Thắc mắc về thủ tục hưởng ốm đau

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

nhihuong

Member
Hội viên mới
Em có một thắc mắc nhỏ về việc nghỉ ốm hưởng bảo hiểm xã hội. Em hok có hỉu bây giờ nghỉ ốm muốn được thanh toán BHXH thì cần những thủ tục gì vì khi em đi khám bệnh viện cho em một tờ giấy ghi "nghỉ ốm hưởng BHXH" nhưng khi em về đến cơ quan thì lại bảo hok được thanh toán và phải có một số loại giấy tờ xác định thương tật gì đó. Vì lâu hok có làm nên em hok có bít có phải giờ chính sách mới thay đổi hay hok.
Em rất mong các bác hướng dẫn cho em thủ tục để thanh toán những ngày nghỉ đó
 
Ðề: Thắc mắc về thủ tục hưởng ốm đau

Em có một thắc mắc nhỏ về việc nghỉ ốm hưởng bảo hiểm xã hội. Em hok có hỉu bây giờ nghỉ ốm muốn được thanh toán BHXH thì cần những thủ tục gì vì khi em đi khám bệnh viện cho em một tờ giấy ghi "nghỉ ốm hưởng BHXH" nhưng khi em về đến cơ quan thì lại bảo hok được thanh toán và phải có một số loại giấy tờ xác định thương tật gì đó. Vì lâu hok có làm nên em hok có bít có phải giờ chính sách mới thay đổi hay hok.
Em rất mong các bác hướng dẫn cho em thủ tục để thanh toán những ngày nghỉ đó

+ Em cầm giấy này về cho phòng kế toán hoặc phòng nhân sự, sau đó phòng kế toán hoặc nhân sự sẽ làm thủ tục gửi lên cơ quan BHXH để cơ quan BHXH trả tiền cho em những ngày nghỉ theo giấy khám và cho nghỉ của BS. Số tiền mà cơ quan BHXH sẽ trả cho em vào tháng kế tiếp của tháng em nghỉ hưởng BHXH.
Anh thì ốm đi khám sau đó lấy giấy nghỉ, nhưng vẫn đi làm lương thì BH trả+DN trả nhưng chỉ thỉnh thoảng mới thế thôi. hihi
 
Ðề: Thắc mắc về thủ tục hưởng ốm đau

+ Em cầm giấy này về cho phòng kế toán hoặc phòng nhân sự, sau đó phòng kế toán hoặc nhân sự sẽ làm thủ tục gửi lên cơ quan BHXH để cơ quan BHXH trả tiền cho em những ngày nghỉ theo giấy khám và cho nghỉ của BS. Số tiền mà cơ quan BHXH sẽ trả cho em vào tháng kế tiếp của tháng em nghỉ hưởng BHXH.
Anh thì ốm đi khám sau đó lấy giấy nghỉ, nhưng vẫn đi làm lương thì BH trả+DN trả nhưng chỉ thỉnh thoảng mới thế thôi. hihi

Dạ trước em vẫn làm như vậy, nhưng hok có hỉu seo hum qua em đem lên òi cán bộ nhân sự lại bỉu với em là BHXH họ hok có thanh toán, mún được hưởng thì phải có giấy chứng nhận thương tật gì đó. em nghĩ nghỉ ốm thì chứng nhận thương tật seo nên:confuse1:
 
Ðề: Thắc mắc về thủ tục hưởng ốm đau

Em có một thắc mắc nhỏ về việc nghỉ ốm hưởng bảo hiểm xã hội. Em hok có hỉu bây giờ nghỉ ốm muốn được thanh toán BHXH thì cần những thủ tục gì vì khi em đi khám bệnh viện cho em một tờ giấy ghi "nghỉ ốm hưởng BHXH" nhưng khi em về đến cơ quan thì lại bảo hok được thanh toán và phải có một số loại giấy tờ xác định thương tật gì đó. Vì lâu hok có làm nên em hok có bít có phải giờ chính sách mới thay đổi hay hok.
Em rất mong các bác hướng dẫn cho em thủ tục để thanh toán những ngày nghỉ đó

Em tham khảo thêm điều 25 và 112 luật BHXH năm 2006 nhé:
Điều 25. Mức hưởng chế độ ốm đau

1. Người lao động hưởng chế độ ốm đau theo quy định tại khoản 1, điểm a khoản 2 Điều 23 và Điều 24 của Luật này thì mức hưởng bằng 75% mức tiền lương, tiền công đóng bảo hiểm xã hội của tháng liền kề trước khi nghỉ việc.

