Chào các bạn!
Cty mình chuyên gia công hàng xuất khẩu đi nước ngoài. Tháng 10 công ty mình ký mấy cái hợp đồng mua bán và đã giao dịch thành công. Nhưng có một số rắc rối, mong mọi người hãy gỡ rối giúp mình nhé!
Bên cty mình nhập kho hàng gia công (hàng nhập kho mua tại Việt Nam) và đem xuất khẩu nước ngoài.
Chi phí nhập kho + vận chuyển thì cty mình thanh toán chi trả qua Số tài khoản của công ty. Còn Doanh Thu bên nước ngoài chuyển trả thì xếp yêu cầu trả vào tài khoản cá nhân của xếp. Vậy thì mình làm thế nào để hợp thức hóa những Hợp đồng trên? Vì chứng từ ngân hàng cty (Phiếu báo có) không có. Theo mình biết thì để ghi nhận Doanh thu hàng xuất khẩu thì công ty cần phải có " hợp đồng mua bán + tờ khai hải quan + chứng từ thanh toán Ngan hàng cty + hóa đơn ". Mình phải làm thế nào đây???
Cty mình chuyên gia công hàng xuất khẩu đi nước ngoài. Tháng 10 công ty mình ký mấy cái hợp đồng mua bán và đã giao dịch thành công. Nhưng có một số rắc rối, mong mọi người hãy gỡ rối giúp mình nhé!
Bên cty mình nhập kho hàng gia công (hàng nhập kho mua tại Việt Nam) và đem xuất khẩu nước ngoài.
Chi phí nhập kho + vận chuyển thì cty mình thanh toán chi trả qua Số tài khoản của công ty. Còn Doanh Thu bên nước ngoài chuyển trả thì xếp yêu cầu trả vào tài khoản cá nhân của xếp. Vậy thì mình làm thế nào để hợp thức hóa những Hợp đồng trên? Vì chứng từ ngân hàng cty (Phiếu báo có) không có. Theo mình biết thì để ghi nhận Doanh thu hàng xuất khẩu thì công ty cần phải có " hợp đồng mua bán + tờ khai hải quan + chứng từ thanh toán Ngan hàng cty + hóa đơn ". Mình phải làm thế nào đây???