Bảng lương công ty - BHXH

ntphat25

New Member
Hội viên mới
Chào thành viên diễn đàn !

Công ty mình là công ty TNHH (2 thành viên) (2 cổ đông có vốn điều lệ bằng nhau GĐ và PGĐ)
-1 Giám đốc : 4.000.0000 / 1 tháng - Lương khoán
-2 Phó GĐ : 4.000.0000 / 1 tháng - Lương khoán
-3 Nhân viên : 2.000.0000 / 1 tháng - Làm parttime - thỏa thuận

Mình đang phân vân và có các câu hỏi mong được các thành viên diễn đàn hưởng ứng trao đổi và giúp đỡ. Xin chân thành cảm ơn các thành viên diễn đàn.

1. Thành lập bảng lương nhân viên --> để tính chi phi giảm thuế TNDN

2. Nghĩa vụ BHXH cho nhân viên
* Đối với GĐ thì đã có chế độ BHXH ở cty khác
* Đối với PGĐ cần đóng với chế độ BHXH thấp nhất (vì mình tham khảo thì bắt buộc sau 3 tháng phải có)
* Đối với Nhân viên --> Do ký hợp đồng thỏa thuận làm việc parttime, thời gian Lao động không quy định hình thức theo sản phẩm và có thể không lâu dài.

Nếu thành viên diễn đàn giúp đỡ mình xin nghe theo. Chủ yếu công ty mình mới thành lập ngày 18-10-2012. Mình đang làm bảng lương mục đích chính là giảm thuế TNDN cho hợp lý.

Mong các bạn ra tay nghĩa hiệp tư vấn. Một lần nữa xin chân thành cảm ơn Diễn đàn.
 
Ðề: Bảng lương công ty - BHXH

Chào bạn:
- Thứ nhất: Để chi phí lương được tính vào CP hợp lí thì tất cả mọi thứ phải thật rõ ràng trong HDLD từ lương cơ bản, các khoản trợ cấp, phụ cáp. VÌ vậy để tính vào CP hợp lí, việc đầu tiên bạn phải quan tâm đến là HDLD
- Thứ hai: Mức nộp BH căn cứ vào Lương cơ bản, không phải luơng thực tế. Do đó, bạn có thể căn cứ vào NĐ 70/2011/ NĐCP về mức lương cho từng vùng và ấp dụng vào vùng cụ thể của bạn.
- Thứ 3:
+) TGĐ: Do đã nộp BHXH ở công ty khác rồi nên công ty mình không phải nộp nữa. Cái này không phạm luất
+) PGĐ: Cho mức lương cơ bản tối thiểu theo đúng quy định
+) Nhân viên làm parttime: Kí hợp đồng<3 tháng,nhưng nhớ là phải đăng kí MST cho anh ta và khấu trừ 10% luơng để nộp thuế TNCN nha!
 
Ðề: Bảng lương công ty - BHXH

Chào bạn:
- Thứ nhất: Để chi phí lương được tính vào CP hợp lí thì tất cả mọi thứ phải thật rõ ràng trong HDLD từ lương cơ bản, các khoản trợ cấp, phụ cáp. VÌ vậy để tính vào CP hợp lí, việc đầu tiên bạn phải quan tâm đến là HDLD
- Thứ hai: Mức nộp BH căn cứ vào Lương cơ bản, không phải luơng thực tế. Do đó, bạn có thể căn cứ vào NĐ 70/2011/ NĐCP về mức lương cho từng vùng và ấp dụng vào vùng cụ thể của bạn.
- Thứ 3:
+) TGĐ: Do đã nộp BHXH ở công ty khác rồi nên công ty mình không phải nộp nữa. Cái này không phạm luất
+) PGĐ: Cho mức lương cơ bản tối thiểu theo đúng quy định
+) Nhân viên làm parttime: Kí hợp đồng<3 tháng,nhưng nhớ là phải đăng kí MST cho anh ta và khấu trừ 10% luơng để nộp thuế TNCN nha!
ý thứ 1 và 2 ok.ý thứ 3phần 3 xin bổ sung thêm
nếu người lao động có mức thu nhập >1tr/1 tháng thi phải khấu trừ 10% đối với cá nhân đã có MST và 20% đối với Cá nhân chưa có MST hoặc người lao động làm bảng cam kết C23-BTC về cam kết tổng mức thu nhập trong 1 năm < 48tr
 
Ðề: Bảng lương công ty - BHXH

Cám ơn bạn "phuongkt-90" !

