trích trước doanh thu như thế nào?

meoconkt

Member
Hội viên mới
:cheers2:Công trình Em đã xem như thực hiện hoàn thành, nhưng theo hợp đồng đấu thầu côgn trình thì công ty em chỉ được tạm ứng 10% giá trị hợp đồng côgn trình đó, nên khi được ứng tiền đó công ty em không xuất hoá đơn cho chủ đầu tư và em cũng ko đưa phần đó vào doanh thu quý 2 của côgn ty, Hiện tại em phải làm báo cáo quý 3 và chị kế toán trưởng trên tổng công ty em bảo là phải đưa doanh thu vào, và cản cứ để đua doanh thu vào là bảng xác nhận khối lượng được chủ đầu tư xác nhận. vậy các anh chị cho em hỏi, lúc xác nhận khối lượng với chủ đầu tư, công ty em vẫn ko xuất hoà đơn cho họ. vậy em có tính phần thuế đầu ra phải trả ko ạ?
VD xác nhận khối lượng tổng jía trị là 4.400.000.000(4,4 tỷ)
em làm như thế này được ko ah?
Nợ 131 :4.4 tỷ
Có 511 :4 tỷ
Có 3331:0.4 tỷ
Vậy em băn khoan lúc mình xuất hoá đơn cho chủ đầu tư thì mình lại hạch toán thế nào?
mong chỉ giùm em, rối quá
 
:cheers2:Công trình Em đã xem như thực hiện hoàn thành, nhưng theo hợp đồng đấu thầu côgn trình thì công ty em chỉ được tạm ứng 10% giá trị hợp đồng côgn trình đó, nên khi được ứng tiền đó công ty em không xuất hoá đơn cho chủ đầu tư và em cũng ko đưa phần đó vào doanh thu quý 2 của côgn ty, Hiện tại em phải làm báo cáo quý 3 và chị kế toán trưởng trên tổng công ty em bảo là phải đưa doanh thu vào, và cản cứ để đua doanh thu vào là bảng xác nhận khối lượng được chủ đầu tư xác nhận. vậy các anh chị cho em hỏi, lúc xác nhận khối lượng với chủ đầu tư, công ty em vẫn ko xuất hoà đơn cho họ. vậy em có tính phần thuế đầu ra phải trả ko ạ?
VD xác nhận khối lượng tổng jía trị là 4.400.000.000(4,4 tỷ)
em làm như thế này được ko ah?
Nợ 131 :4.4 tỷ
Có 511 :4 tỷ
Có 3331:0.4 tỷ
Vậy em băn khoan lúc mình xuất hoá đơn cho chủ đầu tư thì mình lại hạch toán thế nào?
mong chỉ giùm em, rối quá
khối lượng hoàn thành được chủ đầu tư xác nhận đó chính là căn cứ để xuất hóa đơn, và khi xuất hóa đơn meoconkt hạch toán như vậy đó. Thân ái
 
khối lượng hoàn thành được chủ đầu tư xác nhận đó chính là căn cứ để xuất hóa đơn, và khi xuất hóa đơn meoconkt hạch toán như vậy đó. Thân ái

Cho em hỏi nếu em không xuất hoá đơn có được tính doanh thu bây giờ không ạ? vì theo hợp đồng khi hoàn thành công trình và nhà đầu tư thanh toán tiền lúc đó mình mới xuất hoá đơn, vậy giờ mình chưa xuất hoá đơn có được ghi nhận doanh thu không ạ? và ghi nhận như thế nào?:rofl:
 
Cho em hỏi nếu em không xuất hoá đơn có được tính doanh thu bây giờ không ạ? vì theo hợp đồng khi hoàn thành công trình và nhà đầu tư thanh toán tiền lúc đó mình mới xuất hoá đơn, vậy giờ mình chưa xuất hoá đơn có được ghi nhận doanh thu không ạ? và ghi nhận như thế nào?:rofl:

chào bạn !
theo mình quy trình của việc này như thế này có đúng không ?
bạn ký hợp đồng thi công với đối tác , và được tạm ứng 10% giá trị công trình . bạn không thực hiện xuất hóa đơn và ghi nhận vào doanh thu với ý định rằng sau này khi hoàn công thì xuất hóa đơn một lần có đúng ko ? và bây giờ bạn gặp rắc rối với kế toán trưởng đơn vị ?!
bạn biết đấy thanh toán trong hợp đồng thi công có hai hình thức , thanh toán theo tiến độ công trình và thanh toán theo giá trị khối lượng công việc hoàn thành . hạch toán như sau :
bạn phải phối hợp với các bộ phận trong cty để làm công việc này . nhưng khi có cơ sở chắc chắn thì bạn phải ghi nhận doanh thu bằng việc xuất hoá đơn dựa trên các văn bản xác nhận liên quan . như vậy có nghĩa là một công trình phải xuất nhiều hóa đơn chứ không phải một hóa đơn . nếu tập trung xuất một hóa đơn thì có thể sẽ vi phạm các qiu định về kê khai thuế .
 
