Xuất hóa đơn thế nào khi khách hàng tạm ứng?

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Hoa còi

Member
Hội viên mới
Cả nhà cho hỏi chút, khách hàng đặt mua hàng A trị giá 10.000.000 đ. khách hàng trả trước 2.000.000đ. vậy kế toán viết hóa đơn thế nào? Còn sau này khi họ thanh toán nốt số tiền còn lại viết hóa đơn thế nào?Cảm ơn
 
Ðề: hóa đơn đầu ra

Cả nhà cho hỏi chút, khách hàng đặt mua hàng A trị giá 10.000.000 đ. khách hàng trả trước 2.000.000đ. vậy kế toán viết hóa đơn thế nào? Còn sau này khi họ thanh toán nốt số tiền còn lại viết hóa đơn thế nào?Cảm ơn

Sao bạn k ghi phiếu thu số tiền 2triệu đó, khi nào họ thanh toán nốt tiền thì hãy xuất hóa đơn :dotphao:
 
Ðề: hóa đơn đầu ra

nhưng vấn đề là bây giờ cty chưa có hóa đơn đầu ra thì phải làm sao
 
Ðề: hóa đơn đầu ra

Tạm thời mình viết phiếu thu 2tr,khi giao hàng và nhận nốt số tiền còn lại thì bạn suất HĐ
-----------------------------------------------------------------------------------------
nhưng vấn đề là bây giờ cty chưa có hóa đơn đầu ra thì phải làm sao
Chưa có HĐ đầu ra thì đâu có sao.Khi nào suất hàng và nhận tiền thì suất HĐ chứ sao
-----------------------------------------------------------------------------------------
Bạn lên cơ quan thuế Đăng ký mua HĐ về
 
Sửa lần cuối:
Ðề: hóa đơn đầu ra

Chắc là phải vậy thôi, mà sếp cứ bắt ghi hóa đơn thế mới khó cho e chứ
 
Ðề: hóa đơn đầu ra

Cả nhà cho hỏi chút, khách hàng đặt mua hàng A trị giá 10.000.000 đ. khách hàng trả trước 2.000.000đ. vậy kế toán viết hóa đơn thế nào? Còn sau này khi họ thanh toán nốt số tiền còn lại viết hóa đơn thế nào?Cảm ơn

Vẫn xuất hoá đơn với số tiền 10tr, còn KH trả tr'c 2tr thì lập phiếu thu 2tr có xác nhận của khách hàng, 8tr còn lại treo nợ.

Bộ Tài chính có hướng dẫn thi hành về in, phát hành, sử dụng, quản lý hóa đơn quy định:
"1.1 Tổ chức, cá nhân khi bán, trao đổi hàng hóa, dịch vụ phải lập hóa đơn theo quy định và giao cho khách hàng.

1.2 Thời điểm lập hóa đơn: Hóa đơn phải được lập ngay khi cung cấp hàng hóa, dịch vụ và các khoản thu tiền phát sinh theo quy định”.


Do đó Cty bạn phải xuất hóa đơn ngay khi bán hàng (cho dù khasch hàng đã thanh toán hay chưa thanh toán).
 
Ðề: hóa đơn đầu ra

Vẫn xuất hoá đơn với số tiền 10tr, còn KH trả tr'c 2tr thì lập phiếu thu 2tr có xác nhận của khách hàng, 8tr còn lại treo nợ.

Bộ Tài chính có hướng dẫn thi hành về in, phát hành, sử dụng, quản lý hóa đơn quy định:
"1.1 Tổ chức, cá nhân khi bán, trao đổi hàng hóa, dịch vụ phải lập hóa đơn theo quy định và giao cho khách hàng.

1.2 Thời điểm lập hóa đơn: Hóa đơn phải được lập ngay khi cung cấp hàng hóa, dịch vụ và các khoản thu tiền phát sinh theo quy định”.


Do đó Cty bạn phải xuất hóa đơn ngay khi bán hàng (cho dù khasch hàng đã thanh toán hay chưa thanh toán).

Vấn đề là cty người ta chưa mua được hóa đơn bạn ạ
 
Ðề: hóa đơn đầu ra

Chắc là phải vậy thôi, mà sếp cứ bắt ghi hóa đơn thế mới khó cho e chứ
SẾP E pro thật, cty rõ ràng là chưa có hóa đơn mà cứ bắt viết.hj
như các pác đã nói. em jai thích với khách là chưa mua được hóa đơn,nên bây giờ viết phiếu thu 2tr:lanlon:.khi nào có hóa đơn viết cho họ 10tr
 
Ðề: hóa đơn đầu ra

ko cty e mua hóa đơn rồi, ý e nói là chưa bán được hàng nào nên quyển hóa đơn vẫn nguyên mà khai thuế mấy ần toàn chỉ mua vào chứ ko bán ra nên sếp sốt ruột
 
Sửa lần cuối:
Ðề: hóa đơn đầu ra

Chắc là phải vậy thôi, mà sếp cứ bắt ghi hóa đơn thế mới khó cho e chứ

Bạn trả lời sếp là cty chưa mua được hóa đơn thì lấy j để xuất ra rùi nhanh chóng làm thủ tục mua hóa đơn đi thôi :giavo:
 
Ðề: hóa đơn đầu ra

Tạm thời ghi phiếu thu 2 tr. Chừng nào giao hàng và nhận tiền 8 tr còn lại ghi hóa đơn một thể.
 