Về HDLĐ thì mình đã soạn kỹ và nêu vai trò trách nhiệm và các phần phụ cấp tổng lương là 4.000.000 / 1 tháng
(Mình đem 4.000.000 này đi báo cáo chi phí quản lý Lương lao động hàng tháng)
(Áp dụng cho cả PGĐ)

Mình báo cáo lương cụ thể như sau:
GĐ : 4.000.000
PGĐ: 4.000.000
NV: 2.000.000
----------------
TC: 10.000.000 (hàng tháng) đều có hợp đồng - giấy tờ - CMND photto - bảng kê khai lương - phiếu chi (Đầy đủ)
Cho phần trừ thuế TNDN (vì không ảnh hưởng đến BHXH)


Riêng về mảng BHXH thì hoàn toàn chưa biết gì, nghe các bạn nói là tới BHXH LĐ xin giấy nào đó rồi về làm và có người làm được có người không ?

Lương 4.000.000 thì cty phải đóng bao nhiêu % và người đó phải đóng bao nhiêu % (Phần này có tính chi phí phát sinh BHXH trong lương hay không ?)
Hay trong HĐ mình ghi rõ là Lương đã bao gồm BHXH

Nhân viên làm việc Partime bạn nói là khấu trừ 10% lương để nộp thuế là sao ? (Xin lỗi vì mình chưa hiểu cái này)

Vì do tính chất hoạt động nhỏ bé nên hiện tại chỉ 3 nhân viên, nên mình cũng chưa thuê kế toán (mong các bạn thông cảm). làm việc thì mỗi tháng hay hai ba tháng mới làm được cái hợp đồng chừng độ 3-4 triệu có khi 3 cái cao lắm là dưới 50 triệu trong năm.

Mình dự tính lấy tiền lương để khấu trừ thuế TNDN mỗi tháng 10tr cũng là bị (âm) rồi. (12*10=120 tr)

Thuế GTGT của hóa đơn thì mình sẵn sàng đóng đầy đủ cho nhà nước. Riêng chỉ phần thuế TNDN cao quá tới 25% nên mình đang lo.

Mong các bạn thành viên giúp đỡ tư vấn một lần nữa xin chân thành cảm ơn. Nếu có dịp gặp mặt xin mời các bạn Uống Cafe.
Xin chân thành cảm ơn bài viết.
 
Ðề: Bảng lương công ty - BHXH

Bạn nên tham khảo thêm Luật Bảo hiểm xã hội và thuế TNCN trong ý nói rất rõ, hơn nữa là 1 nhà quản lý bạn cũng nên nắm những vấn đề đó.

- Về % đóng BH: tổng phải đóng 30,5% , trong đó: BHXH: 20%,gồm : DN đóng 17%, người LD đóng 3%; BHYT: 8,5% , gồm: DN đóng 7%, người LD đóng 1,5%
bạn cứ nhân số % đó với mức lương bạn đóng BH là ra số tiền
- Về Nhân viên làm việc Partime bạn nói là khấu trừ 10% lương để nộp thuế là sao ?: LD có hợp đồng dưới 3 tháng, khi trả lương cho họ bạn phải trích lại 10% với người đã có MST or 20% với người chưa có MST ( mã số thuế Thu nhập cá nhân) để nộp thuế TNCN cho họ. ( khấu từ tại nguồn)
( vì nhân viên làm part time của bạn lương 2tr)
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top