Nghị định 15/2022 - Nghị quyết 43

Be Mon

New Member
Hội viên mới
Chào anh/chị
công ty em là thi công, lắp đặt hệ thống pccc, hệ thống báo cháy và hệ thống chống sét
Hiện tại đang có 1 công trình bên em nhận cung cấp, thi công hệ thống báo cháy
Được biết thiết bị báo cháy nằm trong mục không được giảm thuế nhưng về nhân công lắp đặt thì được giảm còn 8%.
Vấn đề ở đây là em lấy thiết bị báo cháy từ 2 nhà cung cấp khác nhau 1 ncc A thì xuất cho em 10% và ncc B thì xuất cho em 8% (đều là thiết bị báo cháy). vậy giờ bên em mang đi cung cấp và lắp đặt cho công trình thì em xuất tách hóa đơn nhân công lắp đặt là 8% (mục lắp đặt này đc giảm); vậy còn phần vật tư kia em xuất 10% luôn hay dựa theo đầu vào 10% và 8% tách riêng ra xuất (thiết bị báo cháy không đc giảm nhưng 2 ncc xuất khác nhau)?
- Và khi thi công công trình hệ thống báo cháy thì có các vật tư như dây điện để chạy đèn báo và các vật tư phụ như ốc vít băng keo, tán, .... thì nó được đưa vào mục thiết bị điện (được giảm) hay mình đưa nó vào bộ phận thiết bị báo cháy (không được giảm)?
xin quý anh/chị giúp đỡ em, chân thành cảm ơn
 
Chào anh/chị
công ty em là thi công, lắp đặt hệ thống pccc, hệ thống báo cháy và hệ thống chống sét
Hiện tại đang có 1 công trình bên em nhận cung cấp, thi công hệ thống báo cháy
Được biết thiết bị báo cháy nằm trong mục không được giảm thuế nhưng về nhân công lắp đặt thì được giảm còn 8%.
Vấn đề ở đây là em lấy thiết bị báo cháy từ 2 nhà cung cấp khác nhau 1 ncc A thì xuất cho em 10% và ncc B thì xuất cho em 8% (đều là thiết bị báo cháy). vậy giờ bên em mang đi cung cấp và lắp đặt cho công trình thì em xuất tách hóa đơn nhân công lắp đặt là 8% (mục lắp đặt này đc giảm); vậy còn phần vật tư kia em xuất 10% luôn hay dựa theo đầu vào 10% và 8% tách riêng ra xuất (thiết bị báo cháy không đc giảm nhưng 2 ncc xuất khác nhau)?
- Và khi thi công công trình hệ thống báo cháy thì có các vật tư như dây điện để chạy đèn báo và các vật tư phụ như ốc vít băng keo, tán, .... thì nó được đưa vào mục thiết bị điện (được giảm) hay mình đưa nó vào bộ phận thiết bị báo cháy (không được giảm)?
xin quý anh/chị giúp đỡ em, chân thành cảm ơn
Chào chị,

Về câu hỏi này thì em có quan điểm như sau:

1. Việc có được giảm thuế GTGT hay không phụ thuộc vào sản phẩm hàng hóa, dịch vụ mà bên mình cung cấp, mã ngành chỉ mang tính tham khảo nên chị đã xác định mặt hàng bên mình không được giảm thuế thì khi xuất hóa đơn đầu ra phải xuất 10% chứ không xuất theo hóa đơn đầu vào. Việc có sự khác nhau về thuế suất cho cùng mặt hàng thì chị liên hệ lại nhà cung cấp để họ điều chỉnh nếu có sai sót.

2. Trường hợp tạo ra sản phẩm hàng hóa, dịch vụ mới (hệ thống báo cháy) từ các nguyên liệu, vật tư được giảm thuế và không được giảm thuế thì chị nên liên hệ cơ quan thuế quản lý trực tiếp để xác định chính xác sản phẩm chính rồi từ đó áp dụng chính sách giảm thuế cho phù hợp.

Chị tham khảo nhé.
 
Chào chị,

Về câu hỏi này thì em có quan điểm như sau:

1. Việc có được giảm thuế GTGT hay không phụ thuộc vào sản phẩm hàng hóa, dịch vụ mà bên mình cung cấp, mã ngành chỉ mang tính tham khảo nên chị đã xác định mặt hàng bên mình không được giảm thuế thì khi xuất hóa đơn đầu ra phải xuất 10% chứ không xuất theo hóa đơn đầu vào. Việc có sự khác nhau về thuế suất cho cùng mặt hàng thì chị liên hệ lại nhà cung cấp để họ điều chỉnh nếu có sai sót.

2. Trường hợp tạo ra sản phẩm hàng hóa, dịch vụ mới (hệ thống báo cháy) từ các nguyên liệu, vật tư được giảm thuế và không được giảm thuế thì chị nên liên hệ cơ quan thuế quản lý trực tiếp để xác định chính xác sản phẩm chính rồi từ đó áp dụng chính sách giảm thuế cho phù hợp.

Chị tham khảo nhé.
bên em là thi công lắp đặt, vậy xuất hóa đơn tách riêng vật tư 10% và hóa đơn nhân công lắp đặt 8% hay xuất gộp cho thi công lắp đặt trọn gói 8% hết ạ
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top