Sổ chi tiết là 1 trong các hệ thống sổ sách của doanh nghiệp. Ý bạn là sổ chi tiết theo nghiệp vụ hay theo khách hàng. Việc có sổ chi tiết vừa giúp đơn vị theo dõi, quản lý đồng thời sử dụng cho kiểm tra thuế chứ. Không có khó làm việc và kiểm tra lại lắm
Mình nghĩ nếu DN nhỏ, ít KH thì ko cần thiết fải mở sổ chi tiết, gộp chung hết vào 131, 331 cũng đc, miễn sao mình vẫn kiểm soát đc tình hìnhcông nợ là đc mà.
Mình thấy ko có sổ chi tiết thì khi giám đốc yêu cầu tình hình công nợ của một công ty bạn lấy cái gì ra để nói.
Tốt nhất là nên có. Lúc cần kíp ta luôn có.