Quy trình hạch toán trong đơn vị cho thuê giàn giáo thép

dantaichinh6

New Member
Hội viên mới
Chào cả nhà! cả nhà cho mình hỏi 1 vấn đề. Công ty mình là đơn vị chuyên cho thuê giàn giáo,lan can an toàn. các hoá đơn đầu ra đầu vào như sau:
a/ về hoá đơn vật tư đầu vào:
+ mua & thuê vật tư như sắt ống phi 48; sàn thao tác, khoá giáo ...( đơn vị: cái, tấm, chiếc)
+ Thuê đơn vị khác thi công lắp đặt ( hoá đơn bên họ tính theo m,m2,m3)
b/ hoá đơn đầu ra:
Cho thuê vật tư, thi công lắp đặt giàn giáo ( lan can an toàn) theo hợp đồng số... ( đơn vị tính : m,m2,m3,bộ)
Mình có 1 số vấn đề cảm thấy lăn tăn cần tư vấn:
1/ hoá đơn đầu ra xuất theo m/m2/m3... (vì hợp đồng cũng ký vậy) thì mình có cần phải làm bảng kê chi tiết vật tư để lắp đặt được 1m/m2/m3 giàn giáo kia không? bảng kê này có phải có xác nhận của bên thuê không ( hợp đồng chỉ nói khoản gọn theo m3)
2/ Việc theo dõi hao mòn vật tư như thế nào để thuận tiện nhất.
( lưu ý : - có rất nhiều đơn hàng, hoá đơn bị rơi vào tình trạng này.
- mình cũng nghĩ đến trường hợp làm hợp đồng cho thuê cụ thể từng loại thiết bị, từng khách hàng, từng thời gian thuê. nhưng do khối lượng rất lơn và luân chuyển liên tục nên m,ình thấy không khả thi)
Mong cả nhà cho ý kiến!
cảm ơn cả nhà!
 
Chào cả nhà! cả nhà cho mình hỏi 1 vấn đề. Công ty mình là đơn vị chuyên cho thuê giàn giáo,lan can an toàn. các hoá đơn đầu ra đầu vào như sau:
a/ về hoá đơn vật tư đầu vào:
+ mua & thuê vật tư như sắt ống phi 48; sàn thao tác, khoá giáo ...( đơn vị: cái, tấm, chiếc)
+ Thuê đơn vị khác thi công lắp đặt ( hoá đơn bên họ tính theo m,m2,m3)
b/ hoá đơn đầu ra:
Cho thuê vật tư, thi công lắp đặt giàn giáo ( lan can an toàn) theo hợp đồng số... ( đơn vị tính : m,m2,m3,bộ)
Mình có 1 số vấn đề cảm thấy lăn tăn cần tư vấn:
1/ hoá đơn đầu ra xuất theo m/m2/m3... (vì hợp đồng cũng ký vậy) thì mình có cần phải làm bảng kê chi tiết vật tư để lắp đặt được 1m/m2/m3 giàn giáo kia không? bảng kê này có phải có xác nhận của bên thuê không ( hợp đồng chỉ nói khoản gọn theo m3)
2/ Việc theo dõi hao mòn vật tư như thế nào để thuận tiện nhất.
( lưu ý : - có rất nhiều đơn hàng, hoá đơn bị rơi vào tình trạng này.
- mình cũng nghĩ đến trường hợp làm hợp đồng cho thuê cụ thể từng loại thiết bị, từng khách hàng, từng thời gian thuê. nhưng do khối lượng rất lơn và luân chuyển liên tục nên m,ình thấy không khả thi)
Mong cả nhà cho ý kiến!
cảm ơn cả nhà!
cả nhà không ai giúp mình à. hic
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top