627,407
Các tháng còn lại cho đến hết giá trị tài sản
Nợ 642/ có 242 = 21,511,111/ 2/12 = 896,296
Thuê văn phòng:
Nếu các tháng đều trả luôn tháng đó ko phải đặt cọc trước
Nợ 642/ có 111,112,331= 10.000.000
Nếu bắt đặt cọc trước :
Nợ 242/ có 111,112 =10.000.000 * số tháng
Hàng tháng phân bổ:
Nợ 642/ có 142,242 = 10.000.000
-Thưa bạn giám đốc là người chịu trách nhiệm toàn phần cho mọi hoạt động của công ty, là người chịu trách nhiệm cao nhất nên quyền lực cũng tối thượng dĩ nhiên các vấn đề tài chính tiền và tài sản giám đốc có quyền quyết định kế toán trưởng là người làm thuê: hoạt động như một chuyên viên hoặc chuyên gia về sổ sách báo cáo, rà soát về kỹ thuật trong nghiệp vụ tài chính cho công ty, được giám đốc ủy nhiệm chi cho = > bạn nói đúng nhưng họ là người làm thuê cao cấp thưa bạn
- Việc bất kiêm nhiệm và tách bạch các chức danh để họ ko có cơ hội biển thủ , ăn cắp tiền và của công thưa bạn => cái đó bạn nói đúng
Trách nhiệm chính:
+ Kiểm tra kiểm soát các vấn đề về cách hoạch toán sổ sách kế toán có đúng vơi chuẩn mực kế toán ( tài khoản, QĐ 15 hay QĐ 48, mẫu biểu, chứng từ)
+ Thiết lập đầy đủ và gửi đúng hạn các báo cáo kế toán, thống kê và quyết toán theo qui định của Nhà nước và Điều lệ Công ty. Tổ chức phổ biến và hướng dẫn thi hành kịp thời các chế độ, thể lệ tài chánh, kế toán do Nhà nước ban hành cho các cấp thừa hành thuộc hệ thống kế toán ?" thống kê .. Như các báo cáo : thuế tháng quý năm, sử dụng hóa đơn, báo cáo tài chính, các luật thuế mới bạn hành……….
+ Kiểm tra việc bảo quản, lưu trữ các tài liệu kế toán: các hóa đơn chứng từ, sổ sách, …..
Các hóa đơn đầu vào kế toán phải kiểm tra lại xem đó có phải là hóa đơn hợp pháp và hợp lệ không, có nên đưa vào hay không hay loại ra
+ Thực hiện quản lý hoạt động ngân sách của doanh nghiệp. Hoạch định và đưa ra những quyết định tài chánh ngắn hạn.
-Các khoản thu tiền vào ko cần trình kế toán trưởng và giám đốc công ty, nhưng tất cả các khoản chi ra dù lớn hay bé đều phải trình qua kế toán trưởng trước rồi kế toán trưởng ký duyệt mới đến tay giám đốc xem và ký duyệt => mới ra được đến cửa của THỦ QUỸ thưa bạn, nếu kế toán trưởng nó xem thấy ko hợp lý , hoặc nghi ngờ ví dự khoản đó mua về nhưng người mua cạo bỏ , tẩy xóa ghi khống lên, thay đổi nội dung số tiền ……=> kế toán trưởng ko duyệt đố bạn lấy được tiền
- Kế toán trưởng phải theo dõi cân đối các khoản thu vào chi ra, nếu thấy công nợ 131 cao thì hối ngay kế toán công nợ truy thu = mọi cách để lấy tiền về, nếu ko được kế toán trưởng có quyền đề xuất đuổi việc tìm người thay thế, xem các khoản công nợ phải trả 331 là bao nhiêu để lập kế hoạch nhỏ giọt cà fe chi thanh toán từ từ mục đích chiếm dụng vốn của người ta vào mục đích của mình
- Thiết lập vấn đề tài chính các phòng ba bê: như phòng kế toán chi phí tối đa được cấp là bao nhiêu để mua: giấy A4, bút, thước, tài liệu khác, tiền chi cho thuế má,tiền điện thoại, văn phòng phẩm khác ,các khoản chi tạm ứng tối đa bao nhiêu điều kiện cần đủ để quyết toán tạm ứng……….
Đầu năm tài chính thiết lập quy chế lương thưởng dự kiến cho năm: bao nhiêu cho phòng kế hoạch, bao nhiêu cho phòng kinh doanh, bao nhiêu cho kế toán, bao nhiêu cho nhân công chính thức, bao nhiêu cho nhân công thời vụ, xây dựng quỹ tiền đóng bảo hiểm dự tính đóng cho bao nhiêu người ….