chào bạn !
theo mình quy trình của việc này như thế này có đúng không ?
bạn ký hợp đồng thi công với đối tác , và được tạm ứng 10% giá trị công trình . bạn không thực hiện xuất hóa đơn và ghi nhận vào doanh thu với ý định rằng sau này khi hoàn công thì xuất hóa đơn một lần có đúng ko ? và bây giờ bạn gặp rắc rối với kế toán trưởng đơn vị ?!
bạn biết đấy thanh toán trong hợp đồng thi công có hai hình thức , thanh toán theo tiến độ công trình và thanh toán theo giá trị khối lượng công việc hoàn thành . hạch toán như sau :
bạn phải phối hợp với các bộ phận trong cty để làm công việc này . nhưng khi có cơ sở chắc chắn thì bạn phải ghi nhận doanh thu bằng việc xuất hoá đơn dựa trên các văn bản xác nhận liên quan . như vậy có nghĩa là một công trình phải xuất nhiều hóa đơn chứ không phải một hóa đơn . nếu tập trung xuất một hóa đơn thì có thể sẽ vi phạm các qiu định về kê khai thuế .

đúng vậy , em không hiểu tại sao công trình của em lại có thanh toán theo tiến độ thi công, nhưng vừa rồi em mơi làm thủ tục nhần được tiền thi công theo bill khối lượng đợt một nhưng mà sao em không biết jì về vần đề xuất hoà đơn cả, vì em hạch toán phụ thuộc nên khi xuất hoà đơn phải lên trên tổng công ty đề nghị tổng côgn ty xuất hoá đơn cho mình ,
tiền thì em nhận đợt một rồi, nhưng hoà đơn thì chưa xuất nên không có căn cứ để ghi nhận doanh thu, em không biết thế nào.
công trình thứ hai thì được ứng trước 10% theo hợp đồng thì sau khi lên mái côgn trình mới được thanh toán tiếp jía trị 50 %, hiện tại côgn trình đã hoàn thanh coi như là đã 90 % nhưng đề nghị chủ đầu tư thnah toán thì họ chưa thanh toán, mà đợt này em phải làm báo cáo quý 3 , chị kế toán trưởng trên tổng công ty bảo em đua doanh thu của 2 côgn trình đó vào, chị ấy bảo là lấy khối lượng thực hiện đứơc , đề nghị chủ đầu tư xác nhận để làm căn cứ ghi nhận doanh thu, nhưng chi đó ko nói jì đến xuất hoà đơn cả, nên em cugn chảng hiểu ghi như thế nào, và khi xuất hoà đơn thì như thế nào, em ko biết.:hurray:
 
Ðề: trích trước doanh thu như thế nào?

đúng vậy , em không hiểu tại sao công trình của em lại có thanh toán theo tiến độ thi công, nhưng vừa rồi em mơi làm thủ tục nhần được tiền thi công theo bill khối lượng đợt một nhưng mà sao em không biết jì về vần đề xuất hoà đơn cả, vì em hạch toán phụ thuộc nên khi xuất hoà đơn phải lên trên tổng công ty đề nghị tổng côgn ty xuất hoá đơn cho mình ,
tiền thì em nhận đợt một rồi, nhưng hoà đơn thì chưa xuất nên không có căn cứ để ghi nhận doanh thu, em không biết thế nào.
công trình thứ hai thì được ứng trước 10% theo hợp đồng thì sau khi lên mái côgn trình mới được thanh toán tiếp jía trị 50 %, hiện tại côgn trình đã hoàn thanh coi như là đã 90 % nhưng đề nghị chủ đầu tư thnah toán thì họ chưa thanh toán, mà đợt này em phải làm báo cáo quý 3 , chị kế toán trưởng trên tổng công ty bảo em đua doanh thu của 2 côgn trình đó vào, chị ấy bảo là lấy khối lượng thực hiện đứơc , đề nghị chủ đầu tư xác nhận để làm căn cứ ghi nhận doanh thu, nhưng chi đó ko nói jì đến xuất hoà đơn cả, nên em cugn chảng hiểu ghi như thế nào, và khi xuất hoà đơn thì như thế nào, em ko biết.:hurray:

Em xác định doanh thu tạm thời dựa vào chi phí đã tập hợp mà tạm tính DT cho đúng nguyên tắc DT phù hợp chi phí. khi tạm tính DT hạch toán như sau
Nợ 3387
có 511
khi xuất hóa đơn ghi
nợ 131 số còn nợ
nợ 111 số nhận
có 3387 số DT đã trích
có 3331 VAT đầu ra
phần thanh toán đợt 1 đã đủ hồ sơ nghiệm thu và phiếu giá, bên A đã chuyển tiền cho em rồi thì xuất hóa đơn cho họ họ ko nhận thì mình cứ lưu tại quyển, sau này khi xong toàn bộ xuất cho họ 1 cục (lưu ý là ghi thêm vào là hóa đơn này được tổng hợp các hóa đơn đã xuất nhưng chủ đàu tư ko nhận và xác định phần chênh lệch tăng để kê khai thuế đầu ra đợt này không thì bị trùng thuế. nhưng anh nghỉ là bên A họ nhận từng đợt đó em em giải thích với họ vì họ ko phải chủ đàu tư chuyên nghiệp.
chúc em thành công
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top