viết phiếu thu như thế nào mới đúng

Ðề: viết phiếu thu như thế nào mới đúng

Mình mới gia nhập Diễn đàn, có đôi lời chia sẽ với các bạn trong trường hợp này vì mình đã gặp rồi :
1/- Không phải Công ty nào cũng đòi Phiếu thu khi thanh toán tiền cho mình.
2/- Người đi thu tiền với Kế Toán tiền mặt có thể là 2 người hoàn toàn khác nhau vậy nên việc bạn đi thu tiền và cầm cuốn phiếu thu theo để viết tại chổ theo yêu cầu khách hàng là không thể.
Có thể giải quyết theo cách sau khi Công ty khách hàng bạn sử dụng Phiếu thu là chứng từ kẹp vào Phiếu chi :
Bạn sẽ Fax Phiếu thu sau khi về đến Công ty nếu Khách hàng đồng ý lưu bản Fax.
Bạn sẽ đưa Phiếu thu trong lần thanh toán sau nếu Khách hàng đòi bản gốc.

Nói chung, chỉ một số ít Công ty yêu cầu Phiếu thu thôi vì khi đi nhận tiền đã có Giấy Giới thiệu và CMND. Công ty mình khi thanh toán thì yêu cầu Giấy Giới thiệu và photo lại CMND của người đi nhận tiền là đủ.

Mình cũng đồng ý với Dragon489 trong việc hạch toán trên Phiếu thu khi bán hàng trả ngay bằng tiền mặt và khi bán hàng trả sau.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top