2. Người lao động hưởng tiếp chế độ ốm đau quy định tại điểm b khoản 2 Điều 23 của Luật này thì mức hưởng được quy định như sau:

a) Bằng 65% mức tiền lương, tiền công đóng bảo hiểm xã hội của tháng liền kề trước khi nghỉ việc nếu đã đóng bảo hiểm xã hội từ đủ ba mươi năm trở lên;

b) Bằng 55% mức tiền lương, tiền công đóng bảo hiểm xã hội của tháng liền kề trước khi nghỉ việc nếu đã đóng bảo hiểm xã hội từ đủ mười lăm năm đến dưới ba mươi năm;

c) Bằng 45% mức tiền lương, tiền công đóng bảo hiểm xã hội của tháng liền kề trước khi nghỉ việc nếu đã đóng bảo hiểm xã hội dưới mười lăm năm.

3. Người lao động hưởng chế độ ốm đau theo quy định tại khoản 3 Điều 23 của Luật này thì mức hưởng bằng 100% mức tiền lương đóng bảo hiểm xã hội của tháng liền kề trước khi nghỉ việc.

4. Mức hưởng chế độ ốm đau tính theo quy định tại khoản 2 Điều này nếu thấp hơn mức lương tối thiểu chung thì được tính bằng mức lương tối thiểu chung.



Điều 112. Hồ sơ hưởng chế độ ốm đau

1. Sổ bảo hiểm xã hội.

2. Giấy xác nhận nghỉ ốm đối với người lao động điều trị ngoại trú, giấy ra viện đối với người lao động điều trị nội trú tại cơ sở y tế, giấy ra viện hoặc phiếu hội chẩn của bệnh viện đối với người lao động mắc bệnh thuộc danh mục bệnh cần chữa trị dài ngày.

3. Xác nhận của người sử dụng lao động về điều kiện làm việc đối với người lao động làm nghề hoặc công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm; làm việc thường xuyên ở nơi có phụ cấp khu vực hệ số từ 0,7 trở lên.

4. Giấy xác nhận của người sử dụng lao động về thời gian nghỉ việc để chăm sóc con ốm đau, kèm theo giấy khám bệnh của con đối với người lao động nghỉ việc để chăm sóc con ốm đau.

5. Danh sách người nghỉ ốm và người nghỉ việc để chăm sóc con ốm đau do người sử dụng lao động lập
 
Ðề: Thắc mắc về thủ tục hưởng ốm đau

Dạ trước em vẫn làm như vậy, nhưng hok có hỉu seo hum qua em đem lên òi cán bộ nhân sự lại bỉu với em là BHXH họ hok có thanh toán, mún được hưởng thì phải có giấy chứng nhận thương tật gì đó. em nghĩ nghỉ ốm thì chứng nhận thương tật seo nên:confuse1:

Nếu cần chứng nhận thương tất thì đó không phải là trưởng hợp ốm đau mà áp dụng cho trường hợp tai nạn lao động và được quy định như sau
Điều 114. Hồ sơ hưởng chế độ tai nạn lao động

1. Sổ bảo hiểm xã hội.

2. Biên bản điều tra tai nạn lao động, trường hợp bị tai nạn giao thông được xác định là tai nạn lao động thì phải có thêm bản sao Biên bản tai nạn giao thông.

3. Giấy ra viện sau khi đã điều trị tai nạn lao động.

4. Biên bản giám định mức suy giảm khả năng lao động của Hội đồng Giám định y khoa.

5. Văn bản đề nghị giải quyết chế độ tai nạn lao động.

Điều 39. Điều kiện hưởng chế độ tai nạn lao động

Người lao động được hưởng chế độ tai nạn lao động khi có đủ các điều kiện sau đây:

1. Bị tai nạn thuộc một trong các trường hợp sau đây:

a) Tại nơi làm việc và trong giờ làm việc;

b) Ngoài nơi làm việc hoặc ngoài giờ làm việc khi thực hiện công việc theo yêu cầu của người sử dụng lao động;

c) Trên tuyến đường đi và về từ nơi ở đến nơi làm việc trong khoảng thời gian và tuyến đường hợp lý;

2. Suy giảm khả năng lao động từ 5% trở lên do bị tai nạn quy định tại khoản 1 Điều này.
 
Ðề: Thắc mắc về thủ tục hưởng ốm đau

Em rất cảm ơn anh Rồng đã giải đáp giúp em thắc mắc nì
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top