mua chịu NVL nhưng không phản ánh trên chứng từ sổ sách

muabuon_dhs

Member
Hội viên mới
Mọi người ơi NVL của công trình hoàn thành từ năm trước năm nay mới có hoá đơn về mà trên BCTC không phản ánh số dư TK 331 (phải trả người bán ) và cũng không có bảng kê mua chịu không có phiếu xuât-nhập kho thì phải giải quyết hoá đơn này thế nào cho hợp lý,hợp lệ.mong mọi người chỉ giáo
 
Ðề: mua chịu NVL nhưng không phản ánh trên chứng từ sổ sách

Mọi người ơi NVL của công trình hoàn thành từ năm trước năm nay mới có hoá đơn về mà trên BCTC không phản ánh số dư TK 331 (phải trả người bán ) và cũng không có bảng kê mua chịu không có phiếu xuât-nhập kho thì phải giải quyết hoá đơn này thế nào cho hợp lý,hợp lệ.mong mọi người chỉ giáo
Ngộ nhỉ,vậy bên bạn ko chi tiền mua NVL về ah?vậy sao quỹ TM cân đối.Cách duy nhất hợp lý là bạn làm lại BCTC thôi.Vì ctrình đẫ hoàn thành năm trc nên năm nay HĐ về là đã quyết toán xog rồi còn j.Rắc rối nhỉ.
 
Ðề: mua chịu NVL nhưng không phản ánh trên chứng từ sổ sách

Ngộ nhỉ,vậy bên bạn ko chi tiền mua NVL về ah?vậy sao quỹ TM cân đối.Cách duy nhất hợp lý là bạn làm lại BCTC thôi.Vì ctrình đẫ hoàn thành năm trc nên năm nay HĐ về là đã quyết toán xog rồi còn j.Rắc rối nhỉ.

Thì mình đã nói là năm trước mua chịu năm nay trả tiền mớí
lấy hoá đơn nên không ảnh hưởng gì đến quỹ tiền mặt mà chỉ thiếu số dư ở TK 331 thôi,(công trình hàon thành nhưng chưa được quyết toán)hay mình cứ kệ và sau này khi kiểm toán mình giải trình là quên không làm bảng kê vật liệu mua chịu nên không định khoản vào TK 331 có được không,vì mình thấy có người bảo không nhất thiết phải làm bảng kê vật liệu mua chịu khi nào có hoá đơn thì thì cứ định khoản thẳng vào 621 là được,mọi người hãy cho mình ý kiến
 
Ðề: mua chịu NVL nhưng không phản ánh trên chứng từ sổ sách

Thì mình đã nói là năm trước mua chịu năm nay trả tiền mớí
lấy hoá đơn nên không ảnh hưởng gì đến quỹ tiền mặt mà chỉ thiếu số dư ở TK 331 thôi,(công trình hàon thành nhưng chưa được quyết toán)hay mình cứ kệ và sau này khi kiểm toán mình giải trình là quên không làm bảng kê vật liệu mua chịu nên không định khoản vào TK 331 có được không,vì mình thấy có người bảo không nhất thiết phải làm bảng kê vật liệu mua chịu khi nào có hoá đơn thì thì cứ định khoản thẳng vào 621 là được,mọi người hãy cho mình ý kiến

1- Dù công trình chưa quyết toán nhưng cũng có thời gian thi công đàng hoàng cái đó thể hiện ở nhật ký công trình và các biên bản nghiệm thu khối lượng nên cái vụ kệ cứ đưa 621 phải coi lại nhé.
2- Mua chịu vật tư thì không cần làm bảng kê nhưng phải thể hiện bằng văn bản về việc chịu tới 12 tháng chứ không thể chịu bằng miệng mà được cơ quan kiểm tra chấp nhận đâu. Khi không hạch toán 331 thì vật tư đưa vào công trình có cân đối không nhỉ ? Giả định mua chịu xi măng chưa trả tiền người bán , tổng giá trị vật tư đưa vào công trình là 100tr , vậy 100tr này hạch toán thế nào ạ? nếu 331 không có , 111 cũng không có thì nó đối ứng với cái gì chứ ?
 
Ðề: mua chịu NVL nhưng không phản ánh trên chứng từ sổ sách

1- Dù công trình chưa quyết toán nhưng cũng có thời gian thi công đàng hoàng cái đó thể hiện ở nhật ký công trình và các biên bản nghiệm thu khối lượng nên cái vụ kệ cứ đưa 621 phải coi lại nhé.
2- Mua chịu vật tư thì không cần làm bảng kê nhưng phải thể hiện bằng văn bản về việc chịu tới 12 tháng chứ không thể chịu bằng miệng mà được cơ quan kiểm tra chấp nhận đâu. Khi không hạch toán 331 thì vật tư đưa vào công trình có cân đối không nhỉ ? Giả định mua chịu xi măng chưa trả tiền người bán , tổng giá trị vật tư đưa vào công trình là 100tr , vậy 100tr này hạch toán thế nào ạ? nếu 331 không có , 111 cũng không có thì nó đối ứng với cái gì chứ ?

Mình cũng mới đao i lam nên cũng chư có kinh nghiệm,bạn hãy nói rõ hộ mình văn bản để thể hiện việc mua chịu được không hay bạn có mẫu gửi cho mình với.
còn việc mua chịu không hoạch toán vào 331 thì cũng không ảnh hưởng gì vì chỉ khi nào có hoá đơn đỏ thì mình mới hạch toán no 621/co 111 thôi
mấy vấn đề này làm mình đau đầu quá mà vẫn chưa làm sao để cho nó hợp lý mà công ty thì xắp bị kiểm toán rồi
 
Ðề: mua chịu NVL nhưng không phản ánh trên chứng từ sổ sách

Mua hàng thì người bán pải xuất HĐ chứ chưa cần biết thu tiền hay chưa? Còn chi phí thì pát sinh thời điểm nào thì tập hợp thời điểm đó là chuẩn nhất. Nếu đưa vào giá trị CT thì khi Qtoán khó dc chấp nhận hoặc có thể dc chấp nhận cái này do bạn thôi. Còn ko thì ghi sổ tập hợp cho các CT khác phát sinh sau này đi!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top