Công ty mình bán hàng cho công ty nước ngoài, hàng giao tại kho của họ tại VN (ko xuất khẩu). Họ yêu cầu mình xuất Commercial Invoice (HĐ thương mại) để họ chuyển tiền vào TK tiền USD của công ty mình (tài khoản này mình mở tại ngân hàng ở VN). Tên công ty, địa chỉ, MST của họ đều bằng tiếng anh & ở nước ngoài. Mình có 1 số thắc mắc nhờ các bạn giải đáp:
1. Mình có thể lấy mẫu HĐ Commercial Invoice trên mạng, chỉnh sửa lại rồi gửi cho họ thì có hợp lệ không? Có cần thiết phải xuất thêm HĐ VAT nữa ko? Nếu có thì ghi ngày xuất như thế nào? Tên hàng, đơn vị tính, đơn giá ghi bằng tiếng anh hết có sao ko? Đồng tiền thanh toán là USD.
2. Họ chỉ làm Đơn đặt hàng (PO) mà ko cần hợp đồng mua bán thì thuế có chấp nhận ko?
3. Công ty mình không có chức năng xuất nhập khẩu, như vậy có hợp lệ không?
1. Mình có thể lấy mẫu HĐ Commercial Invoice trên mạng, chỉnh sửa lại rồi gửi cho họ thì có hợp lệ không? Có cần thiết phải xuất thêm HĐ VAT nữa ko? Nếu có thì ghi ngày xuất như thế nào? Tên hàng, đơn vị tính, đơn giá ghi bằng tiếng anh hết có sao ko? Đồng tiền thanh toán là USD.
2. Họ chỉ làm Đơn đặt hàng (PO) mà ko cần hợp đồng mua bán thì thuế có chấp nhận ko?
3. Công ty mình không có chức năng xuất nhập khẩu, như vậy có hợp lệ không?
Sửa lần cuối: