Đóng cửa mã số thuế?

du du dangye

Member
Hội viên mới
Thưa anh chị, em có điều này muốn hỏi,anh giám đốc công ty cũ trước kia em làm có hỏi em là bên công ty anh ý làm ăn thua lỗ ko có doanh thu mấy lần chi cục thuế gọi và anh ý có nói với cán bộ thuế là công ty phá sản vì khó khăn lên bên chi cục thuế cho đóng cửa mã số thuế, vậy thì bên anh ý sẽ ko phải nộp tờ khai hàng tháng hàng quý nữa đúng ko ạ? và cụ thể là phải làm thế nào ạ hay cứ để vậy bao giờ công ty có hoạt động trở lại thì làm cái đơn đề nghị mở cửa mã số thuế ạ?
 
- Công ty làm ăn khó khăn dẫn đến phá sản nếu không giải thể dc ngay thì làm công văn xin tạm ngừng kinh doanh tối đa 01 năm và liên tiếp 02 năm sau đó bắt buộc giải thể. trong thời gian tạm ngưng có thể quay lại hoạt động và thông báo tới cơ uan thuế hoạc quyết toán giải thể DN.
- Công ty làm ăn khó khăn, phá sản mà không thông báo tạm ngưng, cũng không nộp tơ khai định kỳ gửi cơ quan quản lý thuế sau một thời gian nhất định cơ quan thuế ra quyết định khóa ( đóng cửa) mã số thuế, xuống địa chỉ làm việc công ty liên hệ, gọi điện thoại cho công ty mà không có phản hồi sẽ đưa vào danh sách công ty bỏ địa chỉ kinh doanh. Sau này muốn hoạt động chở lại hoặc quyết toán giải thể vẫn bị phạt về không nộp các loại tờ khai trong thời gian đóng mã số thuế. và tiền thuế phải nộp ( thường là môn bài), chậm nộp.
- Giám đốc mà đứng đại diện 02 DN, có 1 DN đóng mã số thuế chưa giải thể, DN còn lại cũng phiền phức lắm: giải trình các kiểu
 
-Bạn phải hiểu rỏ hai khái niệm: Tạm ngưng kinh doanh và đóng mã số thuế.
+ Tạm ngưng kinh doanh là có mốc thời gian bắt đầu tạm ngưng và kết thúc tạm ngưng (trong thời gian tạm ngưng thì ko nộp tờ khai, nộp thuế gì hết) và phải làm thủ tụng tạm ngưng tại sở kế hoạch đầu tư, thông báo tạm ngưng tại cơ quan quản lý thuế trực tiếp của DN nhé
Sau khoản thời gian tạm ngưng thì nộp tờ khai và nộp thuế (nếu có) bình thường .theo TT78/2014/TT-BTC
+ Đóng mã số thuế: là trường hợp công ty là ăn thua lỗ, phá sản, bỏ trốn trong trường hợp này lại chia làm 2 trường hợp nhỏ
* TH1: DN làm ăn chân chính khi làm ăn thua lổ thì thông báo phá sản và ngừng kinh doanh theo các quy định hiện hành of pháp luật (cụ thể làm thủ tục ngưng kinh doanh tại sở kế hoạch đầu tư, gửi thông báo (công văn) cho chi cục thuế quản lý trực tiếp tại DN, cuối cùng nộp con dấu cty cho công an (nếu có)
*TH2: DN bỏ trốn luôn thông có thủ tục thông báo gì hết.
Vậy cty bên em khó khăn và giám đốc bên em ko muốn kinh doanh nữa đại loại là vào trường hợp 2 như anh nói thì em ko làm nộp tờ khai nữa có được ko ạ?
 
Vậy cty bên em khó khăn và giám đốc bên em ko muốn kinh doanh nữa đại loại là vào trường hợp 2 như anh nói thì em ko làm nộp tờ khai nữa có được ko ạ?
nghỉ thì cũng nghỉ đàng hoàng đi bạn, tránh phiền toái sau này. Tốt nhất bạn làm ttuc tạm ngưng KD
còn bạn đã chọn bỏ trốn rồi thì làm sao phải nộp tờ khai gì nữa
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top