Chào các anh chị! Em xin đi thẳng vào vấn đề!
- Công ty em lúc trước thuê dịch vụ làm báo cáo thuế và sổ sách. Nhưng khổ nổi gần đây em xem lại sổ sách thấy sai sót rất nhiều. Công ty em chuyên bán sỉ & lẻ tinh dầu thiên nhiên, mua số lượng 1lít,1kg nhưng bán ra chỉ 1 chai 10ml, 50ml, 100ml. Bên dịch vụ khi tính giá vốn cho 1 chai 10ml,100ml cứ lấy giá của 1lit, 1kg (VD: em bán 1 chai tinh dầu 10ml giá 140.000 nhưng dịch vụ tính giá xuất kho 750.000) thành ra số lượng và thành tiền của bảng xuất - nhập - tồn công ty em sai hết dẫn đến BCTC trong 2 năm của công ty em sai hết, sai từ lúc thành lập công ty(2010) đến giờ. Giờ em không biết sửa thế nào?
- Em còn 2 vấn đề nữa muốn hỏi anh chị: tháng 1 công ty xuất bán tinh dầu sả , bạc hà...nhưng lại không có hóa đơn hàng đầu vào mà đến tận tháng 9, tháng 10 mới có hóa đơn nhập hàng về. Giám đốc em bảo cứ lấy hàng nhập tháng 9, tháng 10 ghi vào nhập tháng 1( theo kiểu hàng về trước hóa đơn về sau) như vậy có được không? Em mới ra trường, chưa có kinh nghiệm, em làm như lời giám đốc vậy có được không? Thứ 2 là: Đơn vị tính mua vào là "bộ" nhưng bán ra giám đốc lại ghi là "cái" thì trong bản xuất nhập tồn nên ghi là gì?
Mong các anh chị giúp em với!
- Công ty em lúc trước thuê dịch vụ làm báo cáo thuế và sổ sách. Nhưng khổ nổi gần đây em xem lại sổ sách thấy sai sót rất nhiều. Công ty em chuyên bán sỉ & lẻ tinh dầu thiên nhiên, mua số lượng 1lít,1kg nhưng bán ra chỉ 1 chai 10ml, 50ml, 100ml. Bên dịch vụ khi tính giá vốn cho 1 chai 10ml,100ml cứ lấy giá của 1lit, 1kg (VD: em bán 1 chai tinh dầu 10ml giá 140.000 nhưng dịch vụ tính giá xuất kho 750.000) thành ra số lượng và thành tiền của bảng xuất - nhập - tồn công ty em sai hết dẫn đến BCTC trong 2 năm của công ty em sai hết, sai từ lúc thành lập công ty(2010) đến giờ. Giờ em không biết sửa thế nào?
- Em còn 2 vấn đề nữa muốn hỏi anh chị: tháng 1 công ty xuất bán tinh dầu sả , bạc hà...nhưng lại không có hóa đơn hàng đầu vào mà đến tận tháng 9, tháng 10 mới có hóa đơn nhập hàng về. Giám đốc em bảo cứ lấy hàng nhập tháng 9, tháng 10 ghi vào nhập tháng 1( theo kiểu hàng về trước hóa đơn về sau) như vậy có được không? Em mới ra trường, chưa có kinh nghiệm, em làm như lời giám đốc vậy có được không? Thứ 2 là: Đơn vị tính mua vào là "bộ" nhưng bán ra giám đốc lại ghi là "cái" thì trong bản xuất nhập tồn nên ghi là gì?
Mong các anh chị giúp em với!