Sổ sách của cửa hàng vi tính

doanngochien

New Member
Hội viên mới
Cả nhà ơi, cho mình hỏi là làm kế toán cho cty vi tính thì cần những sổ sách nào? cty mình làm cũng là cửa hàng vừa mới thành lập và có 1 mình mình làm kế toán, mình cũng mới ra trường thôi nên mọi việc đều mới mẻ, mình thấy rối lắm. Ko biết phải làm thế nào.Cho mình hỏi là quy trình bán hàng, mua hàng mình phải viết những chứng từ nào? những hóa đơn mua lẻ thì chỉ quản lý trong nội bộ thôi phải không? Còn những hóa đơn GTGT thì mình biết là phải làm bcáo thuế. Nhưng hệ thống sổ thì mình phải làm sao? chẳng lẻ làm 2 hệ thống. Mình rối quá. Mong cả nhà sớm giúp mình. Thân
 
Ðề: Sổ sách của cửa hàng vi tính

Cả nhà ơi, cho mình hỏi là làm kế toán cho cty vi tính thì cần những sổ sách nào? cty mình làm cũng là cửa hàng vừa mới thành lập và có 1 mình mình làm kế toán, mình cũng mới ra trường thôi nên mọi việc đều mới mẻ, mình thấy rối lắm. Ko biết phải làm thế nào.Cho mình hỏi là quy trình bán hàng, mua hàng mình phải viết những chứng từ nào? những hóa đơn mua lẻ thì chỉ quản lý trong nội bộ thôi phải không? Còn những hóa đơn GTGT thì mình biết là phải làm bcáo thuế. Nhưng hệ thống sổ thì mình phải làm sao? chẳng lẻ làm 2 hệ thống. Mình rối quá. Mong cả nhà sớm giúp mình. Thân
Bạn xem doanh nghiệp đã đăng ký hình thức kế toán gì với cơ quan thuế thì áp dụng hình thức kế toán đó.Trên thực tế phát sinh nghiệp vụ gì thì chọn các loại sổ sách có liên quan.
Quy trình mua hàng thì cần có phiếu xuất kho của bên bán, hoá đơn GTGT và nếu giá trị thanh toán trên 20tr thì cần chuyển khoản để dc khấu trừ thuế.Khi hàng về kho thì lập phiếu nhập kho.nếu mua hàng có gá trị thấp thì lập phiếu chi chi tiền cho người đi mua.
Bán hàng thì lập phiếu xuất kho, phiếu thu tiền và xuất HĐ GTGT.....
....
 
Ðề: Sổ sách của cửa hàng vi tính

bạn ơi. Bên mình bán lẻ thì nhiều. VẬy Hđơn bán lẻ là căn cứ để làm gì? Bên thuế thường kiểm tra những chứng từ nào vậy bạn. Còn HĐơn GTGT thì chỉ khi nào khách hàng yêu cầu thì mình mới xuất thôi. Còn việc bán hàng Cty mình chủ yếu bán hàng qua mạng. Và việc bán hàng và thu tiền là do mấy người bên bán hàng thu và không có chứng từ gì hết. Khi thu tiền hàng về thì nói là thu được nhiêu đây tiền bán.... Vậy thì mình có viết phiếu xuất, phiếu thu không?vì hàng đã bán rồi mà,viết phiếu thu thì ai ký vì đã thu tiền luôn rồi.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Sổ sách của cửa hàng vi tính

Cả nhà ơi, cho mình hỏi là làm kế toán cho cty vi tính thì cần những sổ sách nào? cty mình làm cũng là cửa hàng vừa mới thành lập và có 1 mình mình làm kế toán, mình cũng mới ra trường thôi nên mọi việc đều mới mẻ, mình thấy rối lắm. Ko biết phải làm thế nào.Cho mình hỏi là quy trình bán hàng, mua hàng mình phải viết những chứng từ nào? những hóa đơn mua lẻ thì chỉ quản lý trong nội bộ thôi phải không? Còn những hóa đơn GTGT thì mình biết là phải làm bcáo thuế. Nhưng hệ thống sổ thì mình phải làm sao? chẳng lẻ làm 2 hệ thống. Mình rối quá. Mong cả nhà sớm giúp mình. Thân

Việc đề ra quy trình, trình tự thủ tục và chứng từ khâu mua, bán hàng là của kế toán; Làm thế nào để biết nhập từ nguồn nào? rẻ nhất chưa? ai mua? đã thanh toán chưa? mua về để đâu? có bán được không mặt hàng nào bán chạy? ai bán? bán cho ai? đã thu nợ chưa?

Tham khảo quy trình từ các nguồn khác và hoàn thiện cho đúng với tình hình thực tế DN

Nếu DN đã mua hàng không có hoá đơn, thì chắc chắn GĐ chỉ đạo bán hàng không hoá đơn! Hoặc các chứng từ đàu vào nói chung không hợp lệ vẫ tính vào chi phí bình thường chỉ không tính là chi phí hợp lệ khi tính thuế TNDN thôi
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top