Chào các bạn,
Mình gặp 1 chút rắc rối như sau:
Cuối tháng 11/2009, cty A xuất bán lô hàng cho cty B, hàng được vận chuyển đến cty (vận chuyển đi xa - HCM đến HN) và đã xuất HĐ bán ra.
Đến tháng 01/2010, cty B nhận được hàng và kế toán cty B phát hiện ra HĐ của cty A xuất bán ra cho mình ghi sai nhiều thông tin mà bắt buộc phải hủy tờ HĐ đó (chẳng hạn sai cả MST lẫn số tiền, kéo theo thuế GTGT và tiền bằng chữ). Cho nên cty B yêu cầu cty A hủy tờ HĐ đó và xuất lại tờ HĐ khác cho chính xác.
Tháng 11/2009, kế toán cty A đã ghi nhận doanh thu này. Vậy đến tháng 01/2010, khi xuất lại HĐ khác thì phải ghi nhận như thế nào ?
Hoặc có cách giải quyết nào khác ổn thỏa hơn ?
Một vài thông tin thêm: cty TNHH, hình thức kế toán khấu trừ, niên độ 01/01 đến 31/12, ... nói chung là bình thường như bao công ty khác.
Mong các bạn, anh chị em nào có kinh nghiệm hỗ trợ giúp mình vấn đề này với.
Thanks.
Mình gặp 1 chút rắc rối như sau:
Cuối tháng 11/2009, cty A xuất bán lô hàng cho cty B, hàng được vận chuyển đến cty (vận chuyển đi xa - HCM đến HN) và đã xuất HĐ bán ra.
Đến tháng 01/2010, cty B nhận được hàng và kế toán cty B phát hiện ra HĐ của cty A xuất bán ra cho mình ghi sai nhiều thông tin mà bắt buộc phải hủy tờ HĐ đó (chẳng hạn sai cả MST lẫn số tiền, kéo theo thuế GTGT và tiền bằng chữ). Cho nên cty B yêu cầu cty A hủy tờ HĐ đó và xuất lại tờ HĐ khác cho chính xác.
Tháng 11/2009, kế toán cty A đã ghi nhận doanh thu này. Vậy đến tháng 01/2010, khi xuất lại HĐ khác thì phải ghi nhận như thế nào ?
Hoặc có cách giải quyết nào khác ổn thỏa hơn ?
Một vài thông tin thêm: cty TNHH, hình thức kế toán khấu trừ, niên độ 01/01 đến 31/12, ... nói chung là bình thường như bao công ty khác.
Mong các bạn, anh chị em nào có kinh nghiệm hỗ trợ giúp mình vấn đề này với.
Thanks.