Thắc mắc về thẩm định tài chính TS của DN

hoanghau025

Member
Hội viên mới
chào các bạn. Hiện mình đang có 1 vướng mắc cần các bạn ra tay giúp nhé. chả là thế này, DN mình muốn đưa khá nhiều TS vào làm TSCĐ (CCDC) cho DN để tính khấu hao, nhưng TS này ko có chứng từ gì cả (vì trước đây chưa thành lập DN nên ko lấy chứng từ hóa đơn, giờ sếp lại muốn hợp thức hóa tất cả những thứ đó thành TS của cty). hôm nay mình lên Sở Tài Chính hỏi về cách làm thủ tục này thì họ nói mình làm cái công văn gửi lên cho họ là DN mình cần thẩm định cái jì nhiều?, có chứng từ thì fôtô cho họ (VD căn nhà 3tầng thì fôtô cho họ sổ đỏ...).
Vậy cho mình hỏi những TS đó khi làm cái công văn gửi lên Sở TC thì có cần phải ghi giá cả ra ko? (vd: tủ quầy trưng bày, kệ, máy điều hòa...) hay chỉ ghi tên các TS cần thẩm định thôi?
Xin cảm ơn.
 
Ðề: Thắc mắc về thẩm định tài chính TS của DN

chào các bạn. Hiện mình đang có 1 vướng mắc cần các bạn ra tay giúp nhé. chả là thế này, DN mình muốn đưa khá nhiều TS vào làm TSCĐ (CCDC) cho DN để tính khấu hao, nhưng TS này ko có chứng từ gì cả (vì trước đây chưa thành lập DN nên ko lấy chứng từ hóa đơn, giờ sếp lại muốn hợp thức hóa tất cả những thứ đó thành TS của cty). hôm nay mình lên Sở Tài Chính hỏi về cách làm thủ tục này thì họ nói mình làm cái công văn gửi lên cho họ là DN mình cần thẩm định cái jì nhiều?, có chứng từ thì fôtô cho họ (VD căn nhà 3tầng thì fôtô cho họ sổ đỏ...).
Vậy cho mình hỏi những TS đó khi làm cái công văn gửi lên Sở TC thì có cần phải ghi giá cả ra ko? (vd: tủ quầy trưng bày, kệ, máy điều hòa...) hay chỉ ghi tên các TS cần thẩm định thôi?
Xin cảm ơn.

Nếu có nguyên giá thì bạn cứ ghi ra, cón cái nào ko biết đc chính xác giá trị thì thôi, họ chỉ lấy để tham khảo thôi mà
 
Ðề: Thắc mắc về thẩm định tài chính TS của DN

Tất nhiên là nếu mình ghi giá ra thì chỉ mang tính chất tham khảo thôi, vì còn phải qua quá trình thẩm định mà. Mình chuẩn bị làm cái công văn gửi đi nên đang thắc mắc là có nên ghi giá cả vào cái công văn đó hay ko?
 
Ðề: Thắc mắc về thẩm định tài chính TS của DN

Tất nhiên là nếu mình ghi giá ra thì chỉ mang tính chất tham khảo thôi, vì còn phải qua quá trình thẩm định mà. Mình chuẩn bị làm cái công văn gửi đi nên đang thắc mắc là có nên ghi giá cả vào cái công văn đó hay ko?

Bạn ko cần ghi giá cả vào
 
Ðề: Thắc mắc về thẩm định tài chính TS của DN

vậy TS đó hiện jờ ko còn chứng từ nữa thì mình phải trình bày sao trên cái CV đó bạn nhỉ? chả nhẽ ghi là giấy tờ các TS nói trên đã bị mất (bị thất lạc)? Liệu thế có ổn ko nhỉ?
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top