Cho mình hỏi cty mình mới mua laptop để bán cho KH nhưng mình muốn đưa cái chi phí đó vào tài sản cố định coi như mua máy cho GĐ liệu có được không các bạn?
Và mặt hàng đó đc chiết khấu thanh toán thì cái khoản chiết khấu đó mình ko cần đưa vào TK711 mà khi định khoản chỉ cần ghi số tiền thực tế sau khi đã trừ khoản chiết khấu đi thì có bị sai trong nghiệp vụ kế toán ko?
VD: Mua máy laptop
giá :12,520,000
Thuế 5%:626,000
Chiết khấu 2%: 250,400
Cộng tiền hàng: 12,269,600
Thuế 5%: 613,480
Tổng cộng: 12,883,080
Mình chỉ định khoản là :
Nợ TK 211: 12,269,600
Nợ TK 133: 613,480
Có TK 111: 12,883,080
Như thế thì ko đúng bản chất nhưng mà liệu có chấp nhận đc ko? mong cả nhà trả lời giúp
Và mặt hàng đó đc chiết khấu thanh toán thì cái khoản chiết khấu đó mình ko cần đưa vào TK711 mà khi định khoản chỉ cần ghi số tiền thực tế sau khi đã trừ khoản chiết khấu đi thì có bị sai trong nghiệp vụ kế toán ko?
VD: Mua máy laptop
giá :12,520,000
Thuế 5%:626,000
Chiết khấu 2%: 250,400
Cộng tiền hàng: 12,269,600
Thuế 5%: 613,480
Tổng cộng: 12,883,080
Mình chỉ định khoản là :
Nợ TK 211: 12,269,600
Nợ TK 133: 613,480
Có TK 111: 12,883,080
Như thế thì ko đúng bản chất nhưng mà liệu có chấp nhận đc ko? mong cả nhà trả lời giúp