Phần mềm BRAVO 7 – SECURITIES được tùy chỉnh theo đặc thù của các doanh nghiệp trong lĩnh vực Chứng khoán. Phần mềm BRAVO 7 Securities không chỉ đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của công tác tài chính - kế toán công ty chứng khoán theo thông tư 210, mà còn hỗ trợ công tác quản trị như quản lý hợp đồng; xử lý kết nối core giao dịch, quản lý luồng tiến trình thực hiện công việc, kết nối các phòng ban của doanh nghiệp như Phòng nhân sự, Phòng mua hàng… cũng như kết nối tổng hợp dữ liệu từ các chi nhánh, đơn vị thành viên.
GIẢI PHÁP CỤ THỂ TẠI CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH CHỨNG KHOÁN
1. Tổ chức cơ sở dữ liệu phần mềm
Với toàn bộ nội dung cũng như mô hình hoạt động chung của một đơn vị chứng khoán đã được mô tả ở trên. Phần mềm BRAVO được thiết kế toàn diện để kiểm soát toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp (áp dụng tại trụ sở và các chi nhánh) với sự tương tác dữ liệu của các phòng ban trên cùng một hệ thống và đảm bảo theo mô hình tập trung cơ sở dữ liệu.
+ Cài đặt 01 phần mềm BRAVO 7R2 bao gồm “chương trình chạy” và “cơ sở dữ liệu” trên máy chủ (Server);
+ Tại các phòng ban, các máy tính được phép truy cập vào phần mềm (máy Client) sẽ được khai báo (tên máy, ID người dùng) và được cài các "chương trình chạy” để người dùng cập nhật thông tin, dữ liệu vào phần mềm;
+ Các User sẽ được quản lý, phân quyền chi tiết theo từng vai trò của người dùng tại các phòng ban liên quan, mỗi bộ phận.
- Tại các chi nhánh:
+ Cài đặt phần mềm BRAVO 7R2 chỉ bảo gồm “chương trình chạy” (không bao gồm “cơ sở dữ liệu”) trên các máy Client của các bộ phận, user tham gia sử dụng phần mềm để cập nhật và truyền nhận dữ liệu online về phần mềm trên máy chủ tại trụ sở chính;
+ Các user được phân cấp, phân quyền nhằm đảm bảo tính độc lập, trách nhiệm khi cập nhật dữ liệu vào hệ thống.
(Khuyến cáo: để đảm bảo về tính ổn định, an toàn dữ liệu khi vận hành phần mềm thì BRAVO khuyến cáo trang bị thêm một máy chủ dự phòng, máy chủ backup phục vụ cho hai nhiệm vụ chính: thay thế server chính vận hành hệ thống và backup dữ liệu của phần mềm. Trên server chính và server backup tích hợp các ổ cứng vật lý tương đương và cấu hình theo các giải pháp Raid ổ cứng: Raid 0, Raid1, Raid 10)
a. Phân nhóm các lớp dữ liệu người dùng tại từng địa điểm sử dụng
Ngoài việc kế thừa dữ liệu phát sinh trong hệ thống thì tại từng phòng ban có những nghiệp vụ riêng, độc lập và đôi khi là bảo mật với các phòng ban khác. Do đó, để người dùng thuận tiện trong việc vận hành, thao tác trên phần mềm thì BRAVO chia giao diện người dùng theo từng lớp (Layout). Cụ thể:
- Tại Trụ sở chính:
+ Layout Ban giám đốc công ty.
+ Layout Phòng Kế toán và kết nối lấy dữ liệu từ core giao dịch.
+ Layout Phòng Mua hàng.
+ Layout Phòng Tổ chức hành chính.
- Tại chi nhánh:
+ Layout Ban giám đốc công ty.
+ Layout Phòng Mua hàng.
+ Layout Phòng Kế toán và kết nối lấy dữ liệu từ core giao dịch.
+ Layout Phòng Tổ chức hành chính
b. Tổ chức, bóc tách cơ sở dữ liệu phần mềm
Để doanh nghiệp dễ dàng theo dõi, quản lý và tổng hợp dữ liệu phát sinh tại từng địa điểm vận hành phần mềm thì BRAVO tư vấn theo các phương án tổ chức dữ liệu phù hợp với từng quy mô của doanh nghiệp. Theo đó, trên cơ sở dữ liệu của phần mềm (database) sẽ được chia nhỏ theo các khay dữ liệu (gọi là khay đơn vị cơ sở) tương ứng với từng điểm sử dụng để nhận, lưu trữ và xử lý dữ liệu phát sinh tại từng điểm. Và có 01 khay dữ liệu tổng hợp đóng vai trò tổng hợp/hợp nhất dữ liệu phát sinh toàn hệ thống.
2. Xử lý các nghiệp vụ của từng phòng ban
a. Nghiệp vụ quản trị tài chính kế toán
Tổng quan: Quản lý toàn bộ các hợp đồng tiền gửi, tiền vay. Kiểm soát các khoản dự thu, dự chi của doanh nghiệp để đưa ra các báo cáo phân tích liên quan.
Nghiệp vụ chi tiết:
+ Quản lý các hợp đồng tiền gửi..
+ Quản lý chi tiết các khế ước vay, hợp đồng vay.
+ Khai báo các thông tin liên quan đến lãi suất đi vay/cho vay, thời hạn thay đổi lãi suất kỳ hạn trả.
+ Tính toán các khoản dự thu, dự chi trong kỳ
Hệ thống báo cáo: Số tổng hợp tiền gửi; Sổ tổng hợp tiền vay theo khế ước; Bảng chi tiết lãi; Bảng số dư tiền vay so với hạn mức vay.
......
>>> Chi tiết Phần mềm BRAVO 7 -Securities xử lý nghiệp vụ tại các phòng ban khác.
GIẢI PHÁP CỤ THỂ TẠI CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH CHỨNG KHOÁN
1. Tổ chức cơ sở dữ liệu phần mềm
Với toàn bộ nội dung cũng như mô hình hoạt động chung của một đơn vị chứng khoán đã được mô tả ở trên. Phần mềm BRAVO được thiết kế toàn diện để kiểm soát toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp (áp dụng tại trụ sở và các chi nhánh) với sự tương tác dữ liệu của các phòng ban trên cùng một hệ thống và đảm bảo theo mô hình tập trung cơ sở dữ liệu.

