4.2 Ghi thu 2% BHXH

binh0985

Member
Hội viên mới
Các bác lại cho em hỏi câu nữa.
Mục 4.2 Ghi thu 2% BHXH. trong "Kết quả đóng BHXH,BHYT,BHTN" hàng tháng cơ quan BHXH gửi cho Doanh nghiệp. có phải là số tiền được duyệt chế độ bảo hiểm trong tháng nhỏ hơn hoặc bằng số 2% BHXH được giữ lại cty không?(Nếu lớn hơn thì mục 4.2 này sẽ ghi toàn bộ số 2% được giữ lại cty, đúng không?)
Giúp em ....!!!:dongbang:
 
Ðề: 4.2 Ghi thu 2% BHXH

Các bác lại cho em hỏi câu nữa.
Mục 4.2 Ghi thu 2% BHXH. trong "Kết quả đóng BHXH,BHYT,BHTN" hàng tháng cơ quan BHXH gửi cho Doanh nghiệp. có phải là số tiền được duyệt chế độ bảo hiểm trong tháng nhỏ hơn hoặc bằng số 2% BHXH được giữ lại cty không?(Nếu lớn hơn thì mục 4.2 này sẽ ghi toàn bộ số 2% được giữ lại cty, đúng không?)
Giúp em ....!!!:dongbang:

Mức 2% đơn vị giữ lại là để khi đơn vị có người được hưởng chế độ BHXH thì đơn vị tạm lấy 2% đó ra chi kịp thời cho NLĐ, nếu 2% đó chi ko đủ thì cơ quan BHXH sẽ chuyển thêm phần chênh lệch lại cho đơn vị, nếu mức chi ko tới 2% thì phần còn lại đó đơn vị phải nộp lại cho cơ quan BHXH. Không phải mức chi tối đa là 2% như bạn nghĩ.
 
Ðề: 4.2 Ghi thu 2% BHXH

Hiểu ý thày nói rùi.
VD: Ốm đau+thai sản được duyệt trong tháng 10.000.000. Khoản giữ lại 2% ~ 8.000.000.
N1388: 2.000.000
N3383. 8.000.000.
C111.112: 10.000.000.
Sang tháng BHXH chuyển tìn.
N111,112: 2.000.000
C1388: 2.000.000.
----------------------------------

Ốm đau+thai sản được duyệt : 8.000.000. Khoản 2% để lại cty: 10.000.000
N3383: 8.000.000
C111.112: 8.000.000
Cuối kỳ chuyển tìn cho BH.
N3383: 2.000.000
C112: 2.000.000
----------------------
Đúng ko thày???
 
Ðề: 4.2 Ghi thu 2% BHXH

Bạn để ý mẫu c 71 - HD cuối quý cơ quan BHXH gửi cho bạn đó.Số ghi thu 2 % trên thông báo ( mẫu 08 - TBH ) là số 2 % đã trừ đi số tiền thanh toán chế độ BHXH ngán hạn.Nếu dương thì được ghi vào thông báo tháng ( chỉ các tháng cuối quý thôi mấy bác nhé, VD: 3,6,9,12).
 
Ðề: 4.2 Ghi thu 2% BHXH

Bạn để ý mẫu c 71 - HD cuối quý cơ quan BHXH gửi cho bạn đó.Số ghi thu 2 % trên thông báo ( mẫu 08 - TBH ) là số 2 % đã trừ đi số tiền thanh toán chế độ BHXH ngán hạn.Nếu dương thì được ghi vào thông báo tháng ( chỉ các tháng cuối quý thôi mấy bác nhé, VD: 3,6,9,12).

Bạn ơi nhung trong trường hợp này định khoản nhu thế nào?
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top