Sửa hoá đơn

soccon07

Member
Hội viên mới
Trước đây khi thông tin trên hoá đơn bị sai, kế toán có cách giải quyết là ghi lại thông tin đúng rồi đóng dấu đỏ vào đó. Nhưng trong tháng 2/2011, khi em làm tương tự với 1 hoá đơn bên em xuất cho khách thì khách ko chấp nhận và bảo theo tt153 từ giờ là cứ sai là phải huỷ đi xuất lại, ko được sửa. Em đọc trong tt 153 mà ko tìm thấy đoạn nào quy định thế cả. Mọi người giúp em khách hàng của em nói vậy có đúng ko. Nó được quy định ở đoạn nào trong tt153?
 
Trước đây khi thông tin trên hoá đơn bị sai, kế toán có cách giải quyết là ghi lại thông tin đúng rồi đóng dấu đỏ vào đó. Nhưng trong tháng 2/2011, khi em làm tương tự với 1 hoá đơn bên em xuất cho khách thì khách ko chấp nhận và bảo theo tt153 từ giờ là cứ sai là phải huỷ đi xuất lại, ko được sửa. Em đọc trong tt 153 mà ko tìm thấy đoạn nào quy định thế cả. Mọi người giúp em khách hàng của em nói vậy có đúng ko. Nó được quy định ở đoạn nào trong tt153?

Điều 14. Lập hoá đơn
1. Nguyên tắc lập hoá đơn
a) Tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh chỉ được lập và giao cho người mua hàng hóa, dịch vụ các loại hóa đơn theo hướng dẫn tại Thông tư này.
b) Người bán phải lập hóa đơn khi bán hàng hóa, dịch vụ, bao gồm cả các trường hợp hàng hoá, dịch vụ dùng để khuyến mại, quảng cáo, hàng mẫu; hàng hoá, dịch vụ dùng để cho, biếu, tặng, trao đổi, trả thay lương cho người lao động và tiêu dùng nội bộ (trừ hàng hoá luân chuyển nội bộ để tiếp tục quá trình sản xuất); xuất hàng hoá dưới các hình thức cho vay, cho mượn hoặc hoàn trả hàng hoá.
Nội dung trên hóa đơn phải đúng nội dung nghiệp vụ kinh tế phát sinh; không được tẩy xóa, sửa chữa; phải dùng cùng màu mực, loại mực không phai, không sử dụng mực đỏ; chữ số và chữ viết phải liên tục, không ngắt quãng, không viết hoặc in đè lên chữ in sẵn và gạch chéo phần còn trống (nếu có).

A trích trong TT 153 đó. Thân :daica:
 
Ðề: Re: Sửa hoá đơn

Bạn tham khảo cái này nhé:
Trích tại TT 153/2010/TT-BTC ngày 28/09/2010 hướng dẫn thi hành NĐ 51/2010/NĐ-CP về in, phát hành, sử dụng và quản lý hoá đơn :

Điều 18. Xử lý đối với hoá đơn đã lập

1. Trường hợp lập hóa đơn chưa giao cho người mua, nếu phát hiện hóa đơn lập sai, người bán gạch chéo các liên và lưu giữ số hóa đơn lập sai.


2. Trường hợp hóa đơn đã lập và giao cho người mua nhưng chưa giao hàng hóa, cung ứng dịch vụ hoặc hoá đơn đã lập và giao cho người mua, người người bán và người mua chưa kê khai thuế nếu phát hiện sai phải hủy bỏ, người bán và người mua lập biên bản thu hồi các liên của số hoá đơn đã lập sai. Biên bản thu hồi hoá đơn phải thể hiện được lý do thu hồi hoá đơn. Người bán gạch chéo các liên, lưu giữ số hoá đơn lập sai và lập lại hóa đơn mới theo quy định.


3. Trường hợp hóa đơn đã lập và giao cho người mua, đã giao hàng hóa, cung ứng dịch vụ, người bán và người mua đã kê khai thuế, sau đó phát hiện sai sót thì người bán và người mua phải lập biên bản hoặc có thoả thuận bằng văn bản ghi rõ sai sót, đồng thời người bán lập hoá đơn điều chỉnh sai sót. Hoá đơn ghi rõ điều chỉnh (tăng, giám) số lượng hàng hoá, giá bán, thuế suất thuế giá trị gia tăng…, tiền thuế giá trị gia tăng cho hoá đơn số…, ký hiệu… Căn cứ vào hoá đơn điều chỉnh, người bán và người mua kê khai điều chỉnh doanh số mua, bán, thuế đầu ra, đầu vào. Hoá đơn điều chỉnh không được ghi số âm (-).


4. Hướng dẫn xử lý đối với hóa đơn đã lập trong một số trường hợp cụ thể thực hiện theo Phụ lục 4 ban hành kèm theo Thông tư này.

Thân!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top