Chào thành viên diễn đàn !
Mình đang phân vân và có các câu hỏi mong được các thành viên diễn đàn hưởng ứng trao đổi và giúp đỡ. Xin chân thành cảm ơn các thành viên diễn đàn.
1. Thành lập bảng lương nhân viên --> để tính chi phi giảm thuế TNDN
2. Nghĩa vụ BHXH cho nhân viên
* Đối với GĐ thì đã có chế độ BHXH ở cty khác
* Đối với PGĐ cần đóng với chế độ BHXH thấp nhất (vì mình tham khảo thì bắt buộc sau 3 tháng phải có)
* Đối với Nhân viên --> Do ký hợp đồng thỏa thuận làm việc parttime, thời gian Lao động không quy định hình thức theo sản phẩm và có thể không lâu dài.
Nếu thành viên diễn đàn giúp đỡ mình xin nghe theo. Chủ yếu công ty mình mới thành lập ngày 18-10-2012. Mình đang làm bảng lương mục đích chính là giảm thuế TNDN cho hợp lý.
Mong các bạn ra tay nghĩa hiệp tư vấn. Một lần nữa xin chân thành cảm ơn Diễn đàn.
Công ty mình là công ty TNHH (2 thành viên) (2 cổ đông có vốn điều lệ bằng nhau GĐ và PGĐ)
-1 Giám đốc : 4.000.0000 / 1 tháng - Lương khoán
-2 Phó GĐ : 4.000.0000 / 1 tháng - Lương khoán
-3 Nhân viên : 2.000.0000 / 1 tháng - Làm parttime - thỏa thuận
Mình đang phân vân và có các câu hỏi mong được các thành viên diễn đàn hưởng ứng trao đổi và giúp đỡ. Xin chân thành cảm ơn các thành viên diễn đàn.
1. Thành lập bảng lương nhân viên --> để tính chi phi giảm thuế TNDN
2. Nghĩa vụ BHXH cho nhân viên
* Đối với GĐ thì đã có chế độ BHXH ở cty khác
* Đối với PGĐ cần đóng với chế độ BHXH thấp nhất (vì mình tham khảo thì bắt buộc sau 3 tháng phải có)
* Đối với Nhân viên --> Do ký hợp đồng thỏa thuận làm việc parttime, thời gian Lao động không quy định hình thức theo sản phẩm và có thể không lâu dài.
Nếu thành viên diễn đàn giúp đỡ mình xin nghe theo. Chủ yếu công ty mình mới thành lập ngày 18-10-2012. Mình đang làm bảng lương mục đích chính là giảm thuế TNDN cho hợp lý.
Mong các bạn ra tay nghĩa hiệp tư vấn. Một lần nữa xin chân thành cảm ơn Diễn đàn.