Côngty mình là cty thương mại vận tải, ( Kinh doanh VLXD và dịch vụ vận tải),có một kho dầu để xuất cho các xe thế nên cuối tháng m dựa trên các hoá đơn đã xuất để phân bổ hàng cho các xe trong ngày, từ đó chi tiết địa chỉ trả hàng để tính km sau đó tính lượng dầu hao phí trên từng tuyến hàng để xuất dầu cho hợp lý ( cái này là làm để cho các Bác trên Thuế chứ không phải là theo dõi nội bộ ). Nhưng vấn đề là có những ngày theo hoá đơn thì hàng xuất đến 6.000 tấn còn có ngày chỉ xuất có vài trăm tấn hàng, mà công ty chỉ có hơn 40 xe trong tải từ 5 đến 90 tấn thế nên những ngày hàng xuất quá nhiều ( theo hoá đơn chứ không phải thực tế ) thì không đủ xe để phân bổ hàng cho hợp lý do đó mình phải làm động tác là khách hàng lấy hàng trước ( mình sắp xếp vào những ngày còn thừa xe ) một thời gian sau mới đến lấy hoá đơn hoặc lấy nhiều chuyến vào các ngày khác nhau và đến chuyến hàng cuối cùng trong tháng thì gộp lại lấy hoá đơn một lần.
Ví dụ: Ngày 30/12/09 Xuất hoá đơn GTGT cho công ty A gồm 300 tấn xi măng và 20 tấn sắt
Mình phân bổ:
Ngày 02/12/09 lấy 100 tấn xi + 10 tấn sắt
Ngày 09/12/09 lấy 90 tấn xi + 10 tấn sắt
Ngày 15/12/09 lấy 60 tấn xi
Ngày 30/12/09 lấy 50 tấn xi
=> Ngày 30/12/09 xuất hoá đơn cho công ty A
00 tấn xi + 20 tấn sắt ( bao gồm 4 chuyến hàng )
mình đang phân vân kô biết làm như thế có hợp lý không ? Mong các bạn có ý kiến giúp mình với !
Ví dụ: Ngày 30/12/09 Xuất hoá đơn GTGT cho công ty A gồm 300 tấn xi măng và 20 tấn sắt
Mình phân bổ:
Ngày 02/12/09 lấy 100 tấn xi + 10 tấn sắt
Ngày 09/12/09 lấy 90 tấn xi + 10 tấn sắt
Ngày 15/12/09 lấy 60 tấn xi
Ngày 30/12/09 lấy 50 tấn xi
=> Ngày 30/12/09 xuất hoá đơn cho công ty A
mình đang phân vân kô biết làm như thế có hợp lý không ? Mong các bạn có ý kiến giúp mình với !