Ðề: hóa đơn đầu ra

ko cty e mua hóa đơn rồi, ý e nói là chưa bán được hàng nào nên quyển hóa đơn vẫn nguyên mà khai thuế mấy ần toàn chỉ mua vào chứ ko bán ra nên sếp sốt ruột
Mình cũng có ý kiến với c Trang. Nếu Sếp mún xuất HD thì bạn cứ úuất HD cho KH đi, Xuất theo đúng Hợp đồng là 10tr oy lập PT (thu trước tiền hàng) 2tr còn 8tr thì treo công nợ. Đơn giản vậy thui, ko có gì phức tạp cả ^^!
 
Ðề: hóa đơn đầu ra

ko cty e mua hóa đơn rồi, ý e nói là chưa bán được hàng nào nên quyển hóa đơn vẫn nguyên mà khai thuế mấy ần toàn chỉ mua vào chứ ko bán ra nên sếp sốt ruột

Ac ac chưa bán được hàng thì đương nhiên lấy j để mà xuất?? Bạn giải thích với sếp là được thôi mà. Thân
 
Ðề: hóa đơn đầu ra

Cả nhà cho hỏi chút, khách hàng đặt mua hàng A trị giá 10.000.000 đ. khách hàng trả trước 2.000.000đ. vậy kế toán viết hóa đơn thế nào? Còn sau này khi họ thanh toán nốt số tiền còn lại viết hóa đơn thế nào?Cảm ơn

Bạn làm theo yêu cầu của sếp đi- giờ bạn xuất hoá đơn cho bên kia với giá trị là 10.000.000 và viết p.thu tiền với số tiền là 2tr còn 8tr thì khi nào thanh toán nốt thì ghi tiếp 1 phiếu thu nữa kẹp vào hoá đơn đó là ok:xichdu:
Mà sao sếp khổ thế nhỉ lại thích suất hoá đơn chứ phải là hoàn thành công việc và xuất hoá đơn nhỉ :money:
 
Ðề: hóa đơn đầu ra

ko cty e mua hóa đơn rồi, ý e nói là chưa bán được hàng nào nên quyển hóa đơn vẫn nguyên mà khai thuế mấy ần toàn chỉ mua vào chứ ko bán ra nên sếp sốt ruột

Mấy lần kê khai thuế mà chưa có hóa đơn đầu ra thì chẳng sao đâu vì bên bạn chưa bán được hàng thì làm sao mà xuất hóa đơn.
Còn trường hợp của Kh bạn nói ở trên là đã giao hàng cho họ chưa nếu giao rồi thì xuấtv hóa đơn bình thường. Còn chưa giao hàng thì chỉ làm phiếu thu số tiền 2tr thôi, khi nào giao hàng thì hãy xuất hóa đơn để tránh trường hợp khách hàng nhận hàng ít hơn số lượng đặt mà bạn xuất nhiều hơn.Lúc này lại rắc rối nữa.
 
Ðề: hóa đơn đầu ra

Bạn làm theo yêu cầu của sếp đi- giờ bạn xuất hoá đơn cho bên kia với giá trị là 10.000.000 và viết p.thu tiền với số tiền là 2tr còn 8tr thì khi nào thanh toán nốt thì ghi tiếp 1 phiếu thu nữa kẹp vào hoá đơn đó là ok:xichdu:
Mà sao sếp khổ thế nhỉ lại thích suất hoá đơn chứ phải là hoàn thành công việc và xuất hoá đơn nhỉ :money:

Không phải là việc xuất hoá đơn trước hay sau. Mà Hoa còi hỏi vì chưa mua được hoá đơn nhưng xếp thì cứ bắt xuất hđ ngay.
Cái này cần đến chi cục thuế mua hđ và xuất cho họ. nếu họ trả tiền trước coi như một khoản khách hàng ứng trước tiền hàng và viếtphiếu thu là ok mà.
 
Ðề: hóa đơn đầu ra

Cả nhà cho hỏi chút, khách hàng đặt mua hàng A trị giá 10.000.000 đ. khách hàng trả trước 2.000.000đ. vậy kế toán viết hóa đơn thế nào? Còn sau này khi họ thanh toán nốt số tiền còn lại viết hóa đơn thế nào?Cảm ơn


ko cty e mua hóa đơn rồi, ý e nói là chưa bán được hàng nào nên quyển hóa đơn vẫn nguyên mà khai thuế mấy ần toàn chỉ mua vào chứ ko bán ra nên sếp sốt ruột

Em làm theo bài của bé Trang nhé, nhà nước và sếp em cùng cười.:money:

Vẫn xuất hoá đơn với số tiền 10tr, còn KH trả tr'c 2tr thì lập phiếu thu 2tr có xác nhận của khách hàng, 8tr còn lại treo nợ.

Bộ Tài chính có hướng dẫn thi hành về in, phát hành, sử dụng, quản lý hóa đơn quy định:
"1.1 Tổ chức, cá nhân khi bán, trao đổi hàng hóa, dịch vụ phải lập hóa đơn theo quy định và giao cho khách hàng.

1.2 Thời điểm lập hóa đơn: Hóa đơn phải được lập ngay khi cung cấp hàng hóa, dịch vụ và các khoản thu tiền phát sinh theo quy định”.


Do đó Cty bạn phải xuất hóa đơn ngay khi bán hàng (cho dù khasch hàng đã thanh toán hay chưa thanh toán).
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top