Tính thuế TNCN cho nhân viên đã nghỉ vc nhưng chưa trả thu nhập.

quainhan_kid

Member
Hội viên mới
Cả nhà ơi cho mình hỏi, cty mình năm 2012 có 1 nhân viên có hợp đồng dài hạn, cuối năm 2012 thì mới chỉ thanh toán lương tháng 11/2012 và làm quyết toán thuế TNCN đến tháng 11/2012 thui, còn phần tiền lương tháng 12+ tiền thưởng thì sang tháng 01/2013 mới thanh toán, cụ thể là thanh toán vào 05/01/2013
Nhưng khổ nỗi là nhân viên này đã nghỉ vc từ ngày 31/12/2012 rùi.Vậy giờ tiền lương tháng 12+thưởng của nhân viên đó mình tính thuế TNCN tnao đc?
Mọi người có cao kiến gì giúp mình ko,hjx
 
Ðề: Tính thuế TNCN cho nhân viên đã nghỉ vc nhưng chưa trả thu nhập.

mọi người ơi giúp mình với,hix
 
Ðề: Tính thuế TNCN cho nhân viên đã nghỉ vc nhưng chưa trả thu nhập.

Cả nhà ơi cho mình hỏi, cty mình năm 2012 có 1 nhân viên có hợp đồng dài hạn, cuối năm 2012 thì mới chỉ thanh toán lương tháng 11/2012 và làm quyết toán thuế TNCN đến tháng 11/2012 thui, còn phần tiền lương tháng 12+ tiền thưởng thì sang tháng 01/2013 mới thanh toán, cụ thể là thanh toán vào 05/01/2013
Nhưng khổ nỗi là nhân viên này đã nghỉ vc từ ngày 31/12/2012 rùi.Vậy giờ tiền lương tháng 12+thưởng của nhân viên đó mình tính thuế TNCN tnao đc?
Mọi người có cao kiến gì giúp mình ko,hjx


Cái này bạn cứ tính bình thường thôi. Theo luật Thuế TNCN thì phát sinh tại thời điểm nào thì tính tại thời điểm đó mà. Tháng 01/2013 mới trả lương và thưởng thì là phát sinh vào tháng 01/2013 và trừ trên bảng lương tháng 12/2012 luôn.
 
Ðề: Tính thuế TNCN cho nhân viên đã nghỉ vc nhưng chưa trả thu nhập.

mình ko hiểu ý bạn lắm. hjx, trong quyết toán thuế tncn năm 2012 thì chỉ tính lương và giảm trừ bản thân cho người này đến hết tháng 11/2012 thui. người này thì chỉ làm đến hết tháng 12/2012. nhưng thu nhập thì đến tháng 01/2013 mới trả, vậy trên Tờ khai thuế tncn quý I năm 2013 mình phải làm tnao? có liệt kê người này vào ko? và có tính tiếp theo biểu lũy tiến ko? vì người này ko ủy quyền quyết toán ở cty mình.
bạn vẫn tính theo biểu lũy tiến bình thường để khấu trừ thuế tncn trong bảng lương 12/2012 nhé. và vì thu nhập đó nhận trong năm 2013 thì năm 2013 mới phát sinh thu nhập và sẽ quyết toán trong năm 2014. còn trong năm 2013 sẽ quyết toán cho thu nhập phát sinh trong năm 2012 , có nghĩa là tiền lương tháng 12/2012 và tiền thưởng....
 
Ðề: Tính thuế TNCN cho nhân viên đã nghỉ vc nhưng chưa trả thu nhập.

Vậy có 2 nhân viên ủy quyền quyết toán cho cty, nên năm 2012 đã tính giảm trừ bản thân của họ cả 12 tháng, nên sang quý I/2013 mình ko giảm trừ cho họ 4tr vào lương+thưởng tháng 12/2012 nữa bạn nhỉ?
bạn vẫn phải liệt kê vào chứ, và vẫn phải tính theo biểu lũy tiến bình thường như những tháng trước. tuy cá nhân đó không ủy quyền quyết toán thuế tncn tại dn bạn nhưng trên bảng kê quyết toán năm bạn vẫn phải ghi tên người đó vào, nhưng không stick ở ô ủy quyền quyết toán thôi.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top