Bằng chứng kiểm toán!

Ðề: Bằng chứng kiểm toán!

mình sẽ thu thập tất cả những chứng từ liên quan,để chứng minh cho ý kiến của mình
 
Ðề: Bằng chứng kiểm toán!

Bằng chứng kiểm toán là những chứng từ , số liệu thu thập được, tùy theo phần hành, cần kiểm toán thì mình thu thập số liệu của phần hành đó , bằng chứng càng nhiều thì tính chính xác và tính trung thực càng cao.Vì chính bằng chứng kiểm toán đã xác nhận đúng đắn cho việc nhận xét của bạn trong khi kiểm toán , tóm lại nó rất quan trọng.
 
Ðề: Bằng chứng kiểm toán!

Theo tớ bằng chứng kiểm toán là những tài liệu mà kiểm toán viên thu thập trong cuộc kiểm toán để từ đó đưa ra ý kiến của mình về thực trạng hoạt động của đơn vị.
Tùy thuộc vào mức độ trọng yếu của từng khoản mục cũng như mức độ sai phạm và số lượng bằng chứng thu thập nhiều hay ít. Tuy nhiên số lượng bằng chứng thu thập và cách thức thu thập phụ thuộc nhiều vào trinh độ và nhận định nghề nghiệp của kiểm toán viên. Nhưng theo tớ được học thì kiểm toán viên có thể vận dụng các kỹ thuật sau:
Kiểm kê (thường ít sử dụng vì với các khoản mục cần kiểm tra tình hiện hữu như tiền và TSCĐ, HTk kiểm toán viên thường quan sát, chứng kiến kiểm kê)
- Phỏng vấn
- Phân tích.
- Quan sát
- Tính toán
- Xác minh tài liệu
- Gửi thư xác nhận
Tùy thuộc vào đặc điểm của từng khoản mục cụ thể mà KTV lựa chọn các kỹ thuật thích hợp
 
Ðề: Bằng chứng kiểm toán!

Theo mình nghĩ khi công ty kiểm toán nhận kiểm toán cho một doanh nghiệp thì họ đã nắm được cơ bản là sẽ phải kiểm tra kỹ phần nào có nhiều khả năng sai sót theo kinh nghiệm nghề nghiệp đã tích luỹ trước. Nếu đơn vị được kiểm toán có phạm vi hoạt động lớn thì kiểm toán viên sẽ chọn mẫu nghiêng về những điểm "nhạy cảm" vì thời giam kiểm toán thường bị giới hạn. Kiểm toán viên phải tìm hiểu "con đường lợi nhuận của doanh nghiệp" và doanh nghiệp sẽ dùng cách gì để lách luật, gian lận và hình thức để thực hiện. Thông thường doanh nghiệp cùng ngành nghề sẽ có cách thức tương tự nhau. Để "phù phép" số liệu của BCTC. Làm ảnh hưởng đến quyết định của người sử dụng.
 
Ðề: Bằng chứng kiểm toán!

Tùy vào mỗi công ty mà mình tìm bằng chứng khác nhau nên việc đưa ra bằng chứng cũng không giống nhau. Như công ty thương mại thì tìm các BCTC, hóa đơn bán hàng, sổ chi tiết... Con trong xây lắp thì tìm trong các thiết kế,... bởi thế theo mình bạn làm thế là Good rồi!!
hihii
 
Ðề: Bằng chứng kiểm toán!

bang chung kiem toan phải dam bao day du va thich hop
 
Ðề: Bằng chứng kiểm toán!

công ty mình cũng chưa kiểm toán bao giờ nen minh chưa có kinh nghiệm! Các bạn nào có kinh nghiệm chỉ cho mienh với nhé!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top