Cty mình hay gởi hàng đi SG, mỗi lần gởi thì đều có phiếu thu tiền phí, vì phí gởi thấp chỉ vài chục ngàn nên ko có hoá đơn. Vậy nhũng tờ PT này có đc đưa vào chi phí hợp lý ko các bạn?
Phiếu thu đó có dấu của bên thu phí không? Nếu có đấu của bên thu phí thì đương nhiên nó là chi phí hợp lý ...Mà bạn gửi theo đường nào mà không có hoá đơn vậy..Sao không gửi bưu điện?
Theo kinh nghiem lam ke toán đc 2 tháng của mình thì phiếu thu tiền phí không thể dùng làm chứng từ để ghi nhận chi phí hợp lý. Thường thì kèm theo phiếu thu đó là 1 tờ hoá đơn.Nếu chi phí thấp, bạn có thể tập hợp lại các lần giao dịch rồi yêu cầu họ xuất hoá đơn với bảng kê chi tiết.
Phiếu thu đó có dấu của bên thu phí không? Nếu có đấu của bên thu phí thì đương nhiên nó là chi phí hợp lý ...Mà bạn gửi theo đường nào mà không có hoá đơn vậy..Sao không gửi bưu điện?
Cty mình hay gởi hàng đi SG, mỗi lần gởi thì đều có phiếu thu tiền phí, vì phí gởi thấp chỉ vài chục ngàn nên ko có hoá đơn. Vậy nhũng tờ PT này có đc đưa vào chi phí hợp lý ko các bạn?
Được, với điều kiện phiếu thu đó là dạng kiêm hóa đơn đc phát hành bởi các doanh nghiệp mà trên phiếu thu đó có dòng: "được phát hành theo công văn....".
Còn các phiếu thu bình thường thì không được đưa vào CP, muốn đc đưa vào CP thì phải có hóa đơn hợp lệ nhé bạn.
Khi bạn đi gửi hàng đều được cầm về 1 tờ giấy đã khai đầy đủ thông tin mà.Công thêm với phiếu thu nữa..mà số tiền <100K nên bạn cho vào CP hợp lý được.