- Mô tả:
+ Cài đặt 01 phần mềm BRAVO 7R2 bao gồm “chương trình chạy” và “cơ sở dữ liệu” trên máy chủ (Server);
+ Tại các phòng ban, các máy tính được phép truy cập vào phần mềm (máy Client) sẽ được khai báo (tên máy, ID người dùng) và được cài các "chương trình chạy” để người dùng cập nhật thông tin, dữ liệu vào phần mềm;
+ Các User sẽ được quản lý, phân quyền chi tiết theo từng vai trò của người dùng tại các phòng ban liên quan, mỗi bộ phận.
- Tại các chi nhánh:
+ Cài đặt phần mềm BRAVO 7R2 chỉ bảo gồm “chương trình chạy” (không bao gồm “cơ sở dữ liệu”) trên các máy Client của các bộ phận, user tham gia sử dụng phần mềm để cập nhật và truyền nhận dữ liệu online về phần mềm trên máy chủ tại trụ sở chính;
+ Các user được phân cấp, phân quyền nhằm đảm bảo tính độc lập, trách nhiệm khi cập nhật dữ liệu vào hệ thống.
(Khuyến cáo: để đảm bảo về tính ổn định, an toàn dữ liệu khi vận hành phần mềm thì BRAVO khuyến cáo trang bị thêm một máy chủ dự phòng, máy chủ backup phục vụ cho hai nhiệm vụ chính: thay thế server chính vận hành hệ thống và backup dữ liệu của phần mềm. Trên server chính và server backup tích hợp các ổ cứng vật lý tương đương và cấu hình theo các giải pháp Raid ổ cứng: Raid 0, Raid1, Raid 10)
a. Phân nhóm các lớp dữ liệu người dùng tại từng địa điểm sử dụng
Ngoài việc kế thừa dữ liệu phát sinh trong hệ thống thì tại từng phòng ban có những nghiệp vụ riêng, độc lập và đôi khi là bảo mật với các phòng ban khác. Do đó, để người dùng thuận tiện trong việc vận hành, thao tác trên phần mềm thì BRAVO chia giao diện người dùng theo từng lớp (Layout). Cụ thể:
- Tại Trụ sở chính:
+ Layout Ban giám đốc công ty.
+ Layout Phòng Kế toán và kết nối lấy dữ liệu từ core giao dịch.
+ Layout Phòng Mua hàng.
+ Layout Phòng Tổ chức hành chính.
- Tại chi nhánh:
+ Layout Ban giám đốc công ty.
+ Layout Phòng Mua hàng.
+ Layout Phòng Kế toán và kết nối lấy dữ liệu từ core giao dịch.
+ Layout Phòng Tổ chức hành chính
b. Tổ chức, bóc tách cơ sở dữ liệu phần mềm
Để doanh nghiệp dễ dàng theo dõi, quản lý và tổng hợp dữ liệu phát sinh tại từng địa điểm vận hành phần mềm thì BRAVO tư vấn theo các phương án tổ chức dữ liệu phù hợp với từng quy mô của doanh nghiệp. Theo đó, trên cơ sở dữ liệu của phần mềm (database) sẽ được chia nhỏ theo các khay dữ liệu (gọi là khay đơn vị cơ sở) tương ứng với từng điểm sử dụng để nhận, lưu trữ và xử lý dữ liệu phát sinh tại từng điểm. Và có 01 khay dữ liệu tổng hợp đóng vai trò tổng hợp/hợp nhất dữ liệu phát sinh toàn hệ thống.

2. Xử lý các nghiệp vụ của từng phòng ban
a. Nghiệp vụ quản trị tài chính kế toán
- Phân hệ Quản lý hợp đồng vay, cho vay

Tổng quan: Quản lý toàn bộ các hợp đồng tiền gửi, tiền vay. Kiểm soát các khoản dự thu, dự chi của doanh nghiệp để đưa ra các báo cáo phân tích liên quan.
Nghiệp vụ chi tiết:
+ Quản lý các hợp đồng tiền gửi..
+ Quản lý chi tiết các khế ước vay, hợp đồng vay.
+ Khai báo các thông tin liên quan đến lãi suất đi vay/cho vay, thời hạn thay đổi lãi suất kỳ hạn trả.
+ Tính toán các khoản dự thu, dự chi trong kỳ
Hệ thống báo cáo: Số tổng hợp tiền gửi; Sổ tổng hợp tiền vay theo khế ước; Bảng chi tiết lãi; Bảng số dư tiền vay so với hạn mức vay.
......
>>> Chi tiết Phần mềm BRAVO 7 -Securities xử lý nghiệp vụ tại các phòng ban khác.