- Giám đốc đòi mua xe hơi camry = 5.000.000.000 cho oách cho sang với bạn gái , kế toán trưởng trình cái báo cáo tiền mặt còn 1.000.000 đồng đang nợ khách hàng 10.000.000.000 trong khi công nợ phải thu = 1.000.000.000 => Kế toán trưởng phán: ông muốn mua lấy tiền nhà ông ra mà mua,giám đốc nói mày cứ lấy hết tiền và tài sản công ty đi thế chấp mua đi cho tao ngay tức thì nếu ko tao cho nghĩ tìm người khác thay mày, thế là nhắm mắt làm nữa tháng sau tuyên bố phá sản giám đốc vào tu ngồi bóc lịch chơi sao lại gọi kế toán trưởng đi cùng cho có bạn đánh bài cho vui í mà
- Kế toán trưởng phải cân đối thu chi lãi lỗ cho doanh nghiệp sao cho giảm tiền thuế phải đóng: thuế GTGT, TNDN, TNCN…..cập nhật luật để áp dụng cho đúng luật
…………………
=> Nếu bạn biết điều binh khiển tướng thì ko có vị trí nào thừa, và ko có ai ngồi không online đánh game cả ngày thưa bạn, nên nhớ giám đốc bóc lịch thì kế toán trưởng cũng theo hầu vì tính chất đó ko thể xem nhẹ chức danh này, bạn đọc một số bài báo sẽ hiểu
---------- Post added at 103 ---------- Previous post was at 10:18 ----------
Hóa đơn ngày 17/5/2013 vẫn áp dụng QĐ TT 203
Nợ 211/ có 331 = 22.000.000
Bạn phải chuyển khoản mới được khấu trừ VAT đầu vào
Nợ 331/ có 112= 22.000.000
Nếu là hóa đơn bán hàng thông thường thì
Nợ 211/ có 111 = 22.000.000
Cuối tháng 5: 31/05/2013
Khấu hao : chia làm 3 năm
Nợ 642/ có 214 = 22.000.000 / 3/12 = 611,111/30= 20,370 x15= 305,556
Sang tháng 6/2013: 10/06/2013 áp thông tư 45
Kháu hao
Nợ 642/ có 214 = 22.000.000 / 3/12 = 611,111/30= 20,370 x9= 183,333
Nợ 153= 21,511,111
Nợ 214=183,333+305,556= 488,889
Có 211= 22.000.000
Nợ 242/ có 153 = 21,511,111
30/06/2013: khấu hao cho 2 năm cho nhanh
Nợ 642/ có 242 = 21,511,111/ 2/12 = 896,296 /30= 29,877 x21= 627,407
Các tháng còn lại cho đến hết giá trị tài sản
Nợ 642/ có 242 = 21,511,111/ 2/12 = 896,296
Thuê văn phòng:
Nếu các tháng đều trả luôn tháng đó ko phải đặt cọc trước
Nợ 642/ có 111,112,331= 10.000.000
Nếu bắt đặt cọc trước :
Nợ 242/ có 111,112 =10.000.000 * số tháng
Hàng tháng phân bổ:
Nợ 642/ có 142,242 = 10.000.000
Chị ơi, em cũng nghĩ như chị vậy. Vì theo quy định của Luật thì giám đốc là người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp, có trách nhiệm đối với mọi hoạt động công ty, nên toàn quyền và cũng hoàn toàn chịu trách nhiệm trước mọi nghiệp vụ phát sinh, còn việc giám đốc bổ nhiệm, ủy quyền hoặc quy định cho kế toán những quyền và trách nhiệm gì thì theo đó sẽ truy kế toán sau, nhưng pháp luật cứ hỏi giám đốc - người đại diện theo pháp luật trước. Nên em cũng nghĩ bỏ quy định lập công văn thông báo bổ nhiệm KTT hay phụ trách kế toán là điều hiển nhiên, phù hợp xu thế.
Tuy nhiêm, em xin hỏi lại là chị có nhầm lẫn hay chắc chắn về việc KTT nắm quyền về tiền và tài sản công ty không ạ? Em nghĩ KTT là chức danh nghiệp vụ, hoạt động như một chuyên viên hoặc chuyên gia về sổ sách báo cáo, rà soát về kỹ thuật trong nghiệp vụ tài chính cho công ty, được giám đốc ủy nhiệm chi cho, thế thôi chứ còn để quản lý tiền và tài sản của công ty thì phải là chủ sở hữu công ty, hoặc người được chủ sở hữu công ty ủy quyền giao cho, ví dụ như chức danh Thủ quỹ chứ ạ? Và em nghe nói thông thường người ta hay tách biệt 2 vị trí này ra lắm (KTT độc lập với Thủ quỹ). KTT phụ trách giúp cho GĐ, còn Thủ quỹ giúp cho Chủ tịch/chủ sở hữu công ty?
---------- Post added at 09:18 ---------- Previous post was at 09:12 ----------
Em chưa hiểu lắm về điều này :| Hóa đơn máy tính để bàn em mua tử ngày 17/5/2013 với giá 22.000.000VNĐ, còn hợp đồng thuê văn phòng ký hiệu lực ngày 1/5/2013 với giá 10.000.000VNĐ/tháng? Vậy liệu nó có phải lại khấu hao tài sản cố định không ạ chị? Em cảm ơn